“สเมอร์นอฟ” ปั้น “เฟสบอล” แอพพลิเคชั่นระเบิดความมันส์ของคอบอล

“สเมอร์นอฟ” เอาใจบรรดาคอบอลในช่วงฤดูกาลแข่งขันฟุตบอล ปั้นแอพพลิเคชั่นออนไลน์ “เฟสบอล” (Faceball) บนเว็บไซต์ www.thefaceball.com ด้วยการสร้าง “เฟสบอล” ให้คอบอลได้ระเบิดทุกความมันส์ของเกมส์การแข่งขัน แล้วส่งต่อให้กับกลุ่มเพื่อนหรือเครือข่าย

นายกมลาศ พัฒนาไพศาล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์สเมอร์นอฟ โดย บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การสร้างแอพพลิเคชั่น “เฟสบอล” เป็นรูปแบบหนึ่งของสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ที่สเมอร์นอฟต้องการนำเสนออีกมุมมองใหม่ในโลกของฟุตบอล โดยให้บรรดาแฟนฟุตบอลได้เข้ามามีส่วนร่วมในการยกระดับความมันส์ในการเชียร์ฟุตบอลผ่านดิจิตอลแอพพลิเคชั่นที่เปิดโอกาสให้แฟนบอลได้แสดงความคิดเห็นและความรู้สึกเกี่ยวกับแมชสำคัญๆของทีมรักกับเพื่อนๆในเน็ตเวิร์คบนอินเตอร์เน็ต ทำให้การเชียร์บอลสนุกมันส์ยิ่งขึ้น

“เฟสบอล เป็นสนามที่ให้แฟนบอลได้ระเบิดความมันส์และความรู้สึกต่อทุกแมทช์การแข่งขันกับทุกสโมสรฟุตบอลในกลุ่มเพื่อนและเครือข่าย โดยสามารถเข้ามาร่วมสนุกด้วยการลงทะเบียนเป็นสมาชิกของเฟสบอลได้ที่เว็บไซต์ www.thefaceball.com ซึ่งความสนุกของเฟสบอลอยู่ที่การใส่รูปผู้รับลงไปในลูกฟุตบอลหรือเฟสบอล แล้วพิมพ์ข้อความที่ต้องการส่งให้ผู้รับ จากนั้นเฟสบอลจะถูกส่งไปยังผู้รับในลักษณะอีการ์ด (E-Card) โดยที่ผู้รับเปิดชมคลิปเฟสบอล และสามารถสร้างเฟสบอลของตนเองเพื่อส่งโต้ตอบกลับมาให้กับผู้ส่งและส่งต่อให้กับคนอื่นๆได้อีกด้วย ซึ่งหลังจากทดลองเปิดตัวแอพพลิเคชั่นออนไลน์นี้ไปได้เพียงแค่สองสัปดาห์ ปรากฎว่าขณะนี้มีผู้เข้ามาเล่นเฟสบอลมากถึง 7,000 คนและมีการสร้างเฟสบอลมากกว่า 20,000 ลูก”

นายกมลาศ กล่าวต่อว่า ในช่วงที่จะถึงนี้ถือเป็นช่วงของการเริ่มฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกปี 2010 และโปรแกรมการแข่งขันอื่นๆ เช่น ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีค สเมอร์นอฟ จึงมั่นใจว่า “เฟสบอล” จะเป็นแอพพลิเคชั่นที่บรรดาแฟนบอลจะเข้ามาร่วมสนุกกับการส่งเฟสบอลมากขึ้นโดยเฉพาะความสนุกในช่วงเวลาก่อนฟุตบอลคู่สำคัญลงเตะหรือเมื่อการแข่งฟุตบอลจบลง