จีอี ร่วมลงนามพันธสัญญากับปตท.สผ.

จากภาพ :นายพรเลิศ ลัธธนันท์ ประธานบริหาร จีอี ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และนายสุรพงศ์ เอี่ยมจุฬา รองผู้จัดการใหญ่ สายงานสนับสนุนการปฏิบัติการโครงการ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)

บริษัท จีอี ประเทศไทย จำกัด ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ให้รับสัมปทานรับผิดชอบดูแลและให้บริการด้านซ่อมบำรุงท่อและวาล์วบริเวณแท่นเจาะเวลล์เฮด (Well Head) และคริสมัส ทรีส์ (Christmas Trees) ในโครงการอาทิตย์และบงกชในฝั่งอ่าวไทย โดยนับเป็นการบริการในส่วนของแท่นน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งในอ่าวไทยครั้งแรกของจีอี นอกจากนี้ยังเป็นการประกาศฉันทไมตรีในการเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่างบริษัท จีอี ประเทศไทย จำกัด และบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. อีกด้วย

คณะผู้บริหารจากจีอี ประเทศไทย มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากปตท.สผ.ในการลงนามพันธสัญญาครั้งนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำการให้บริการที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและมาตรฐาน โดยจีอี คาดหวังว่าจะได้มีส่วนร่วมในการซ่อมบำรุงและการให้บริการในโครงการอื่นๆ อีกในประเทศไทยในเร็วๆ นี้

การปฏิบัติการทางการซ่อมบำรุงในครั้งนี้ดำเนินการโดย จีอี ดริลลิ่ง แอนด์ โปรดักชั่น ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจของจีอี ออยล์ แอนด์ แก๊ซ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการขุดเจาะ ระบบการผลิต เทคโนโลยีชั้นสูง สำหรับบนชายฝั่ง รวมถึงอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งและใต้ทะเล

มร.เอียน คูลล์ หัวหน้าฝ่ายภูมิภาค ส่วนธุรกิจ จีอี ดริลลิ่ง แอนด์ โปรดักชั่น ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “พันธสัญญาครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้จีอี ได้นำประสบการณ์ที่สั่งสมจากการทำงานทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก มามอบบริการที่ได้มาตรฐานแก่ บริษัท ปตท. ในครั้งนี้ ซึ่งจีอี ออยล์ แอนด์ แก๊ซ นั้นได้รับความไว้วางใจในการให้บริการแก่กลุ่ม บริษัท ปตท. มากว่า 10 ปีแล้ว”

จีอี ออยล์ แอนด์ แก๊ซ เป็นบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์และให้บริการทางด้านเทคโนโลยีชั้นสูงสำหรับการผลิตน้ำมัน ก๊าซและก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) รวมทั้งท่อส่งผ่านน้ำมันปิโตรเลียมหรือก๊าซธรรมชาติ การจัดเก็บ อุปกรณ์การกลั่น และรวมทั้งส่วนปิโตรเคมี มายาวนานกว่าร้อยปี นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายประเภทรวมไปจนถึง การติดตั้งท่อเเละวาล์วที่ปากหลุมชนิดพิเศษ ท่อ วาล์ว ระบบเชื่อม ระบบควบคุม และระบบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายของสิ่งแวดล้อม