ธนาคารยูโอบีเลือกใช้ระบบ Global CASHplus(r) ของฟันด์เทค

ธนาคารยูโอบีเลือกใช้ระบบ Global CASHplus(r) ของฟันด์เทค
เจอร์ซี ซิตี้, นิวเจอร์ซี–(โกล๊บ นิวส์ไวร์)–12 ก.ค. 2552

กลุ่มลูกค้าองค์กรต่างได้รับประโยชน์จากบริการธุรกรรมการเงินแบบครบวงจร

ฟันด์เทค ลิมิเต็ด (Fundtech Ltd.) (Nasdaq:FNDT) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นธุรกรรมการเงินระดับโลก ประกาศว่า ยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงก์ (United Overseas Bank) หรือ ยูโอบี หนึ่งในธนาคารระดับแนวหน้าของประเทศไทย ได้เลือกใช้งานระบบ Global CASHplus (GCP) ซึ่งเป็นระบบธุรกรรมการเงินรุ่นใหม่ของฟันด์เทคที่ผสมผสานระบบบริหารเงินสดเข้ากับระบบซัพพลายเชนด้านการเงินแบบอัตโนมัติได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ระบบ GCP จะช่วยให้ลูกค้าองค์กรของธนาคารยูโอบีสามารถทำธุรกรรมการเงินออนไลน์อย่างการจ่ายเงิน การเก็บเงิน และการรายงานบัญชี ได้อย่างปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และสะดวกสบายตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้นระบบยังรองรับการใช้งานในหลายภาษา และยังมีวินโดวอินเตอร์เฟซเดียวสำหรับการทำธุรกรรมทุกรูปแบบด้วย

ระบบ GCP ประกอบด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ครอบคลุมทั่วถึง ระบบการใช้งานที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ และการจัดระบบผ่านเว็บแบบ Web 2.0-inspired user interface นอกจากนั้นยังมีโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบซึ่งจะช่วยให้การบริหารช่องทางการเงินและบริการ การเก็บเงิน การชำระเงิน การรับเงิน การบริหารสภาพคล่อง และการคุมบัญชี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ซานเจย์ ดัลเมีย กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟันด์เทค อินเดีย ลิมิเต็ด (Fundtech India Ltd.) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ธนาคารยูโอบีเลือกใช้ระบบ Global CASHplus ของเรา ในการให้บริการธุรกรรมการเงินกับลูกค้า โดยนวัตกรรมอันทันสมัยของฟันด์เทคจะช่วยให้ยูโอบีสามารถให้บริการธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมและแข็งแกร่งที่สุด”

เกี่ยวกับ ฟันด์เทค
ฟันด์เทค (Nasdaq:FNDT) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2536 เป็นผู้นำด้านการจัดหาซอฟท์แวร์และบริการสำหรับธนาคารทุกขนาดทั่วโลก โดยระบบการชำระเงินของบริษัทประกอบด้วยการโอนเงิน การชำระเงินผ่านเครือข่าย ACH รวมถึงการจ่ายเงินและโอนเงินข้ามประเทศ ซึ่งได้รับการออกแบบสำหรับใช้งานในองค์กรขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ นอกจากนั้นฟันด์เทคยังเป็นผู้นำในบริการ SWIFT และเป็นผู้บริหารศูนย์ให้บริการ SWIFT รายใหญ่ที่สุดในโลก ในขณะเดียวกันก็ให้บริการแอพพลิเคชั่นซัพพลายเชนด้านการเงิน ซึ่งรวมถึงระบบบริการเรียกเก็บเงินและรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนั้นบริษัทยังเป็นผู้นำด้านการจัดหาระบบ CLS ให้กับธนาคารรายใหญ่ระดับโลกหลายแห่ง ทั้งนี้ ลูกค้ากว่า 1,000 รายทั่วโลกต่างใช้โซลูชั่นของฟันด์เทคในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วยบริการที่เปี่ยมคุณภาพ ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.fundtech.com