Windows 7 RC พร้อมเผยโฉมให้ทุกคนได้ทดสอบพร้อมกันแล้ว

ไมโครซอฟท์ขอเชิญชวนผู้ที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบปฏิบัติการแห่งอนาคตและรักความก้าวทันเทคโนโลยี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบระบบปฏิบัติการ Windows 7 สุดยอดระบบปฏิบัติการล่าสุดจากไมโครซอฟท์ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่ดีที่สุดและมาจากความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่ไมโครซอฟท์เริ่มพัฒนาและทดสอบระบบปฏิบัติการ Windows 7 เสียงตอบรับจากลูกค้าและผู้ที่ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานระบบปฏิบัติการดังกล่าว ทำให้ Windows 7 ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการที่ดีที่สุดระบบหนึ่งของประวัติศาสตร์ซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ บรรดาผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows ต่างมองว่าจุดเด่นของระบบปฏิบัติการที่ดีนั้นคือ การใช้งานกับพีซีได้อย่างง่ายๆ ทำงานได้เร็ว และมีสัญชาตญาณอันชาญฉลาดตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ ดังนั้นใน Windows 7 นี้ไมโครซอฟท์จึงได้ปรับแต่งส่วนติดต่อกับผู้ใช้งาน (User interface) กลไก และฟีเจอร์ต่างๆ หลายร้อยจุดที่ผู้ใช้จะพบประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานที่รวดเร็วและง่ายดาย ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้ผู้ใช้งานอย่างคาดไม่ถึง”

ในการใช้งาน Windows 7 นั้น ผู้ใช้ไม่ต้องการพีซีที่มีสมรรถนะสูงมาก เพียงแค่พีซีของคุณสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้เพื่อทำการดาวน์โหลดระบบ ระบบประมวลผล 1 กิกะเฮิร์ต หรือ 32 บิท (x86) หรือ 64 บิท(x64) มีหน่วยความจำ 1 กิกะไบท์ (32 บิท) / 2 กิกะไบท์ (64 บิท) และฮาร์ดดิสก์ 16 กิกะไบท์ (32 บิท) หรือ 20 กิกะไบท์ (64 บิท) และ DirectX 9 graphics WDDM 1.0 ขึ้นไป ผู้ใช้ก็สามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ จาก Windows 7 ได้แล้ว อีกทั้งการดาวน์โหลดนั้นใช้เวลาไม่นานขึ้นอยู่กับสมรรถนะของอินเทอร์เน็ตที่ใช้บริการอยู่ นอกจากนี้การดาวน์โหลดยังสามารถทำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องตอบคำถามใดๆ เพิ่มเติม ทั้งนี้หลังจากดาวน์โหลด Windows 7 Release Candidate ไปใช้แล้วผู้ใช้งานจะสามารถใช้งานได้จนถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2553

เพียงแค่คุณคลิกไปที่ www.microsoft.com/thailand เพื่อเป็นหนึ่งในผู้ใช้งานกลุ่มแรกๆ ของ Windows 7 Release Candidate และ Internet Explorer 8 ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้