เคาน์เตอร์เพนขยายเวลาทำบุญบริจาคหลอดเปล่า ทำขาเทียม

เคาน์เตอร์เพน ประกาศขยายเวลาร่วมทำบุญบริจาคหลอดเปล่าผลิตภัณฑ์เคาน์เตอร์เพน ทุกรุ่น ทุกขนาด ในโครงการ “เคาน์เตอร์เพน รวมใจไทย ให้ก้าวใหม่ ให้ชีวิต” ถึง 31 พฤษภาคม ศกนี้ เพื่อนำไปใช้ในการผลิตชิ้นส่วนขาเทียมมอบแก่ผู้พิการ หลังมีคนสนใจร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก

นางสาวรัชดา อริยเมธาวัฒน์ ผู้ช่วยอำนวยการ บริษัท บริสตอล-ไมเยอร์ส สควิบบ์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกขอบคุณลูกค้าเคาน์เตอร์เพนทุกท่าน ที่ร่วมกันทำบุญบริจาคหลอดเปล่าเคาน์เตอร์เพน ผ่านโครงการ “เคาน์เตอร์เพน รวมใจไทย ให้ก้าวใหม่ ให้ชีวิต” เพื่อนำไปใช้ในการผลิตชิ้นส่วนขาเทียม มอบให้กับมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

สำหรับความคืบหน้าของโครงการดังกล่าว ขณะนี้มีผู้ร่วมบริจาคหลอดเปล่าเคาน์เตอร์เพนผ่าน ร้านขายยาทั่วประเทศเข้ามาแล้ว เป็นจำนวนกว่า 10,000 หลอด เท่ากับมีผู้พิการได้รับขาเทียมเพิ่มขึ้นอีก 30 คน เพราะหลอดเปล่าเคาร์เตอร์เพน 300 หลอด สามารถผลิตชิ้นส่วนขาเทียมได้ 1 ขา และเพื่อเป็นการขยายความช่วยเหลือสู่ผู้พิการให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงได้ขยายเวลา รับบริจาคหลอดเปล่าเคาน์เตอร์เพนไปจนถึง 31 พฤษภาคม ศกนี้

ทั้งนี้ โครงการ เคาน์เตอร์เพน รวมใจไทย ให้ก้าวใหม่ ให้ชีวิต ถือเป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อผู้พิการขาขาด ซึ่งมีอยู่กว่า 35,000 คน ในประเทศไทย ทั้งที่ถูกตัดขาอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ รวมถึงภาวะแทรกซ้อน จากโรคต่าง ๆ และจำนวนมากมีฐานะยากจน พวกเราทุกคนสามารถช่วยเหลือเขาเหล่านั้นให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ ด้วยการร่วมกันบริจาคหลอดเปล่าเคาน์เตอร์เพนใช้แล้ว ทุกรุ่น ทุกขนาด ได้ที่ร้านขายยากว่า 2,000 ร้าน ทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พฤษภาคม ศกนี้ ยิ่งบริจาคมากขึ้น ก็ยิ่งมี ผู้พิการได้รับโอกาส และก้าวใหม่ที่จะนำพวกเขาไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้น