ดีเอชแอลกระตุ้นส่งออกไทยไปสหรัฐฯ ตอกย้ำศักยภาพธุรกิจขนส่งสินค้าในสหรัฐฯ

จากภาพ : นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้น อินโดจีน เปิดตัวแคมเปญ “Amazing But True” ด้วยราคาขนส่งที่คุ้มค่า กระตุ้นผู้ส่งออกไทยในเส้นทางการค้าสหรัฐอเมริกาและช่วยเพิ่มการเติบโตของดีเอชแอลสำหรับเส้นทางการค้าสายนี้

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนระดับโลก เปิดตัวแคมเปญใหม่ “Amazing But True” หวังขยายการเติบโตของบริการขนส่งสินค้าไปยังเส้นทางการค้าสหรัฐอเมริกา พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งสินค้าด่วนระหว่างประเทศในสหรัฐอเมริกา

แม้ว่าสภาวการณ์การส่งออกโดยรวมของประเทศไทยยังคงได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจโลกแต่ดีเอชแอลเล็งเห็นสัญญาณในเชิงบวกสำหรับสินค้าส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ที่มียอดส่งออกเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่วนปริมาณการส่งออกสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มเริ่มค่อยๆ ขยับตัวสูงขึ้นในช่วงสองไตรมาสแรกที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน ดังนั้น ดีเอชแอลจึงได้ริเริ่ม แคมเปญ “Amazing But True” ขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นธุรกิจส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่มมากขึ้น และสร้างความตื่นตัวให้กับผู้ส่งออกของไทย

นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้น
อินโดจีน กล่าวว่า
“ในฐานะผู้ขับเคลื่อนทางการค้า ดีเอชแอลมุ่งมั่นส่งเสริมการส่งออกของประเทศโดยการช่วยให้ผู้ส่งออกสามารถรักษาและพัฒนาความสามารถในการแข่งขันด้วยโซลูชั่นด้านขนส่งด่วนและ
ลอจิสติกส์ที่ดีที่สุดของเรา”

สำหรับการเปิดตัวแคมเปญ “Amazing But True” ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส พร้อมที่จะให้บริการลูกค้า โดยเฉพาะผู้ส่งออกสินค้า ด้วยบริการแบบ door-to-door service หรือ การรับชิปเม้นท์จากผู้ส่งให้ถึงมือผู้รับ ทั้งสำหรับชิปเม้นท์น้ำหนักน้อยไปจนถึงชิปเม้นท์ที่มีน้ำหนักมากกว่า 10,000 กิโลกรัมในราคาที่คุ้มค่า ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี 2552

“ดีเอชแอล เล็งเห็นถึงโอกาสในเชิงบวกสำหรับผู้ส่งออกไทยในการเข้าสู่ตลาดประเทศสหรัฐอเมริกาในหลากหลายธุรกิจ เช่น อิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มจากจำนวนชิปเมนท์ที่ลูกค้าวางใจให้ดีเอชแอลเป็นผู้ส่งไปยังสหรัฐฯ นั้นเริ่มที่จะเพิ่มสูงขึ้น สำหรับการเปิดตัวแคมเปญ ‘Amazing But True’ ในครั้งนี้ เราคาดว่าจำนวนชิปเม้นท์ไปยังสหรัฐฯจะเพิ่มสูงขึ้นร้อยละ 25 ต่อวัน”นางชนัญญารักษ์ กล่าวเสริม

แคมเปญดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากการตอบรับที่ดีของแคมเปญ “Amazing But True – Rewards” เริ่มตั้งแต่เมษายนและสิ้นสุดเดือนมิถุนายน โดยมุ่งเน้นที่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าปัจจุบันและครอบคลุมถึงลูกค้ารายใหม่ด้วยส่งผลให้เกิดการเพิ่มจำนวนของชิปเม้นท์จากทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าที่ใช้บริการขนส่งของดีเอชแอลเป็นครั้งแรกกว่า 6,000 รายภายในสามเดือน

คุณวันเพ็ญ วิสูตรศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายซิสเต็มโซลูชั่น ตัวแทนจาก บริษัท แอลเอสไอ ผู้ผลิต
เซมิคอนดัคเตอร์ ซึ่งเป็นลูกค้าของดีเอชแอลต่อเนื่องมากว่า 2 ปี กล่าวว่า “เรายินดีที่ดีเอชแอลออกแคมเปญที่ให้ราคาที่คุ้มค่าอย่างเช่น “Amazing But True” จุดแข็งของดีเอชแอลที่ทำให้เราวางใจในบริการก็คือ บริการขนส่งสินค้าที่เชื่อถือได้และมีความคล่องตัวสูง ซึ่งช่วยให้ชิปเม้นท์ของเราไปสู่จุดหมายปลายทางแม้ในภาวะที่เกิดวิกฤติสนามบินในช่วงปีที่ผ่านมา”

แคมเปญ “Amazing But True” ตอกย้ำให้เห็นถึงประสิทธิภาพของบริการขนส่งด่วนของดีเอชแอลในสหรัฐอเมริกา ซี่งต่อเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเพื่อเน้นจุดแข็งขององค์กรในฐานะที่เป็นบริษัทให้บริการขนส่งด่วนระดับโลก แคมเปญดังกล่าวช่วยให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิผลยิ่งขึ้นและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายระดับโลกอันจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

ศูนย์การกระจายสินค้าดีเอชแอล Cincinnati/Northern Kentucky (CVG) เป็นศูนย์กระจายสินค้า
ทันสมัย ซึ่งมีระบบแยกประเภทอัตโนมัติที่สามารถรองรับชิปเม้นท์ได้ 255,000 ชิ้นต่อวัน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้สูงขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ศูนย์กระจายสินค้า (ฮับ) เอเชียกลาง ในฮ่องกง ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนรวมทั้งหมดคิดเป็น 210 ล้านเหรียญสหรัฐ และสามารถรองรับชิปเม้นท์ได้ 75,000 ชิ้นต่อชั่วโมงนั้น ยังได้ตอกย้ำให้เห็นถึงเครือข่ายเส้นทางการบินของดีเอชแอลที่แข็งแกร่งทั้งภายในทวีปเอเชียและทวีปอื่นๆ