อวาย่า คว้ารางวัล “องค์กรที่มีมาตรฐานทางจริยธรรมสูงสุดในโลก ประจำปี 2552”

อวาย่า อิงค์ (Avaya Inc.) ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น ระบบ และการบริการเพื่อการสื่อสารธุรกิจชั้นนำระดับโลก ประกาศว่า ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งใน “องค์กรที่มีมาตรฐานทางจริยธรรมสูงสุดในโลก ประจำปี 2552” ติดต่อกันเป็นปีที่สามจากสถาบันเอธิสเฟียร์ (Ethisphere Institute) สืบเนื่องจากการที่บริษัทฯ มีการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล้ำสมัยเพื่อประโยชน์แก่สาธารณชน และในฐานะที่เป็นต้นแบบบริษัทที่ดีแก่บริษัทอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

“อวาย่ารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีมาตรฐานทางจริยธรรมสูงสุดในโลก ซึ่งเป็นสิ่งสะท้อนถึงพันธสัญญาที่หยั่งรากลึกของบริษัทฯ ในการสนับสนุนมาตรฐานจริยธรรมที่แข็งแกร่งภายในองค์กรเราเอง จริยธรรมถือเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินธุรกิจของเรา และเรายังคงมุ่งมั่น ที่จะทำให้พนักงานทุกคนสามารถรักษามาตรฐานสูงสุดที่เราได้กำหนดไว้อย่างต่อเนื่อง” มร.ปีเตอร์ ลิเรีย ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายจริยธรรมและคอมพลายแอนซ์ระดับโลกของอวาย่า กล่าว

ครั้งนี้เป็นปีที่สามที่ทางเอธิสเฟียร์ สถาบันที่อุทิศให้กับการสร้างสรรค์ การพัฒนา และการแลกเปลี่ยนหลักปฏิบัติดีเลิศทางด้านจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ ความรับผิดชอบต่อสังคม การป้องกันคอร์รัปชั่น และความยั่งยืนทางวัฒนธรรมการปฏิบัติขององค์กร ทั้งนี้ รายนามบริษัททั้งหมดที่ได้รับรางวัล จะถูกตีพิมพ์เผยแพร่ในนิตยสาร Ethisphere ฉบับประจำไตรมาสที่ 1

ในการพิจารณาตัดสินนั้นครอบคลุมการประเมินผลหลายขั้นตอนอย่างละเอียดถี่ถ้วนโดยกลุ่มนักวิชาการและนักวิจัยได้ทำการพิจารณาในกว่า 10,000 บริษัททั่วโลก

“อวาย่าได้รับรองการเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำระดับโลกที่โดดเด่นในการยึดมั่นมาตรฐานจริยธรรม แม้ว่าการแข่งขันในปีนี้จะเข้มงวดมาก แต่ทางอวาย่าก็สามารถผ่านมาตรฐานต่างๆ และไต่ขึ้นสู่อันดับต้นได้ อวาย่าได้รับการกล่าวขานในฐานะที่เป็นบริษัทที่ไม่เพียงยึดมั่นทำสิ่งที่ถูกต้อง แต่ยังมีหลักปฏิบัติทางธุรกิจที่เป็นเลิศ และนำไปสู่การเป็นองค์กรที่ประสบความสำเร็จและเติบโตยิ่งขึ้น” มร. อเล็กซ์ บริจแฮม ผู้อำนวยการบริหารของสถาบันเอธิสเฟียร์ กล่าว

ขั้นตอนการจัดอันดับจะพิจาณาจากหลักจริยธรรม ประวัติการถูกฟ้องร้องดำเนินคดีและการฝ่าฝืนกฎหมาย ประเมินผลการลงทุนด้านนวัตกรรมและหลักปฏิบัติธุรกิจอย่างยั่งยืน กิจกรรมที่สร้างสรรค์เพื่อพัฒนาศักยภาพแก่พนักงานในองค์กร รวมถึงจากการเสนอเข้าชิงจากผู้บริหารอาวุโส เหล่าบริษัทในแวดวงอุตสาหกรรมเดียวกัน ซัพพลายเออร์คู่ค้าและลูกค้า นอกจากนี้ คณะกรรมการพิจารณาล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งทนายที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่รัฐบาล นักวิชาการ และผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรชั้นนำ ซึ่งจะเป็นผู้กำหนดขั้นตอนและเกณฑ์ในการตัดสินต่างๆ โดยนักวิจัยจากเอธิสเฟียร์จะทำการวิเคราะห์ขั้นต่อไปโดยอ้างอิงจากข้อมูลที่ได้รับจากแบบสอบถามจากหลากหลายบริษัท

สามารถดูรายชื่อ “องค์กรที่มีมาตรฐานทางจริยธรรมสูงสุดในโลก” ประจำปี 2552” ฉบับสมบูรณ์ ได้ที่ www.ethisphere.org/wme2009