อิมแพ็คฯเสริมทัพโต๊ะจีนมัดใจลูกค้า เร่งออกตลาด-อัดโปรโมชั่น หวังเป็นผู้นำธุรกิจจัดเลี้ยง

อิมแพ็คฯ เป็นปลื้มยอดจัดเลี้ยงไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 15-18% ดันบริการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนมัดใจลูกค้า ชูจุดเด่นบริการครบวงจรยืดหยุ่นตามงบลูกค้า ล่าสุดคว้ารางวัลแม็คโคร โฮเรก้า ไทยแลนด์ ชาเล้นจ์ (Makro HoReCa Thailand Challenge) มาการันตีคุณภาพ พร้อมเร่งออกตลาดบริการจัดเลี้ยงทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลรองรับสูงสุด 50 โต๊ะ พร้อมอัดโปรโมชั่น แพ็คเกจเพิ่มมูลค่า หวังติดท้อป 1 ใน 5 ธุรกิจจัดเลี้ยงของประเทศ

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “ในแต่ละปี อิมแพ็คฯ รองรับงานแสดงสินค้า ประชุม สัมมนา เปิดตัวสินค้า แต่งงาน และงานปาร์ตี้ต่าง ๆ มากกว่า 350 งานต่อปี เรามีพื้นที่จัดงานพร้อมห้องจัดเลี้ยงขนาดต่างๆ รวมทั้งหมด 34 ห้อง บนพื้นที่ 140,000 ตารางเมตร โดยมีห้องบอลรูมจำนวน 2 ห้อง 2 ขนาด และสามารถรองรับงานเลี้ยงขนาดต่างๆ ในหลายรูปแบบ โดยรอยัลจูบิลี่ เป็นห้องบอลรูมขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้บริการแบบครบวงจร ในด้านการจัดงานทุกด้านทุกขั้นตอน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ให้แก่ลูกค้า รวมทั้งบริการด้านห้องอาหาร และประเภทของการบริการการจัดเลี้ยง (catering service) ที่สามารถรองรับลูกค้าตั้งแต่ 5 ถึง 30,000 กว่าคน ต่อวัน

แม้ในสภาวะเศรษฐกิจช่วงขาลง แต่ปรากฏว่าธุรกิจบริการด้านงานจัดเลี้ยงของอิมแพ็คฯ กลับได้รับการตอบรับที่ดีขึ้น ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2552 มียอดเพิ่มขึ้นประมาณ 15-18% จากลูกค้าในกลุ่มงานแต่งงานซึ่งเพิ่มสูงขึ้นถึง 50% และลูกค้าในกลุ่มประชุม สัมนา และอินเซ็นทีฟ ทั้งนี้ เราจะรุกตลาดด้วยการเพิ่มการทำโปรโมชั่น สร้างสรรค์รูปแบบการจัดเลี้ยงที่มีความโดดเด่นและแตกต่าง จัดแพ็คเกจพิเศษ และเพิ่มมูลค่าให้บริการของเรา โดยเน้นเรื่องคุณภาพของอาหารหลากหลาย และราคาตามความต้องการของลูกค้า เพื่อตอบสนองในรูปแบบต่างๆ รวมถึงมีการปรับความหลากหลายของอาหารในเมนู แต่ยังคงคุณภาพ และราคาไว้เท่าเดิม การเพิ่มความคุ้มค่าและลูกเล่นในเรื่องการตกแต่งสถานที่ และสร้างสรรค์หน้าตาอาหารต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกว่าได้รับการคืนกำไร โดยจะเจาะลูกค้าในกลุ่มงานเปิดตัวสินค้า งานปาร์ตี้ และงานแต่งงานเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ ทั้งนี้คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ธุรกิจด้านนี้จะมีอัตราการเติบโตขึ้นราว 10-15 เปอร์เซนต์“

นายชวนิช สิริสิงหล ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “จุดเด่นบริการจัดเลี้ยงของอิมแพ็คฯ คือความความหลากหลายของอาหารและมีความยืดหยุ่นในการให้บริการภายใต้งบประมาณที่จำกัด โดยมีบริการแบบบูธ เคเทอริ่ง (จัดซุ้มบริการอาหารและเครื่องดื่มในงานต่างๆ) บริการจัดเลี้ยงในและนอกสถานที่ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล บริการอาหารกล่อง เคยรองรับได้มากที่สุด 50,000—60,000 ชุด ต่อวัน และอาหารกลางวันแบบกล่อง 10,000 ชุดต่อวัน ขณะเดียวกันก็เน้นการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ปราศจากสารพิษ โดยทีมของ อิมแพ็คฯ เป็นผู้ปรุงอาหารทั้งหมด เราจึงมั่นใจในการควบคุมคุณภาพอาหารของเราได้”

ในปีนี้ อิมแพ็คฯ เพิ่มศักยภาพบริการจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน โดยล่าสุดดึงทีมเชฟชาวฮ่องกง ปีเตอร์ ไลย์ และ ชาน ยิ่ว แลม มาสร้างความแข็งแกร่งให้ครัวอาหารจีนซึ่งมีทีมงานรวมกว่า 30 คน สามารถรองรับการ จัดเลี้ยงภายในอิมแพ็คฯ ได้มากถึง 200 โต๊ะ โต๊ะจีนของเรามีความโดดเด่นด้านคุณภาพ รสชาติอาหารและการตกแต่งเทียบเท่ากับโรงแรมหรูแต่ราคาย่อมเยาว์กว่า นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถเลือกอาหารได้หลากหลาย ราคาต่อโต๊ะมีตั้งแต่ 6,500 บาทขึ้นไป ขณะนี้เริ่มให้บริการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนเอ็กซ์ครูซีฟ นอกสถานที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลจัดได้สูงสุด 50 โต๊ะต่อวัน โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่าง ดีเยี่ยมทั้งเรื่องรสชาติ การตกแต่ง รวมถึงรูปแบบของอาหาร และการบริการ ล่าสุดชนะเลิศการแข่งขันจัดโต๊ะจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน ในการแข่งขันแม็คโคร โฮเรก้า ไทยแลนด์ ชาเล้นจ์ (Makro HoReCa Thailand Challenge) ประเภทธุรกิจจัดเลี้ยง ในงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 4 ได้รับประทานถ้วยรางวัลชนะเลิศจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เป็นสิ่งยืนยันคุณภาพอีกด้วย”

นายพอลล์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “รางวัล แม็คโคร โฮเรก้า ไทยแลนด์ ชาเล้นจ์ (Makro HoReCa Thailand Challenge) ดังกล่าวถือเป็นความภาคภูมิใจและสร้างขวัญกำลังใจ ทำให้เกิดการฝึกฝนแนวคิดที่สร้างสรรค์ในการนำเสนอรูปแบบอาหาร สร้างศักยภาพของทีมงาน และถือเป็นการเปิดประตูสู่ธุรกิจบริการด้านการจัดเลี้ยงในระดับสากล โดยอิมแพ็คฯ มีนโยบายสนับสนุนพนักงานร่วมแข่งขันในรายการต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศ เพื่อการันตีความสามารถของบุคลากรและการบริหารจัดการของอิมแพ็ค ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยมีจุดมุ่งหมายสูงสุดในการเป็น 1 ใน 5 ผู้นำธุรกิจจัดเลี้ยงของประเทศ และระดับเอเชีย”