วัน-ทู-คอล! ชวนวัยทีนไอเดียเจ๋ง ประกวดแผนพัฒนาธุรกิจ ฝึกคิดเชิงกลยุทธ์ พัฒนาสินค้า OTOP

วัน-ทู-คอล! จัดโครงการ “One-2-Call! – BrandAge AWARD ประกวดแผนพัฒนาธุรกิจ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้จัดขึ้นในตอน “งานเข้า… OTOP” ชวนน้องๆ นักศึกษาที่มีไอเดียเจ๋ง ร่วมประลองฝีมือการสร้างแผนธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการท้องถิ่น หรือ OTOP ชิงทุนการศึกษากว่า 500,000 บาท เริ่มสมัครพร้อมส่งผลงานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 14 สิงหาคม 2552

นายสรรค์ชัย เตียวประเสริฐกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “วัน-ทู-คอล! จัดโครงการ “One-2-Call! – BrandAge AWARD ประกวดแผนธุรกิจ” มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดเวทีให้เยาวชนไทยแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์อย่างเป็นอิสระ โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ในตอน “งานเข้า… OTOP” เพื่อให้วัยทีนในระดับอุดมศึกษา ชั้นปีที่ 3-4 ออกแบบแผนพัฒนาธุรกิจภายใต้หัวข้อสินค้าและบริการที่เป็นของดีประจำท้องถิ่น หรือ OTOP เนื่องจากเล็งเห็นว่าปัจจุบันสินค้า OTOP ยังขาดการพัฒนาในด้านต่างๆ ทั้งๆที่เป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะให้วัยทีนนำความรู้ ความสามารถของตนเองมาช่วยพัฒนาสินค้า OTOP ให้มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค และสามารถพัฒนาเป็นสินค้าส่งออก นำเงินเข้าประเทศ ช่วยเศรษฐกิจของประเทศชาติได้อีกทางหนึ่ง

โดยโครงการนี้ วัน-ทู-คอล! เชิญชวนให้น้องๆสร้างสรรค์แผนพัฒนาธุรกิจ เพื่อส่งเข้าร่วมประกวดชิงรางวัลทุนการศึกษารวมกว่า 500,000 บาท ซึ่งเปิดกว้างให้นักศึกษาที่สนใจรวมกลุ่มกันสมัครเข้าร่วมโครงการได้ โดยมีสมาชิกในทีมไม่เกิน 4 คน และมีอาจารย์ที่ปรึกษาซึ่งเป็นอาจารย์ในสถาบันเดียวกับผู้เข้าประกวดให้คำรับรอง โดยแต่ละทีมจะต้องเลือกสินค้า OTOP ในภูมิลำเนาเดียวกับสถานศึกษามาพัฒนาสร้างสรรค์เป็นแผนธุรกิจ ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

และนอกจากรางวัลทุนการศึกษาที่จะได้รับแล้ว นักศึกษายังจะได้รับความรู้ทางการตลาดใหม่ๆ ตลอดทั้งโครงการ โดยเริ่มจากการจัดกิจกรรม Road Show เพื่อโปรโมทโครงการที่จะมีการนำนักการตลาดชั้นแนวหน้าของประเทศ ไปให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการเขียนแผนธุรกิจเบื้องต้นให้ กับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อที่จะได้เขียนแผนได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากผ่านเข้ารอบ 2 จำนวน 18 ทีม ก็จะมีการเข้าร่วมแคมป์ 3 วัน 2 คืน ที่เขาใหญ่ เพื่อให้ความรู้เพิ่มเติมและฝึกฝนความคิดเชิงกลยุทธ์การตลาดให้แก่น้องๆ โดยการเชิญผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงทางด้านต่างๆ มาให้ความรู้อย่างใกล้ชิด อาทิ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ , การพัฒนาหีบห่อบรรจุภัณฑ์ , การสร้างตราสินค้า (Branding) การตั้งราคา , การกระจายสินค้า , มาตรฐานและความน่าเชื่อถือของสินค้า เป็นต้น นอกจากนี้วัยทีนที่เข้าร่วมโครงการยังจะได้รับประสบการณ์และมุมมองใหม่ๆ สามารถนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพเป็นผู้ประกอบการ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองในอนาคตได้ด้วย

โดยนักศึกษาทั่วประเทศที่สนใจสามารถสมัครพร้อมส่งแผนธุรกิจเข้าร่วมประกวดในโครงการนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ – 14 สิงหาคม 2552 โดยสามารถเข้าชมรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.12callbrandageaward.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AIS Call Center 1175” นายสรรค์ชัย กล่าวสรุป