แมทเนเซียม ขยายตัวไม่หยุด เปิดครบ 24 สาขา ภายใน 3 ปี

แมทเนเซียม ศูนย์เสริมทักษะคณิตศาสตร์ จากสหรัฐ อเมริกา สร้างปรากฏการณ์ไม่ถึง 3 ปี เปิดตัว 24 สาขา ชูจุดเด่นเน้นสร้างทัศนคติที่ดีและความเข้าใจต่อการคำนวณและวิชาคณิตศาสตร์ พร้อมการจัดหลักสูตรแบบเฉพาะตัวสำหรับเด็กแต่ละคน ล่าสุดเปิดตัวสาขาใหม่ ปิยรมย์ สปอร์ตคลับ สุขุมวิท 101/1

นายอนุชา เข็มทอง มาสเตอร์แฟรนไชน์ แมทเนเซียม เปิดเผยถึงความสำเร็จว่า แมทเนเซียม เป็นศูนย์เสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ ที่เน้นกลุ่มเด็กชั้นอนุบาล 2 ถึงมัธยมปีที่ 2 จากประเทศสหรัฐอเมริกา มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากศูนย์เสริมทักษะและโรงเรียนสอนพิเศษอื่นๆ ตรงที่เป้าหมายในการเรียนการสอน และวิธีการจัดหลักสูตร ซึ่งมุ่งที่จะพัฒนาความเข้าใจระยะยาวและสร้างทัศนคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์ เรียนดี อีคิวต้องดีด้วย

“การเรียนการสอนจะอยู่ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง สนุกสนาน มีการผสมผสานสื่อการสอนที่หลากหลาย และเน้นการให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากคณะผู้ดูแล แมทเนเซียมเชื่อว่าเด็กๆ ที่มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์ จะเต็มใจที่จะทำความเข้าใจกับโจทย์ต่างๆ และค้นหาคำตอบอย่างสนุกสนาน เด็กหนึ่งคนอาจไม่ได้คิดเลขได้เร็วที่สุด แต่จะไม่กลัวที่จะท้าทายโจทย์หรือปัญหาที่ยากยิ่งขึ้น และสามารถนำความรู้ทางคณิตศาสตร์ มาประยุกต์ใช้ได้กับชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย”

“ส่วนวิธีการจัดหลักสูตรนั้น จะจัดเฉพาะตัวสำหรับเด็กแต่ละคน หรือ Individualized Program แมทเนเซียมใช้เทคนิคขั้นสูงเป็นเครื่องมือชี้อย่างถูกต้องแม่นยำว่าเด็กคนไหน รู้หรือไม่รู้เรื่องอะไร จากนั้นก็จะจัดแบบฝึกหัดที่เหมาะสม เพื่อปรับพื้นฐานและความพร้อมในชั้นเรียนสำหรับเด็กคนนั้นๆ ผู้ดูแลจะให้ความช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ และกระตุ้นเด็กแต่ละคน พัฒนาการและทักษะที่เพิ่มขึ้นของนักเรียนจะถูกถ่ายทอดออกมาในโปรเกรสรีพอร์ต (Progress Report) การเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดของผู้ดูแลจะช่วยให้เด็กเกิดความเข้าใจอย่างแท้จริงในระยะยาว และไม่กลัวปัญหาหรือโจทย์ทางคณิตศาสตร์ที่ยากยิ่งขึ้น” นายอนุชา กล่าวต่อ

สำหรับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2 ที่อ่านหนังสือได้แล้ว หนึ่งคอร์สการเรียนจะมีให้เลือกตั้งแต่ 3 6 และ 12 เดือน โดยที่สมาชิกสามารถเข้าเรียนได้ทุกวันที่ศูนย์เปิดทำการได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยในแต่ละครั้ง จะมีผู้ดูแล 1 คน ต่อเด็กจำนวน 5 คน เพื่อให้สามารถดูแลให้คำแนะนำเด็กได้อย่างใกล้ชิด

หลักสูตรของแมทเนเซียมได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในประเทศสหรัฐ อเมริกา และได้ผ่านการทำสำรวจวิจัยโดยองค์กรอิสระ Assesa Education System พบว่าเด็กที่มาเรียนที่แมทเนเซียมจะมีผลการเรียนคณิตศาสตร์ที่ดีขึ้นภายในระยะเวลา 3-4 เดือน โดยเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาตอนต้น จะมีผลการเรียนดีขึ้น 46 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเด็กนักเรียนระดับประถมปลาย และระดับมัธยมต้น จะมีผลการเรียนคณิตศาสตร์เพิ่มขึ้น 24 เปอร์เซ็นต์

ในปัจจุบัน แมทเนเซียมมีสาขาที่เปิดทำการแล้ว 23 สาขา ครอบคลุมหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด เช่น อยุธยา ระยอง จันทบุรี นครราชสีมา เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี โดยล่าสุดแมทเนเซียมได้เปิดสาขาที่ 24 สาขาปิยรมย์ ที่บริเวณชั้น 2 อาคารปิยรมย์เพลส ปิยรมย์ สปอร์ตคลับ สุขุมวิท101/1

นอกจากนี้ ในวันเปิดสาขาใหม่นี้ ทางแมทเนเซียมได้ร่วมกับนิตยสาร MAMAme จัดกิจกรรม Exclusive Brain Gym Episode I “Math Secret” เผยวิธีเสริมพัฒนาการสมองแบบองค์รวม พร้อมเคล็ดลับการสอนคณิตศาสตร์ ให้ลูก ทั้งยังเชิญเหล่าคุณแม่คนดัง อาทิ รวิวัลย์ ทานาก้า, แวววดี ศรีไตรรัตน์, จารุจิตร ทองใหญ่ ณ อยุธยา และเพ็ญสุภา คชเสนี มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในเรื่องการส่งเสริมให้ลูกเรียนพิเศษเสริมทักษะต่างๆ เพื่อกระตุ้นพัฒนาการทางสมอง รวมถึงความสำคัญของการสร้างความเข้าใจและสร้างทัศนคติที่ดีต่อการคำนวณหรือคณิตศาสตร์ของลูก