ทรู อินเทอร์เน็ต จับมือ เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวบริการ NetCare เอาใจลูกค้าทรูอินเทอร์เน็ต

ครั้งแรกกับความร่วมมือของสองยักษ์ใหญ่ไอที ทรู อินเทอร์เน็ต และเทรนด์ ไมโคร ร่วมกันเปิดตัวบริการใหม่ NetCare บริการตรวจสอบและกำจัดไวรัสแบบออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ www.trueinternet.co.th ช่วยเพิ่มความมั่นใจและปกป้องภัยคุกคามบนเว็บไซต์สำหรับลูกค้าทรู อินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะ

นายวสุ คุณวาสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด เปิดเผยว่า ทรูอินเทอร์เน็ต มุ่งมั่นพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานของลูกค้าออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมกับเทรนด์ ไมโคร ผู้นำด้านโซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามข้อมูล เปิดบริการใหม่ NetCare ระบบตรวจสอบและกำจัดไวรัสออนไลน์ฟรี สำหรับลูกค้าทรูอินเทอร์เน็ตที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตมากที่สุดในประเทศไทย ทั้งในกลุ่มของลูกค้าทั่วไปและกลุ่มองค์กร ที่ประสบปัญหาภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ตจากผู้ไม่ประสงค์ดี อาทิ Hacker หรือ Attacker รวมทั้งการแพร่ระบาดของมัลแวร์ (Malware) ได้แก่ ไวรัส (Virus) เวิร์ม (Worm) และโทรจัน (Trojan) โดยบริการ NetCare ที่ทรูอินเทอร์เน็ตนำมาให้บริการแก่ลูกค้าครั้งนี้ มีจุดเด่นเรื่องความสะดวก ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม สามารถใช้บริการ NetCare ผ่านเว็บไซต์ www.trueinternet.co.th ซึ่งมีการเชื่อมต่อระบบตรงกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร ทำให้ป้องกันไวรัสใหม่ๆ ที่มีการอัพเดทตลอดเวลาจากฐานข้อมูลของ เทรนด์ไมโครทั่วโลก มั่นใจว่าระบบบริการ NetCare ที่ทรูอินเทอร์เน็ตร่วมกับ เทรนด์ ไมโคร เปิดให้บริการเป็นพิเศษสำหรับลูกค้ากลุ่มทรูตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตตอบสนองไลฟ์สไตล์และเวิร์คสไตล์ลูกค้าบุคคลและองค์กรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นายไลโอนัล พาง รองประธานฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ กล่าวถึงความร่วมมือระหว่างเทรนด์ ไมโคร และทรู อินเทอร์เน็ตในครั้งนี้ว่า “บริษัทเทรนด์ ไมโคร รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับทรู อินเทอร์เน็ตในการเปิดให้บริการ NetCare กับกลุ่มลูกค้าของทรูโดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างผู้นำด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ต และผู้นำทางด้านโซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามข้อมูล เรามั่นใจว่าบริการ NetCare จะเป็นประโยชน์สำหรับกลุ่มลูกค้าทรู ในการช่วยป้องกันภัยคุกคามข้อมูลบนเว็บไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”

นายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ กล่าวว่า “ปัจจุบันแนวโน้มภัยคุกคามข้อมูลที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์นั้นมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากรายงานสรุปผลภัยคุกคามของบริษัท เทรนด์ ไมโคร พบว่า ภัยคุกคามบนเว็บไซต์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงปี 2551 โดยเกิดขึ้นสูงสุดในเดือนมีนาคมที่ระดับ 50 ล้านครั้งจากเดิมที่มีอยู่ประมาณ 15 ล้านครั้งในเดือนธันวาคม 2550 และเพื่อช่วยให้ลูกค้าของทรูสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น จึงได้นำ NetCare ซึ่งเป็นบริการตรวจสอบและกำจัดไวรัสแบบออนไลน์มาให้ลูกค้าของทรู อินเทอร์เน็ตได้ใช้เป็นครั้งแรกในประเทศไทยโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น”

สำหรับรูปแบบของ NetCare นั้นเป็นบริการตรวจสอบและกำจัดไวรัสแบบออนไลน์ประเภทเว็บเบส แอพพลิเคชั่น (Web base Application) โดยผู้ใช้บริการไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมใดๆ ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก เนื่องจากผู้ใช้บริการสามารถเรียกใช้งาน NetCare ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.trueinternet.co.th จากนั้นโปรแกรม NetCare จะทำการตรวจสอบและกำจัดไวรัสในเครื่องคอมพิวเตอร์ในขณะที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ต

โดยขั้นตอนการใช้งาน NetCare เพียงคลิกเข้าไปที่ www.trueinternet.co.th/netcare จะพบคำว่า warning security จากนั้นให้คลิก Yes ระบบจะทำการ update Signature ก่อนเริ่มทำการสแกน ให้คลิกที่ตัวเลือก Recommended Scan เพื่อที่ระบบจะทำการกำจัดไวรัสให้โดยอัตโนมัติและคลิกที่ Start Scan เพื่อเริ่มต้นตรวจสอบและกำจัดไวรัส โดย NetCare จะเริ่มต้นตรวจสอบและทำลายโปรแกรมโทรจัน พร้อมทั้งจัดการกู้ไฟล์ระบบให้กลับสู่สภาพเดิมหลังจากที่โปรแกรมเริ่มตรวจสอบและพบไวรัสแล้วจะขึ้นข้อมูลไวรัสให้ทราบ เมื่อคุณต้องการลบไวรัสที่ตรวจพบให้คลิกที่ Cleaner now ระบบจะขึ้นข้อความว่าต้องการ Delete ไวรัสที่ตรวจพบ หากคุณตอบตกลงระบบทำการกำจัดไวรัสให้คลิก OK เป็นอันจบขั้นตอนการใช้งาน

NetCare เป็นบริการตรวจสอบแบบออนไลน์ที่จะช่วยกำจัดไวรัสในขณะที่ผู้ใช้เข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยผู้ใช้ควรมีการป้องกัน 2 ขั้นตอน คือ ขั้นแรกเป็นการป้องกันโดยการตรวจสอบระบบของผู้ใช้ในขณะที่ใช้งาน NetCare ซึ่งสามารถตรวจจับและกำจัดไวรัสต่างๆ ได้ ขั้นตอนที่สอง ผู้ใช้ควรมีการติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสอื่นๆ ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กของตัวเองด้วย เพื่อที่จะสามารถป้องกัน ตรวจสอบ และกำจัดไวรัสอื่นๆ ที่จะติดมาได้ในครั้งต่อไป

สำหรับระยะเวลาในการตรวจจับและกำจัดไวรัสของ NetCare ขึ้นอยู่กับคุณภาพของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, ความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่ใช้งาน, ขนาดของฮาร์ดดิสก์ และปริมาณไฟล์ที่ต้องการตรวจสอบของผู้ใช้แต่ละราย ซึ่งการตรวจสอบครั้งต่อๆ ไปจะใช้เวลาน้อยลง นอกจากนี้ผู้ใช้ยังมั่นใจได้ในฐานข้อมูลไวรัสที่มีการอัพเดทตลอดเวลา โดยบริการ NetCare จะเชื่อมต่อระบบโดยตรงกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร ดังนั้นการปรับปรุงรายการไวรัสใหม่ๆ จะสามารถทำได้ทันที และตลอดเวลาจากฐานข้อมูลของเทรนด์ ไมโครที่มีอยู่ทั่วโลก

เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตที่เน้นเรื่องความปลอดภัยของการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิตอลสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไป บริษัท เทรนด์ ไมโครเป็นผู้บุกเบิก และผู้นำอุตสาหกรรมที่มีนวัตกรรมด้านการจัดการภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัว และสินทรัพย์จากภัยร้ายมัลแวร์ สแปม การรั่วไหลของข้อมูล และภัยคุกคามรูปแบบใหม่ๆ กรุณาเยี่ยมชม TrendWatch ได้ที่ www.trendmicro.com/go/trendwatch เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภัยคุกคามต่างๆ โซลูชั่นที่ยืดหยุ่นของเทรนด์ ไมโคร พร้อมใช้งานแล้วในองค์กรทุกขนาด โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านภัยคุกคามจากทั่วโลกพร้อมให้การสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โซลูชั่นของเทรนด์ ไมโครมาพร้อมเครือข่ายป้องกันภัยอัจฉริยะ (เทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเท็คชั่น เน็ตเวิร์ค) ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลแบบ cloud-client ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องกลุ่มลูกค้าจากภัยคุกคามข้อมูลบนเว็บ บริษัท เทรนด์ ไมโคร มีสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ของเทรนด์ ไมโครนั้นจัดจำหน่ายผ่านพันธมิตรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com

เกี่ยวกับ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด
บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด เป็นบริษัทในเครือ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทย และเป็นผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจนซ์ ไลฟ์สไตล์ เชื่อมโยงทุกบริการ เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง ทรู อินเทอร์เน็ต เป็นผู้นำด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตครบวงจรในประเทศไทย สำหรับลูกค้าบุคคลทั่วไป กลุ่ม SME และกลุ่มธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งได้การยอมรับอย่างกว้างขวางในการเป็นผู้รังสรรค์นวัตกรรมใหม่และให้บริการที่หลากหลาย อาทิ hi-speed Internet, Click Internet, Easy Internet, อินเทอร์เน็ตสำเร็จรูป NetKit Play, NetKit True, Wi-Fi Internet, Net Talk by True นอกจากนี้ ยังมีบริการเสริมที่เป็นประโยชน์อีกมาก เช่น White net, AntiVirus AntiMalware AntiSpyware สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trueinternet.co.th