หาดทิพย์ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ผลิต สลีค แคน

บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โคคา-โคลาในเขตภาคใต้เปิดตัวนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์สำหรับเครื่องดื่มของโคคา-โคลา ในรูปแบบ สลีค แคน แบบสะดวกเหมาะมือใหม่ล่าสุด โดยได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท การลงทุนในปี 2552 เน้นการติดตั้งเครื่องจักรผลิตบรรจุภัณฑ์กระป๋องไลต์เวตแบบ สลีค แคน อันเป็นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่ ครั้งแรกในประเทศไทย

ในการเปิดตัวนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ สลีค แคน เมื่อเร็วๆนี้ พันเอกพัชร รัตตกุล กรรมการบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และคุณดำรงรักษ อภิบาลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการตลาดและขาย ได้ร่วมกันเปิดเผยถึงความสำเร็จของ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ในปีที่ผ่านมา และกลยุทธ์การลงทุนที่จะนำพาให้บริษัทฯ สามารถเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ และพร้อมรองรับโอกาสการเติบโตเมื่อเศรษฐกิจกลับมาดีขึ้นในอนาคต รวมถึงเปิดเผยรายละเอียดการเปิดตัวนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ใหม่แบบ สลีค แคน ในเขต 14 จังหวัดภาคใต้

พันเอกพัชร รัตตกุล เปิดเผยว่า กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของหาดทิพย์ในปีนี้ จะเป็นในเชิงรุกมากขึ้น โดยเป็นการปรับตัวเพื่อพร้อมรับสภาวะเศรษฐกิจ พฤติกรรมผู้บริโภค และการแข่งขันของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในอนาคต และแม้ว่าสภาพเศรษฐกิจจะซบเซาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา หาดทิพย์ยังคงมองหาช่องทางและนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อเป็นโอกาสในการเติบโตของบริษัทฯ โดยได้ลงทุนซื้อเครื่องจักรจากประเทศออสเตรีย มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เพื่อนำมาผลิตบรรจุภัณฑ์กระป๋องแบบไลท์ เวท อันเป็นนวัตกรรมการผลิตกระป๋องอะลูมิเนียมแบบใหม่ มีน้ำหนักเบากว่ากระป๋องแบบเดิมและสามารถประหยัดการใช้อะลูมิเนียมได้ถึงร้อยละ 16 ซึ่งนอกจากจะเป็นการประหยัดต้นทุนการผลิตแล้ว ยังถือเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการนำทรัพยากรธรรมชาติมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย โดยบริษัทหาดทิพย์ถือเป็นรายแรกในประเทศไทยที่นำนวัตกรรมนี้มาใช้

“การเปิดตัวบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการลงทุน เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ลูกค้า และชุมชนพี่น้องชาวใต้ และเป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทหาดทิพย์ ที่จะลงทุนในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการทำประโยชน์เพื่อสังคมอันเป็นจุดยืนของบริษัทฯ” พันเอกพัชร กล่าว

สลีค แคน เป็นกระป๋องเครื่องดื่มแบบอะลูมิเนียม ขนาด 240 มิลลิลิตร มีรูปทรงที่เพรียวบาง ทันสมัย เหมาะมือไม่ซ้ำแบบใคร ให้ความรู้สึกนำเทรนด์ เหมาะสำหรับผู้ที่มีวิถีชีวิตทันสมัย ลงตัวสำหรับการบริโภคแบบพกพา โดยบริษัท หาดทิพย์ได้นำเครื่องดื่มโค้ก ในบรรจุภัณฑ์แบบ สลีค แคน มาวางตลาดในภาคใต้เป็นแบรนด์แรก วางจำหน่ายในสถานที่ชั้นนำ ทั้งในโรงแรม ร้านอาหาร แหล่งบันเทิง รวมถึงร้านค้าในเครือข่ายหาดทิพย์ในเขต 14 จังหวัดภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงมาถึงจังหวัดนราธิวาส ราคาขายปลีกอยู่ที่ราคากระป๋องละ 15 บาท

บริษัท หาดทิพย์วางเป้าหมายทางการตลาดของเครื่องดื่มในบรรจุภัณฑ์แบบสลีค แคน ให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นและวัยเริ่มทำงานทั้งหญิงและชาย อายุตั้งแต่ 16-39 ปี โดยชูคอนเสปต์ “โค้ก สลีค แคน… ซ่า ล้ำ นำเทรนด์” พร้อมกันนี้จะทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสลีค แคน ภายในปีนี้ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องดื่มน้ำอัดลม สไปรท์ แฟนต้า โค้กไลท์ และโค้กซีโร่

คุณดำรงรักษ อภิบาลสวัสดิ์ กล่าวว่า “การเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มโคคา-โคลาในบรรจุภัณฑ์แบบสลีค แคน เป็นความพยายามของบริษัทฯ ในการมองหาตลาดใหม่ ๆ โดย สลีค แคนจะเจาะตลาดกลุ่มผู้บริโภควัยหนุ่มสาว และได้ตั้งงบประมาณเพื่อประชาสัมพันธ์บรรจุภัณฑ์แบบ สลีค แคน ไว้ที่ประมาณ 10 ล้านบาท โดยเน้นที่สื่อการขายในร้านค้าเครือข่าย โฆษณาทางวิทยุ รวมถึงสื่อเคเบิลทีวีในเขตภคใต้ บริษัทฯ คาดหวังยอดขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้จนถึงสิ้นปีไว้ที่ 10 ล้านกระป๋อง โดยได้เริ่มวางจำหน่าย โค้ก สลีค แคนแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา”

บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลม โดยได้รับลิขสิทธิ์จากเดอะ โคคา-โคลา คอมพะนี ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้เป็นผู้ผลิตและ จัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลมภายใต้เครื่องหมายการค้า “โค้ก” “แฟนต้า” “สไปรท์” และผลิตภัณฑ์อื่นที่เดอะ โคคา-โคลา คอมพะนี เป็นเจ้าของ อาทิ เครื่องดื่มน้ำส้ม “มินิท เมด สแปลช” “มินิท เมด พัลพิ” น้ำดื่ม “น้ำทิพย์” และ “ชเวปส์” ในเขต 14 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ชุมพร ระนอง ยะลา กระบี่ ภูเก็ต พังงา ตรัง พัทลุง สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา สตูล ปัตตานี และนราธิวาส