เผยผลโหวต MONEY EXPO กสิกรไทย คว้าแชมป์ Best Retail Bank 2009

ประกาศผลโหวตผู้เข้าชมงาน ‘Money Expo 2009’ ธ.กสิกรไทย คว้าตำแหน่ง Best Retail Bank 2009 เป็นธนาคารที่ผู้เข้าชมงานตัดสินใจเลือกใช้บริการมากที่สุด ขณะที่ยอดธุรกรรมรวมในงานทำสถิติใหม่ทะลุ 1.3 แสนล้านบาท จากผู้เข้าชมงาน 7 แสนคน

รายงานข่าวจากวารสารการเงินธนาคาร ฉบับเดือนมิถุนายน 2552 เปิดเผยถึงผลการสำรวจความคิดเห็นผู้เข้าชมงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 9 ‘Money Expo 2009’ ที่วารสารการเงินธนาคารจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7-10 พฤษภาคม 2552 ว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ได้ครองตำแหน่ง Best Retail Bank สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าชมงานตัดสินใจใช้บริการได้สูงเป็นอันดับหนึ่ง

สำหรับการจัดอันดับดังกล่าว วารสารการเงินธนาคาร ได้รับความร่วมมือจาก มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ทำการสำรวจความคิดเห็นจากผู้เข้าชมงานจำนวน 2,000 ตัวอย่าง ซึ่งผลปรากฏว่า ธนาคารกสิกรไทย เป็นธนาคารที่ผู้เข้าชมงานตัดสินใจเลือกใช้บริการมากที่สุด โดยให้เหตุผลว่า ให้บริการดี มีการนำเสนอเงื่อนไขที่ดี ตรงกับความต้องการ และให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์

ภายในงาน Money Expo ครั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทยและบริษัทในเครือได้นำเสนอบริการต่างๆ ภายใต้แนวคิด “เคียงข้างคุณทุกสถานการณ์ โดยทีมงานที่ปรึกษามืออาชีพจาก K Group” โดยมีการจัดกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างชัดเจน

อาทิ สินเชื่อบัตรเครดิต (K-Credit Card) ที่ให้เงินคืนทุกการใช้จ่ายสูงสุด 5% หรือ 2,000 บาท สินเชื่อบ้าน (K home Loan) ด้วยสโลแกนที่ว่า “ไม่ต้องผ่อน ออมเต็มๆ” ให้ดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือนพร้อมรับบัตรกำนัลเงินสดโฮมเวิร์ค มูลค่ากว่า 5,000 บาท และเมื่อสมัครพร้อมกับสินเชื่อเงินสดทันใจ (K- Express Cash) จะได้รับดอกเบี้ยพิเศษ 16% สินเชื่อรถยนต์ (K-car to cash) ลดดอกเบี้ยให้ 0.25% จากอัตราดอกเบี้ยปกติ ที่ให้ระยะเวลาผ่อนสูงสุดถึง 88 วัน

ด้านการออมอย่างชาญฉลาด และลงทุนอย่างมั่นใจ เช่น มีบริการเงินฝากกสิกรไทย (K-Deposit) ประกันชีวิตและทรัพย์สิน (K-Banc Assurance) ที่ให้ผลตอบแทนสูง ให้ความคุ้มครอง คุ้มค่า พร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษี เสนอหลากหลายกองทุนรวม ที่เหมาะสมกับตนเอง (K-Mutual Fund) และมีบริการทำบัตรเดบิต (K Debit Card) ที่สามารถออกแบบง่ายได้ด้วยตนเอง ในราคาพิเศษสุดเฉพาะงานนี้

นอกจากนี้ ส่วนของการให้บริการให้คำปรึกษา ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนและบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคลที่เหมาะสม (K-We Plan Zone) มีทั้งด้านการวางแผนเพื่อการศึกษาบุตร (Education Plan) การวางแผนเพื่อการใช้จ่าย (Life Style Purchase Plan) การวางแผนภาษี (Tax Plan) และสำหรับธุรกิจ (K-SME Zone) ได้มีการยกศูนย์การเรียนรู้เพื่อผู้ประกอบการโดยเฉพาะ (K–SME Care Knowledge Center) ให้รับความรู้ และได้คำปรึกษาด้านธุรกิจอย่างครบวงจร

อีกทั้งสิ่งที่เป็นจุดเด่นสร้างสีสันให้กับธนาคารกสิกรไทยและบริษัทในเครือ คือการนำเสนอ K Group Life Tunnel มีลักษณะเป็นอุโมงค์ยาว 23 เมตร โดยตลอดระยะทางภายในอุโมงค์แสดงให้เห็นถึงโลกแห่งนวัตกรรมทางการเงินใหม่ ผ่านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 4 วันของการจัดงาน Money Expo 2009 ปรากฏว่ามีผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน และมีผู้สมัครใช้บริการจากสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานทั้งธนาคาร, บริษัทโบรกเกอร์, บริษัทจัดการกองทุน และบริษัทประกันชีวิต/ประกันภัย 108,677 ราย มียอดธุรกรรมรวมมูลค่าทั้งสิ้น 130,328.66 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดธุรกรรมที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 9 ปีที่ผ่านมา