สมอ.เปิดบริการแล้ว! “สายด่วน สมอ. 0 2793 9300” ตอบคำถามเกี่ยวกับมาตรฐาน

สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดศูนย์บริการข้อมูล Customer Centric Information Center หรือ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 0 2793 9300 เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการ ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป ได้รับความสะดวกในการรับข้อมูล ข่าวสารของ สมอ. ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว

นางรัตนาภรณ์ จึงสงวนสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สมอ. ซึ่งเป็นสถาบันมาตรฐานแห่งชาติที่ดำเนินงานด้านการมาตรฐาน มาเป็นเวลา 40 ปี โดยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการและหน่วยงานต่างๆ นำมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) และมาตรฐานระบบการจัดการไปใช้พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และระบบการจัดการให้มีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและในระดับสากล ปัจจุบันได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพ และความพึงพอใจในการให้บริการ โดยกำหนดให้มีศูนย์บริการข้อมูล Customer Centric Information Center เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มคุณภาพในการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจ เกิดการยอมรับในสำนักงานฯ มากยิ่งขึ้น

เลขาธิการ สมอ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ศูนย์บริการข้อมูล จะเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการ ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป ได้รับความสะดวกในการรับรู้ข้อมูล ข่าวสารของ สมอ. สามารถติดต่อ สอบถามข้อมูล จากหมายเลขโทรศัพท์ 0 2793 9300 ได้ในวันและเวลาราชการ โดย สมอ. จะมีการจัดเก็บประวัติและข้อมูลการติดต่อสอบถาม เพื่อรับรู้ถึงปัญหา ข้อขัดข้องต่างๆ จากผู้รับบริการ และนำมาวิเคราะห์ วิจัย ประกอบการดำเนินได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการสร้างความสัมพันธ์และคุณค่าการให้บริการแก่ผู้รับบริการได้อย่างต่อเนื่อง