ไรมอน แลนด์ เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันเรือใบท้อปออฟเดอะกัลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า

บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าให้การสนับสนุนการแข่งขันเรือใบท้อปออฟเดอะกัลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า 2552 ณ เมืองพัทยา โดยมีเรือใบและนักแข่งจากหลายประเทศทั่วโลกร่วมลงแข่งขัน เพื่อช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพัทยา

การแข่งขันท้อปออฟเดอะกัลฟ์อินเตอร์เนชั่นแนลรีกัตต้า 2552 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน ถึง 4 พฤษภาคม ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ทางใต้ของหาดจอมเทียน โดยจะมีการชิงแชมป์ในรายการปลาทูโคโรเนชั่นแชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและรายการออพติมิสท์ไทยแลนด์เนชั่นแนล สำหรับเรือใบขนาดเล็กด้วยเช่นกัน

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า “จากสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งที่หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนรวมทั้งคนในชุมชนจะต้องร่วมมือร่วมใจช่วยกันจัดงานในครั้งนี้ เพื่อแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยยังมีศักยภาพในการจัดงานระดับนานาชาติได้ดังเดิม”

“พัทยาเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวตากอากาศที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในเอเชีย การที่พัทยาได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอย่างท้อปออฟเดอะกัลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า 2552 นั้น เป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ความสวยงามตามธรรมชาติของพัทยาให้ทั่วโลกรู้จัก รวมทั้งแสดงถึงศักยภาพของพัทยาในการเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมเชิงไลฟ์สไตล์ด้วย ผมในฐานะตัวแทนของชาวพัทยาขอแสดงความชื่นชมที่ ไรมอน แลนด์ ให้การสนับสนุนการแข่งขันนี้อย่างต่อเนื่อง”

มร.เฮนรี่ ยัง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ ไรมอน แลนด์ กล่าวว่า “ไรมอน แลนด์ ยังคงมุ่งมั่นในการสนับสนุนกิจกรรมเชิงไลฟ์สไตล์ในพัทยาอย่างเต็มที่ ซึ่งการสนับสนุนการแข่งขันเรือใบท้อป ออฟเดอะกัลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้าเป็นบทพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ไรมอน แลนด์ หวังว่าการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของเรา จะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงวิกฤติทางการเมืองของไทยและวิกฤติเศรษฐกิจของโลกได้”

นอกจากนี้ ไรมอน แลนด์ ยังให้การสนับสนุนเรือใบ “เดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์” ซึ่งคว้าชัยชนะในปีที่แล้ว เข้าร่วมการแข่งขันประเภท ปลาทูโคโรเนชั่น คัพ 2552 โดยมี สก็อตต์ ดันแคนสัน เป็นผู้บังคับเรือ โดยจะเข้าแข่งขันกับเรืออีก 17 ลำจาก 6 ประเทศ

ผู้จัดการแข่งขันคาดว่า จะมีเรือร่วมการแข่งขันการแข่งขันรายการออพติมิสท์ ไทยแลนด์ เนชั่นแนล มากกว่า 130 ลำ โดยจะมีเรือมากกว่า 25 ลำที่เป็นรือประเภทคีลโบ๊ตที่จะเข้าแข่งขันประเภทอินเตอร์เนชั่นแนล ไออาร์ซี โดยมีนักแล่นเรือใบระดับโลก อาทิ นีล ไพรด์ (เรือไฮ ไฟ) ปีเตอร์ เชิรท์เฮาส์ (มูนบลู 2) และโอลิเวอร์ ปู (เลอ แบร์ริช III) ร่วมเข้าแข่งด้วย

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมของไรมอน แลนด์ ในพัทยาปัจจุบัน ได้แก่ นอร์ทพ้อยท์ ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ อยู่บริเวณหาดวงศ์อมาตย์ ประกอบด้วยอาคารที่พักอาศัย 2 อาคารซึ่งมีความสูง 54 ชั้นและ 64 ชั้นตามลำดับ โดยไรมอน แลนด์ เพิ่งจัดพิธีสิ้นสุดงานโครงสร้างไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และการก่อสร้างได้ดำเนินการไปตามแผนงานที่วางไว้ นอกจากนี้ โครงการนอร์ทพ้อยท์ยังได้รับรางวัลคอนโดยอดเยี่ยมในเขตอีสเทิร์นซีบอร์ด จากงานประกาศผลรางวัล ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อะวอร์ด 2551 ด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไรมอน แลนด์ โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.raimonland.com