ฟิลิปส์เปิดตัว Philips Cinema 21:9 แอลซีดีทีวีเครื่องแรกของโลก

ฟิลิปส์เปิดตัว Philips Cinema 21:9 แอลซีดีทีวีเครื่องแรกของโลกที่มีสัดส่วนเดียวกับจอภาพยนตร์
เติมเต็มอรรถรสความบันเทิง เสมือนรับชมอยู่ที่โรงภาพยนตร์อย่างสมบูรณ์แบบ

บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ไลฟ์สไตล์ สร้างประวัติศาสตร์และปฏิวัติการรับชมภาพยนตร์ที่บ้าน ด้วยการเปิดตัว Philips Cinema 21:9 แอลซีดีทีวีเครื่องแรกของโลกที่จอภาพมีสัดส่วนเดียวกับจอในโรงภาพยนตร์ ยกระดับการชมภาพยนตร์ที่บ้านได้อย่างเหนือระดับ ด้วยจอภาพที่มีรายละเอียดสูงสุดระดับ Full High Definition (Full HD) ขนาด 56 นิ้ว มาพร้อมเทคโนโลยี Ambilight แม้อยู่ที่บ้านก็สามารถสร้างความสุขให้กับทุกคนในครอบครัวเสมือนชมอยู่ในโรงภาพยนตร์ระดับ 5 ดาว อย่างเต็มอิ่มสมบูรณ์แบบที่สุด

ฟิลิปส์เปิดตัว Philips Cinema 21:9 ในราคา 299,990 บาท ณ Power Mall Electronica Showcase 2009 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2 – 12 กรกฎาคม 2552 รอยัลพารากอนฮอล์ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน

ในโอกาสของการเปิดตัว Philips Cinema 21:9 ในประเทศไทย ณ งาน Power Mall Electronica Showcase ในครั้งนี้ ฟิลิปส์ยังมอบสิทธิพิเศษ ให้กับ 20 ท่านแรกที่ซื้อ Philips Cinema 21:9 ในราคา 299,990 บาท รับฟรีทันที ชุด Home Theater Soundbar เทคโนโลยีAmbisound รุ่น HTS8140 มูลค่า 29,000 บาท เครื่องเล่น Blu-ray Disc รุ่น BDP7200 มูลค่า 27,990บาท และบัตรสมาชิกสำหรับห้องพักสุดหรูจากโรงแรมในเครือ Centara มูลค่า 30,000 บาท (เฉพาะงานนี้เท่านั้น)

ฟิลิปส์เล็งเห็นว่าเมื่อภาพยนตร์ซึ่งโดยปกติจะถูกสร้างขึ้นด้วยขนาดฟิล์ม 21:9 แสดงผลบนโทรทัศน์หรือแอลซีดีทีวีโดยทั่วไป โอกาสที่รายละเอียดของภาพส่วนใหญ่จะขาดหายไปมีมากถึง 25 เปอร์เซ็นต์ เพราะจะต้องปรับภาพให้ฉายเต็มจอ บางครั้งอาจทำให้ขอบของภาพเดิมขาดหายไป หรือการเกิดแถบสีดำทั้งด้านบนและด้านล่างของจอภาพทำให้เกิดความรำคาญและรบกวนสายตา และทำให้อรรถรสความบันเทิงจากการชมภาพยนตร์ของผู้บริโภคจะถูกลดทอนลง ดังนั้นฟิลิปส์จึงได้สร้างสรรค์ Philips Cinema 21:9 เพื่อขจัดปัญหาที่เกิดขึ้นจากการแสดงผลภาพยนตร์บนแอลซีดีทีวีทั่วไปให้หมดไป โดยสามารถแสดงภาพยนตร์ในสัดส่วนดั้งเดิมของภาพที่ได้รับการสร้างขึ้นจากผู้กำกับและทีมงานได้ตรงตามอัตราส่วน 21:9 ทำให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ในการรับชมภาพยนตร์อย่างมีความสุขและสมบูรณ์แบบที่สุด

Philips Cinema 21:9 มาพร้อมกับสัญญาณภาพประสิทธิภาพสูงเทคโนโลยี Perfect Pixel HD Engine 2009 (สามารถประมวลสัญญาณภาพได้ 500 ล้านจุดภาพต่อวินาทีและให้สีสันมากถึง 2,250 ล้านล้านสี) จอภาพขนาด 2560x1080p Full HD 8.3 ล้าน พิกเซล ซึ่งรับประกันความคมและความชัดเจนของภาพที่ได้จากแหล่งภาพแบบ High Definition

Philips Cinema 21: 9 คือ แอลซีดีทีวีที่ทำงานเร็วที่สุดในโลกในปัจจุบัน เพราะระบบ200 Hz Clear LCD TV ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ของฟิลิปส์ ช่วยเพิ่มความละเอียดและความคมชัดให้กับภาพและช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติสมจริงและเคลื่อนไหวอย่างนุ่มนวลแม้จะเป็นภาพที่เคลื่อนไหวเร็วที่สุดก็ตามด้วยค่าการตอบสนองภาพ (Response time) เพียง 1 มิลลิวินาที ระบบ Perfect Contrast ยังช่วยเพิ่มระดับความแตกต่างระหว่างส่วนมืดและสว่างได้ในอัตราส่วนถึง 80,000:1 นอกจากนี้ภาพยังมีคุณภาพดียิ่งขึ้นอีกด้วระบบ Perfect Natural Motion ที่มีประสิทธิภาพทำให้ภาพที่กำลังเคลื่อนไหวยู่บนจอภาพมีชีวิตชีวาสมจริงอย่างเป็นธรรมชาติปราศจากอาการกระตุกแบบที่เห็นบนจอแอลซีดีทีวีเครื่องอื่นๆ

คุณลักษณะใหม่ที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งของPhilips Cinema 21:9 ก็คือเน็ตทีวี (Net TV) ซึ่งทำให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตและบริการออนไลน์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว และสำหรับผู้บริโภคที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าในระบบ HDMI จะสามารถเลือกการต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างหลากหลายสำหรับPhilips Cinema 21:9 เพราะมีช่องต่อแบบ HDMI ถึง 5ช่อง ทำให้สามารถเชื่อมต่อในระบบ DLN และ Wi-Fi ได้อีกด้วย

และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Ambilight Spectra ลิขสิทธ์เฉพาะฟิลิปส์ โดย ระบบAmbilight จะส่องแสงจากหลอดไฟ LED ออกรอบข้างโทรทัศน์ ทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านบน ด้านล่าง และด้านข้าง เพื่อสร้างบรรยากาศให้ผู้ชมเสมือนเข้าไปอยู่ในภาพยนตร์ที่กำลังรับชมอยู่ นอกจากนี้ สีและความเข้มของแสงจะปรับเปลี่ยนได้อย่างสอดคล้องกับภาพยนตร์บนจอภาพ ทำให้สามารถสะกดสายตาของท่านให้อยู่กับภาพยนตร์ที่กำลังรับชมได้อย่างมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น

นายอิสท์วาน กุตี ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ไลฟ์สไตล์ กล่าวว่า “Philips Cinema 21:9 ของเราซึ่งมีความโดดเด่นไม่เหมือนใครนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ฟิลิปส์ได้พัฒนาโทรทัศน์ที่ทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ความบันเทิงเฉกเช่นเดียวกันกับที่ได้รับจากการชมในโรงภาพยนตร์ อย่างไรก็ตาม ฟิลิปส์เชื่อมั่นว่าถ้าผู้บริโภคต้องการที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเหตุการณ์ของภาพยนตร์ซึ่งกำลังชมอยู่ที่บ้าน ผู้บริโภคคงปรารถนาประสบการณ์การรับชมแบบเดียวกับที่มีในโรงภาพยนตร์ ดังนั้นเราจึงนำเสนอจอโทรทัศน์ที่มีสัดส่วนเดียวกับจอของโรงภาพยนตร์รุ่นแรกของโลกซึ่งทำงานได้สมบูรณ์แบบด้วยเทคโนโลยี Ambilight”

นายกุตี กล่าวเสริมว่า “Philips Cinema 21:9 ใหม่ของฟิลิปส์นี้สามารถยกระดับความสุขจากการชมภาพยนตร์ที่บ้านให้ดีขึ้นอย่างแท้จริง ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่าจอภาพแบบเดิมที่มีสัดส่วน 16:9 อย่างที่ไม่เคยมีใครได้ชมมาก่อน”