ทีวี ธันเดอร์ จับมือ สยามดิสคัฟเวอรี่ และ ไอซีซี เปิดงาน “ดาราไทย หัวใจรียูส แอท สยามดิสคัฟเวอรี่”

กรุงเทพฯ – 22 กรกฎาคม 2552 – บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์บันเทิงที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 17 ปี แถลงนโยบาย “กรีน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ : สังคมดี อารมณ์ดี ทีวี ธันเดอร์” ร่วมสร้างสังคมแห่งความสุขด้วยการผลิตสื่อบันเทิงปลอดมลพิษทางอารมณ์ ห่วงใยสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมเตรียมจัดงานใหญ่ “ดาราไทย หัวใจรียูส แอท สยามดิสคัฟเวอรี่” ร่วมกับ สยามดิสคัฟเวอรี่ และ ไอซีซี เชิญชวนเหล่าดารา ศิลปินหัวใจ สีเขียว นำโดย นีโน่ เมทนี บุรณศิริ พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดีกับบทบาทใหม่ในฐานะตัวแทนทูตสิ่งแวดล้อมทีวีธันเดอร์ เปิดตลาดนัดขายของมือสองดาราเพื่อการกุศล รณรงค์คนไทยให้หันมาใช้น้อย – ใช้ซ้ำ – นำกลับมาใช้ใหม่ ภายใต้แนวคิด “ของที่เราไม่ได้ใช้ อาจเป็นของใหม่ของใครหลายคน” ในวันเสาร์ที่ 1 และ อาทิตย์ที่ 2 สิงหาคมนี้ ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำขึ้นทูลเกล้าถวายพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุเพื่อการดำเนินงานโครงการของมูลนิธิอาสา เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

นางภัทรภร วรรณภิญโญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด กล่าวว่า “ทีวี ธันเดอร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 โดยมีความมุ่งหวังจะสร้างสรรค์ความสุขทุกรูปแบบให้กับคนไทยผ่านสื่อโทรทัศน์ ตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ทีวี ธันเดอร์ ได้ผลิตรายการทีวีคุณภาพหลากหลายรูปแบบมากกว่า 80 รายการ ซึ่งปัจจุบันเรามีโปรแกรมที่กำลังออกอากาศอยู่ แบ่งเป็นรายการ 3 รายการ และละคร 4 เรื่อง ใน 4 สถานี โดยแต่ละสัปดาห์มีผู้ชมรายการของทีวี ธันเดอร์ ถึงกว่า 15-20 ล้านคนทั่วประเทศ เราจึงเล็งเห็นความสำคัญของสื่อโทรทัศน์ในบทบาทของผู้ถ่ายทอดความรู้ และความบันเทิงสู่สังคมไทย จึงเกิดความคิดที่จะคืนกำไรให้กับสังคม ด้วยการใช้พื้นที่สื่อและศักยภาพที่มีอยู่ผลิตรายการบันเทิงที่เป็นมิตรต่อผู้ชม และเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์สำนึกใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยมีดาราและศิลปินในสังกัดที่พร้อมจะเป็นแบบอย่าง และเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดความรู้และแนวคิดดังกล่าวควบคู่ไปกับสาระความบันเทิงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของทีวี ธันเดอร์ เพื่อไปสู่เป้าหมายสำคัญในการยกระดับสังคมไทยให้เป็นสังคมที่น่าอยู่ต่อไป”

สำหรับแนวคิด “กรีน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์: สังคมดี อารมณ์ดี” ทีวี ธันเดอร์ได้ริเริ่มและดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2551 โดยสอดแทรกสาระ 1 นาที ในทุกรายการของทีวี ธันเดอร์ ให้เป็นช่วงรณรงค์สิ่งแวดล้อม และลดการใช้พลังงาน โดยมีเหล่าศิลปิน และนักแสดงหมุนเวียนกันมารณรงค์เรื่องการลดภาวะโลกร้อน โดยใช้ชื่อช่วงว่า “กรีน วอยซ์” และ “กรีน มินิท” นอกจากนี้ยังได้สร้างสรรค์ผลงานละครที่มีเนื้อหาสร้างสรรค์สังคมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น “ลูกสาวกำนัน” หรือ “วีรบุรุษทุ่งดินดำ” ที่มีเนื้อหาแฝงแง่คิดตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งส่งผลให้ บริษัททีวี ธันเดอร์ได้รับรางวัลดีเด่นประเภทผู้ส่งเสริมด้านอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน จากงาน “Thailand Energy Awards 2009” จัดโดยกระทรวงพลังงาน เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

“ในปีนี้ เราตั้งใจรณรงค์ให้คนไทยลดการซื้อของใช้สินค้าฟุ่มเฟือยตามแนวคิด 3R “ใช้น้อย-ใช้ซ้ำ-นำกลับมาใช้ใหม่” โดยมุ่งหวังที่จะสร้างจิตสำนึก ความตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งของต่างๆ ที่มีอยู่ โดยงาน“ดาราไทย หัวใจรียูส แอท สยามดิสคัฟเวอรี่” เกิดจากความร่วมมือของเหล่าดารา ศิลปิน หัวใจสีเขียว กว่า 30 ชีวิตที่ร่วมกันนำของใช้ส่วนตัวกว่า 2,000 รายการ มาเปิดตลาดนัดขายของมือสองมาจำหน่ายให้กับผู้สนใจ นำโดย นีโน่–เมทนี พอลล่า เทเลอร์ เคลลี่ ธนะพัฒน์ ตุ๊ก–ญาณี โจ – ก้อง ตุ้ย AF3 ณัฐ AF4 นัท AF5 นุ้ย–สุจิรา หมิง–ชาลิสา ลูกตาล AF2 ลูกโป่ง AF4 ฯลฯ นอกจากนี้ทีวี ธันเดอร์ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และความสนับสนุนจากบริษัท ไอซีซี จำกัด (มหาชน) อีกด้วย
ในโอกาสนี้ ทีวี ธันเดอร์ ยังได้แต่งเพลง “ใช้น้อย ใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่” เวอร์ชั่นสุดพิเศษขับร้องโดยเทพ โพธิ์งาม และเมทนี บุรณศิริ ในสไตล์ฮิพฮอพที่ฟังสนุกและเข้าใจง่าย เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรณรงค์ลดการใช้สินค้าฟุ่มเฟือย” โดยวางแผนการเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงเว็บไซต์ www.tvthunder.tv เพื่อให้ประชาชนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี” นางภัทรภร กล่าวเสริม

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารสยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ กล่าวถึงการสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “สยามดิสคัฟเวอรี่ ศูนย์การค้ารักษ์โลกและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมอย่างครบวงจรแห่งแรก มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับทาง บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด จัดกิจกรรม “ดาราไทย หัวใจ รียูส แอท สยามดิสคัฟเวอรี่” ขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ 2 ภายใต้โครงการรักษ์โลก “Siam Discover ECO Project 2009” ของทางศูนย์ฯ ที่ได้จัดขึ้นในปีนี้ ต่อจากงานมหกรรมสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม “สยามดิสคัฟเวอรี่ อีโค่ มาร์ท” ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์และเปิดช่องทางในการทำธุรกิจสำหรับสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของคนไทย

ด้วยปณิธานและความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับการรณรงค์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ตามแนวคิด 3Rs – Reduce Reuse และ Recycle ในรูปแบบที่ชัดเจนต่อเนื่อง และคนไทยทุกคนสามารถนำมาปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรมได้จริง ทางศูนย์ฯ ได้เตรียมจัดกิจกรรมรักษ์โลกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี อาทิ Scrap Lab Exhibition ปฎิบัติการสร้างฝันของการนำสิ่งของเหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นของใช้มากไอเดีย เพื่อนำกลับมาใช้ได้ใหม่อีกครั้ง “100 Designs to Save the World” นำเสนอ Recycle Art Exhibition สุดอลังการใจกลางกรุงเทพฯ รวบรวมผลงานดีไซน์รักษ์โลก 100 ชิ้น มาจัดแสดง และ Let’s Grow The Christmas Trees Together งานเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กับต้นคริสต์มาสยักษ์สุดตระการตาที่สร้างสรรค์จากวัสดุเหลือใช้ทั้งสิ้น

ทางศูนย์ฯ มีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนทุกกิจกรรมที่เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องจากปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาสำคัญของประเทศและของโลกที่ทุกฝ่ายควรให้ความร่วมมือและดำเนินการอย่างจริงจัง”

สำหรับงาน “ดาราไทย หัวใจรียูส แอท สยามดิสคัฟเวอรี่” จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 และ วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคมนี้ บริเวณ แกรนด์ฮอลล์ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ขอชวนผู้สนใจมาร่วมงาน พร้อมกระทบไหล่ดารา ศิลปินที่ชื่นชอบ และที่สำคัญถึงเวลาที่เราคนไทยต้องช่วยกันลดปัญหาโลกร้อนอย่างจริงจัง และร่วมอุดมการณ์ในการสร้างสังคมที่ดีเพื่อลูกหลานไทยในอนาคต