ผู้บริหารองค์กรชั้นนำ แนะวิธีพัฒนาองค์กรสู่ความเข้มแข็ง ในงาน TQA 2008 Winner Conference

สำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดสัมมนา TQA 2008 Winner Conference ในงาน Productivity Expo 2009: มหกรรมความรู้ ความช่วยเหลือ เพื่อธุรกิจไทยแข็งแกร่ง เทียบเชิญผู้บริหารระดับสูงขององค์กรที่เคยได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติ (TQA) ประจำปี 2549 และ 4 ผู้บริหารจากองค์กร ที่ได้รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ (TQC) ประจำปี 2551 ซึ่งได้แก่ สายงานระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บมจ. ปตท., บมจ.ไทยลู้บเบส, รพ.บำรุงราษฎร์ และรพ.สมเด็จพระยุพราชตะพานหิน ร่วมเผยวิธีบริหารองค์กรระดับเวิลด์คลาส 11 มิถุนายนนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์

ดร.พานิช เหล่าศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการรางวัลคุณภาพแห่งชาติ กล่าวว่า งานสัมมนา TQA 2008 Winner Conference จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้องค์กรต่างๆ ทั้งภาคการผลิตและบริการในส่วนของภาครัฐและเอกชน พัฒนาระดับความสามารถด้านการบริหารจัดการองค์กรตามแนวทางรางวัลคุณภาพ โดยปีนี้จะเน้นการนำเสนอและจุดประกายความคิดในเรื่องการปรับตัวขององค์กรไทย รวมถึงการพัฒนาคุณภาพองค์กรเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งจะมีหัวข้อบรรยายที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริหารองค์กร อาทิ “สร้างพลังองค์กรเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน” โดยคุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ “การวางแผนเชิงกลยุทธ์” โดยผู้บริหารสายงานระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท. “การมุ่งเน้นบุคลากร” โดยผู้บริหาร บมจ.ไทยลู้บเบส “การจัดการกระบวนการ” โดยผู้บริหาร รพ.บำรุงราษฎร์ และ “การมุ่งเน้นลูกค้าและตลาด” โดยผู้บริหาร รพ.สมเด็จพระยุพราชตะพานหิน

นอกจากนี้ ยังมี CEO Panel: CEO as a key driver for performance excellence เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การบริหารจัดการ โดยองค์กรที่ได้รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ (TQC) ประจำปี 2551

“การเรียนรู้จากองค์กรที่มีมาตรฐานระดับสากลและประสบความสำเร็จในการปฏิบัติตามแนวทางรางวัล TQA มาแล้ว จะเป็นวิธีเรียนลัดที่รวดเร็ว ซึ่งผู้บรรยายแต่ละคนพร้อมที่จะเผยวิธีการและตอบข้อซักถาม เพื่อให้องค์กรอื่นๆ นำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจกำลังซบเซา ซึ่งทุกองค์กรต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่ได้อย่างเข้มแข็ง” ดร.พานิช กล่าวเสริม

ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาที่ โทร. 0-2619-5500 ต่อ 434 หรือ www.ftpi.or.th