สมาคมประกันชีวิตไทยจัดงานมอบรางวัล TNQA ครั้งที่ 26 ให้ตัวแทนอย่างยิ่งใหญ่

นายสาระ ล่ำซำ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า สมาคมประกันชีวิตไทย จะจัดงานมอบรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ หรือ Thailand National Quality Awards [TNQA] ครั้งที่ 26 (ปี 2552) ในวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2552 ณ ห้องรอยัลจูบิลี่บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นายแพทย์พฤฒิชัย ดำรงรัตน์) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล พร้อมเป็นผู้มอบโล่ “ตัวแทนคุณภาพดีเด่นกิตติคุณ” และเลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (นางจันทรา บูรณฤกษ์) ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัลโล่ “เกียรติคุณ” และรางวัล “เกียรติบัตร” แก่ตัวแทนประกันชีวิตผู้ได้รับรางวัล ซึ่งในปีนี้จะมีตัวแทนประกันชีวิตได้รับการคัดเลือกเข้ารับรางวัลทั้งสิ้น 304 คน

วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อเชิดชูเกียรติให้แก่ตัวแทนประกันชีวิตผู้ผลิตผลงานได้ ตามมาตรฐานที่กำหนด รวมทั้งเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและพึงปฏิบัติแก่ตัวแทนประกันชีวิต การจัดงาน TNQA นี้ ได้จัดเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่องจนถึงปี ปัจจุบัน นับเป็นครั้งที่ 26

ตัวแทนประกันชีวิตที่จะได้รับรางวัลจะต้องมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่สมาคมกำหนด คือ จะต้องมีผลงานขายประกันชีวิตแบบรายบุคคลรายใหม่เป็นประเภทสามัญ หรือประเภทอุตสาหกรรมไม่ต่ำกว่าปีละ 30 ราย จำนวนเงินเอาประกันภัยไม่ต่ำกว่าปีละ 3.6 ล้านบาท 2 ปีต่อเนื่องกัน ผลงานที่ขายได้ในปีที่ 1 จะต้องมีอัตราความคงอยู่ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ทั้งด้านจำนวนรายและจำนวนเงินเอาประกันภัย ซึ่งในปีนี้มีผู้มีคุณสมบัติได้รับรางวัล “เกียรติบัตร” รวมทั้งสิ้น 1,554 คน ซึ่งบริษัทต้นสังกัดจะเป็นผู้มอบให้กับผู้รับรางวัลดังกล่าว

ในพิธีมอบรางวัล สมาคมประกันชีวิตไทยจะมอบรางวัลให้แก่ผู้ได้รับการคัดเลือกจำนวนบริษัทละไม่เกิน 30 คน โดยพิจารณาจากจำนวนผลงานลำดับที่ 1-30 สำหรับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกตั้งแต่ลำดับที่ 31 ขึ้นไป จะได้รับเกียรติบัตรของสมาคมเช่นกัน แต่บริษัทที่ตัวแทนประกันชีวิตสังกัดจะเป็นผู้มอบให้ภายหลังจากวันจัดงาน การมอบรางวัลจะมี 3 ประเภท คือ ตัวแทนประกันชีวิตที่มีผลงานดีเด่น 5 อันดับแรกของแต่ละบริษัท จะได้รับโล่ “เกียรติคุณ” พร้อมเกียรติบัตร อันดับที่ 6-30 จะได้รับเกียรติบัตร สำหรับตัวแทนประกันชีวิตที่มีผลงานโดดเด่นที่ได้รับรางวัล TNQA ครั้งที่ 10 ครั้งที่ 15 หรือครั้งที่ 20 จะได้รับโล่ “ตัวแทนคุณภาพดีเด่นกิตติคุณ”

นายสาระ ล่ำซำ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานมอบรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 26 ในปีนี้ มีผู้ขึ้นรับรางวัล 304 คน โดยแยกเป็น รางวัลโล่ ตัวแทนคุณภาพดีเด่นกิตติคุณ 15 ปี จำนวน 1 คน รางวัลโล่ ตัวแทนคุณภาพดีเด่นกิตติคุณ 10 ปี จำนวน 12 คน รางวัลโล่ ตัวแทนคุณภาพดีเด่นเกียรติคุณ 70 คน และรางวัลเกียรติบัตร 221 คน ซึ่งสมาคมได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายแพทย์พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ เป็นประธานในพิธี การจัดงานดังกล่าวภายใต้แนวคิด “The Spirit of Inspiration” ซึ่งสื่อความหมายถึงตัวแทนประกันชีวิตที่ได้รับรางวัลนั้น เริ่มจากจุดเริ่มต้นต้องมี แรงบันดาลใจ สร้างผลงานที่ดี ก้าวผ่านจนประสบความสำเร็จต่ออาชีพ ตัวแทนประกันชีวิต ดังนั้น เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ได้รับรางวัลนี้อย่างสมเกียรติ สมาคมจะจัดงานเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของตัวแทนประกันชีวิตที่ได้รับรางวัล TNQA ในปีนี้ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวแทนประกันชีวิตให้บริการที่ดี และเป็นแรงจูงใจให้มีความพยายามสร้างผลงานจนประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ภายในงานจะมีบรรยากาศแห่งค่ำคืนของฉลองแสดงความยินดีกับตัวแทนประกันชีวิตผู้ได้รับรางวัล รวมทั้งจัดให้มีการแสดงพิเศและคอนเสริต์ของปีเตอร์ คอร์ป ด้วย