บลจ.ไอเอ็นจี ลุยออกกองทุนพันธบัตรเกาหลี ดัน “ไทย ไอเอสเอฟ 12M3”

บลจ.ไอเอ็นจี เดินหน้าเสนอขายกองทุนพันธบัตรเกาหลีต่อเนื่อง ล่าสุดลุยออกกองทุนเปิด “ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M3” เสนอขายระหว่าง 11-18 พฤษภาคมนี้ ชูผลตอบแทน 4.1% – 4.3% มั่นใจกระแสตอบรับยังแรง หลัง 2 กองแรกได้รับการตอบรับล้นหลาม ระบุยังเน้นลงทุนตราสารหนี้สกุลเกาหลีใต้คุณภาพดี อายุ 12 เดือน พร้อมปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน จองขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท

นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ บลจ.ไอเอ็นจี กำลังอยู่ระหว่างการเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M3” หรือ ING Thai ISF 12M3 Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่ยังคงมีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งหนี้ อายุประมาณ 12 เดือน

ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวจะจัดสรรการลงทุนโดยเน้นการลงทุนในตั๋วแลกเงินที่ออกโดยสถาบันการเงินต่างประเทศ เงินฝากธนาคาร พันธบัตรรัฐบาลและที่มีรัฐบาลค้ำประกันสกุลเกาหลีใต้ โดยผู้ออกตราสารได้รับการจัดอันดับเครดิตจากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ทั้งสแตนดาร์ดแอนด์พัวร์ (เอสแอนด์พี) อยู่ในระดับ “A” ซึ่งต้องยอมรับว่า ตราสารหนี้สกุลเกาหลีใต้ยังคงเป็นแหล่งลงทุนที่น่าสนใจและยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุน ขณะที่จุดเด่นของกองทุนดังกล่าว นอกจากจะมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน 100% โดยอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนจะอยู่ที่ประมาณ 4.1% – 4.3% ต่อปีแล้ว ผู้ลงทุนที่เป็นบุคคลธรรมดา ยังไม่ต้องรับภาระภาษีอีกด้วย

“กองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้สกุลเกาหลีใต้ยังมีความน่าสนใจอยู่มาก โดยหลังจากที่เราออกกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M1 และกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M2 ที่เสนอขายในช่วงก่อนหน้านี้ ปรากฏว่ามียอดจองซื้อเข้ามาเต็มวงเงินจดทะเบียนอย่างต่อเนื่องทั้งสองกองทุน ซึ่งปัจจัยหลักนอกจากจะมาจากผลตอบแทนที่อยู่ในระดับที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับเงินฝากธนาคารพาณิชย์ระยะเดียวกันแล้ว การที่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของโลกยังให้เครดิตเรทติ้งส์ตราสารหนี้สกุลเกาหลีใต้ในระดับที่สูง ยังถือเป็นการช่วยนักลงทุนในด้านการพิจารณาความเสี่ยงว่าอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ทำให้เรามั่นใจว่า “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M3” จะยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) กล่าว

สำหรับ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M3” จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และครั้งเดียวในระหว่างวันที่ 11-18 พฤษภาคม 2552 ด้วยมูลค่าโครงการเพียง 2,000 ล้านบาทเท่านั้น กำหนดการจองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ได้ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด 02-688-7777 หรือ www.ingfunds.co.th