AIS เปิดตัว Android นวัตกรรมแห่งโลกมือถือที่ทุกคนรอคอย ครั้งแรกในเมืองไทย!

Android แพล็ตฟอร์มอัฉริยะบนมือถือที่ทุกคนรอคอยมาถึงเมืองไทยแล้ว โดย AIS เป็นรายแรกที่ร่วมกับ HTC นำมามอบให้ลูกค้าได้สัมผัสก่อนใคร พร้อมเปิดโลกกว้างใหญ่แห่ง Applications อัจฉริยะจากนักพัฒนาทั่วโลกและคนไทยผ่านไอคอน AIS Market Place มั่นใจเป็นก้าวสำคัญที่สนับสนุนการขยายตลาด Mobile Application และ Mobile Internet ให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

นายฮุย เว็ง ช็อง รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำการให้บริการสื่อสารไร้สายของไทย นอกเหนือจากการสร้างสรรค์บริการใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มอย่างไม่เคยหยุดยั้งแล้ว เรายังมุ่งมั่นเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมในระดับสากล เพื่อมอบให้กับลูกค้าของเราได้สัมผัสก่อนใครเสมอ อาทิ บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงด้วยเทคโนโลยี HSPA (3G บนคลื่นความถี่ 900 MHz.) ซึ่งเอไอเอสเป็นรายแรกที่พัฒนาให้ลูกค้าและคนไทยได้ใช้บริการจริง ที่ จ.เชียงใหม่ รวมถึงขยายเพิ่มเติมที่ จ.ชลบุรี ในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้เพราะเราเชื่อว่า นวัตกรรมจะเป็นเสมือนเครื่องมือที่จะอยู่เคียงข้าง ช่วยเติมเต็มให้การใช้ชีวิตในทุกๆด้านเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกสบาย เต็มไปด้วยสีสันอย่างไร้ขีดจำกัด ที่สำคัญสร้างความอุ่นใจให้ตลอดเวลา”

“ปัจจุบัน Trend ของการใช้อินเตอร์เน็ตไร้สายเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก โดยในส่วนของ เอไอเอสมีผู้ใช้งาน GPRS ถึงราว 4.5 ล้านคน และมีอัตราเติบโตจากปีที่ผ่านมาถึงกว่า 60% ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานดังกล่าว รวมถึงให้ลูกค้าได้สัมผัสนวัตกรรมล้ำสมัยก่อนใคร AIS จึงนำ Android แพล็ตฟอร์มระดับโลกที่ทุกคนรอคอยมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ HTC Magic ที่ถือได้ว่าเป็นการผสมผสานสุดยอดนวัตกรรมระดับโลก เข้ากับ สุดยอดเครือข่ายคุณภาพจากผู้ให้บริการอย่างเอไอเอสได้อย่างลงตัว เพื่อให้พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีทันสมัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

โดย นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวเสริมว่า “Android ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในโลกมือถือที่น่าอัศจรรย์ใจ เนื่องจากเป็นแพล็ตฟอร์มเปิดที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งาน Mobile Internet ที่ไม่มีข้อจำกัดในการพัฒนา Application ใหม่ๆ ดังเช่นระบบปิดอื่นๆ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของ AIS ที่เน้นการสร้างทางเลือกที่หลากหลายในการใช้บริการให้แก่ลูกค้า การร่วมมือกับ HTC เปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่น HTC Magic ที่มีระบบปฏิบัติการ Android เครื่องแรกในประเทศไทยครั้งนี้ จึงเชื่อว่าจะเป็นเสมือนหนึ่งการพลิกโฉมและเปิดปรากฏการณ์หน้าใหม่ให้กับวงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของไทยให้เข้าสู่ยุค Mobile Internet อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะเท่ากับเป็นการเปิดโอกาสให้นักพัฒนา Application ของไทยได้มีตลาดเพิ่มเติมในการขาย Application ด้วย”

“จากอัจฉริยะภาพของแพล็ตฟอร์ม Android ดังกล่าว รวมถึงการมอบประสบการณ์ใหม่ๆในการใช้มือถือเชื่อมต่อเข้าสู่โลกอินเตอร์เน็ตที่เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวกด้วยความสมบูรณ์แบบและลงตัวของฟังก์ชั่นตัวเครื่อง ความเรียบโก้ มีระดับ ของ HTC Magic ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างครบเครื่อง ทั้ง Lifestyle และ Work style ยิ่งเมื่อมาผสมผสานเข้ากับศักยภาพของเครือข่ายไร้สายจาก AIS ไม่ว่าจะเป็น GPRS, EDGE หรือ 3G HSPA (900 MHz) ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการพัฒนา Icon ของ WAP Portal และ 3G เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าไปพบกับโลกของ Application ที่หลากหลาย ทั้งเอนเตอร์เทนเมนต์ เพลง ข่าว Social Networking หุ้นและการเงิน รวมถึงที่พัฒนาขึ้นใหม่ๆอย่างไม่มีที่สิ้นสุดจาก AIS Market Place ก็จะยิ่งทำให้โลกอินเตอร์เน็ตทั้งใบหมุนได้เพียงปลายนิ้วคุณสัมผัสทุกที่ ทุกเวลา อย่างแท้จริง”

โดย นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอช ที ซี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “การร่วมมือกับ AIS เปิดตัว HTC Magic ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟน Android แพล็ตฟอร์มเป็นเครื่องแรกในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวย่างสำคัญของเราในการส่งมอบนวัตกรรมระดับโลกให้แก่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในเมืองไทย นอกจากนี้ด้วยศักยภาพจาก Operator อันดับ 1 อย่าง AIS ที่มีเครือข่ายพร้อมตอบสนองลูกค้าในทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น GPRS/EDGE หรือ 3G HSPA ย่อมทำให้ชีวิตของคนไทยและโมบายอินเตอร์เน็ตกลมกลืนกันได้ยิ่งขึ้นผ่าน HTC Magic อย่างแน่นอน”

ลูกค้า AIS สนใจสัมผัสและเป็นเจ้าของ HTC magic ที่มีแพล็ตฟอร์ม Android รุ่นแรกของไทยได้ตั้งแต่มิถุนายน ศกนี้ ที่ร้านเทเลวิซ ทุกสาขาทั่วประเทศ และตัวแทนจำหน่าย HTC ในราคา 25,900 บาท พร้อมรับ Cash Back ค่าโทรเดือนละ 250 บาท นาน 12 เดือน มูลค่าถึง 3,000 บาทและโปรโมชั่นพิเศษฟรีแพ็คเกจ GPRS หรือ 3G HSPA นาน 6 เดือน พิเศษ!สำหรับลูกค้าเซเรเนดลดเพิ่มอีก 1,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ 1175 หรือที่ www.ais.co.th