สายการบินเอทิฮัดสร้างประวัติศาสตร์ คว้า 5 รางวัลอันทรงเกียรติ จากงานเวิร์ล ทราเวล อวอร์ด

คำบรรยายภาพ: มร.ปีเตอร์ บอมการ์ทเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพานิชย์ (ซ้าย) ขึ้นรับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งตะวันออกกลาง ในงานประกาศรางวัลเวิร์ล ทราเวล อวอร์ด 2009 ประจำภูมิภาคตะวันออกกลาง ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ ด้วยการเป็นสายการบินแรกของโลก ที่สามารถคว้ารางวัลจากงานเวิร์ล ทราเวล อวอร์ด ได้ถึง 5 รางวัลภายในครั้งเดียว

โดยสายการบินฯ ได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยม ชั้นเฟิร์สคลาสยอดเยี่ยม ห้องรับรองยอดเยี่ยม เว็บไซท์ยอดเยี่ยม และ แคมเปญการตลาดระดับโลกยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลเวิร์ล ทราเวล อวอร์ด ภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงแรมโมนาช ณ ดูไบ

ผลจากงานประกาศรางวัล เวิร์ล ทราเวล อวอร์ด นั้นได้มาจากการทำสำรวจผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกว่า 170,000 คน รวมทั้งตัวแทนท่องเที่ยวอีกกว่า 110,000 คน

มร.เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “การที่เอทิฮัด ได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน นับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของเรา นอกจากนั้น การที่เราได้รับการจัดอันดับในรางวัลอื่นๆทั้งสิ้นถึง 5 รางวัลนั้น ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงคุณภาพและความสม่ำเสมอในการให้บริการรวมทั้งผลิตภัณฑ์ของเราได้เป็นอย่างดี”

ตั้งแต่เริ่มให้บริการครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2546 จนถึงปัจจุบัน สายการบินเอทิฮัดได้รับรางวัลจากงานประกาศรางวัลเวิร์ล ทราเวล อวอร์ด อันทรงเกียรติเป็นจำนวนทั้งสิ้นถึง 17 รางวัล

มร.เกรแฮม คุก ประธานและผู้ก่อตั้งงานประกาศรางวัล เวิร์ล ทราเวล อวอร์ด กล่าวว่า “ผมต้องขอแสดงความยินดีกับสายการบินเอทิฮัดในความสำเร็จครั้งนี้ รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอทิฮัดที่มีต่อการให้บริการที่เยี่ยมยอดในทุกๆด้าน”

“การรักษามาตรฐานการให้บริการลูกค้าในระดับสูง พร้อมทั้งการขยายธุรกิจควบคู่กันไปในเวลาเดียวกันนั้นเป็นสิ่งที่ยาก แต่เอทิฮัดได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จตรงจุดนี้ ที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจและบรรดาทีมงานที่มีคุณภาพของสายการบินฯ”

รางวัลชั้นเฟิร์สคลาสยอดเยี่ยมนั้น กล่าวได้ว่าสอดคล้องกับการเปิดตัวเคบินชั้นเฟิร์สคลาสใหม่ล่าสุด ภายในงาน อาราเบียน ทราเวล มาร์เก็ต โดยเอทิฮัดได้ใช้เงินลงทุนถึงกว่า 70 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ในการเนรมิตเคบินชั้นเฟิร์สคลาสใหม่ ด้วยการเพิ่มขนาดและความยาวของที่นั่งให้กว้างขวางและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วยการพัฒนาให้เป็นห้องสวีท พร้อมห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวสุดหรูหรา

รางวัลห้องรับรองยอดเยี่ยม เป็นผลจากการที่สายการบินฯได้ทุ่มทุนสร้างห้องรับรองแห่งใหม่ ณ ฐานการบินในนครอาบูดาบี โดยห้องรับรองใหม่สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจและชั้นเฟิร์สคลาส ในอาคารผู้โดยสาร 3 เพิ่งทำการเปิดใช้ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยให้บริการอาหารรสเลิศตลอด 24 ชั่วโมง ห้องประชุมพร้อมอุปกรณ์สื่อสารสุดทันสมัย บริเวณอินเตอร์เน็ทไร้สาย สปาระดับ 5 ดาว โดย ซิกส์เซนส์สปา พร้อมทั้งห้องพิเศษสำหรับครอบครัวและผู้โดยสารเด็ก

ในส่วนเว็บไซท์ สายการบินเอทิฮัด ได้ทำการเพิ่มส่วนสำรองที่นั่งแบบออนไลน์ ซึ่งจะมีการแสดงให้เห็นตัวเลือกด้านราคาที่หลากหลายในการสำรองที่นั่งทั้งขาไปและขากลับในวันเดินทางต่างๆ ด้วยระบบที่มีความยืดหยุ่น และใช้งานได้ง่ายตามระบบปฏิทินทั่วไป จึงทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายอย่างมากในการควบคุมและออกแบบวันเดินทางพร้อมคำนวณค่าใช้จ่ายและการชำระเงินได้ด้วยตัวเอง นอกจากนั้น การแลกรับของรางวัลในส่วนของโครงการสะสมไมลล์เอทิอัด เกสท์ ยังได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นโครงการที่มีความคิดสร้างสรรค์มากที่สุดในอุตสาหกรรมเช่นกัน

เอทิฮัด ได้รับรางวัลแคมเปญด้านการตลาดระดับโลกยอดเยี่ยม จากโครงการ ‘From Abu Dhabi to the World’ ซึ่งเปิดตัวและดำเนินงานในสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเซีย โดยโครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในแผนการระยะยาวของเอทิอัด ที่จะสร้างความรับรู้และความเข้าใจที่มีต่อแบรนด์ไปยังตลาดที่สำคัญต่างๆทั่วโลก โดยชูเอาความมั่งคั่งทางวัฒนธรรมและการให้บริการที่เป็นเยี่ยมเป็นสำคัญ ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมโยงและความใกล้ชิดของสายการบินและนครอาบูดาบี ในฐานะฐานการบิน ที่เต็มไปด้วยความอลังการและการตัอนรับที่อบอุ่น