ทาเคดา 40 ปี ชวนคนไทยร่วมทำความดี โครงการ “หนึ่งใจรัก…เพื่อหนึ่งใจน้อง”

กรุงเทพฯ – 22 กรกฎาคม 2552 – เภสัชกรหญิงบุษกร เลิศวัฒนสิวลี (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ศาสตราจารย์นายแพทย์บุญชอบ พงษ์พาณิชย์ (ขวา) ประธานมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ประกาศเปิดตัวโครงการเพื่อสังคม “หนึ่งใจรัก…เพื่อหนึ่งใจน้อง” ภายใต้แนวคิดปันน้ำใจ เติมรอยยิ้ม คืนชีวิตให้กับเด็กโรคหัวใจ เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปีการดำเนินงานของทาเคดาในประเทศไทยพร้อมรวมพล “คนไทยรัก (หัวใจ) เด็ก” นำโดย 2 นางฟ้าใจดี ท็อป-ดารณีนุช โพธิปิติ และปุ้ย-พิมลพรรณ ศุภยางค์ เดินสายจำหน่ายต้นโฮยาให้คนไทยได้มีส่วนร่วมคืน 40 ชีวิตใหม่

โครงการ “หนึ่งใจรัก…เพื่อหนึ่งใจน้อง” เกิดจากความตั้งใจจริงของทาเคดา (ประเทศไทย) ที่จะช่วยเหลือเด็กๆ เพราะ “เด็ก” คือความสดใสและอนาคตของชาติ แต่ยังคงมีเด็กบางส่วนที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับการเป็นโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด ซึ่งในประเทศไทยมีสูงถึง 7,000-8,000 รายต่อปี ซึ่งบางคนสามารถรักษาให้ดีขึ้นและหายขาดได้ด้วยยา แต่บางคนจำเป็นต้องได้รับการรักษาด้วยการผ่าตัด มิฉะนั้นอาจเสียชีวิตก่อนวัยอันควร หรือมีร่างกายไม่สมบูรณ์และเป็นภาระของพ่อแม่ไปตลอดชีวิต ดังนั้น การผ่าตัดมอบหัวใจจึงเป็นการพลิกชีวิตให้เด็กเหล่านี้ เติบโตขึ้นอย่างแข็งแรงและเป็นอนาคตของชาติสืบไป

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการคืนชีวิตและมอบรอยยิ้มช่วยเหลือเด็กๆ ที่รอการผ่าตัดได้เพียงบริจาคเงินซื้อต้นโฮยา จากโครงการ “หนึ่งใจรัก…เพื่อหนึ่งใจน้อง” เพียงต้นละ 40 บาท ซึ่งจะเดินสายจำหน่ายในย่านชุมชน ได้แก่ สยามสแควร์ ในวันที่ 21 กรกฎาคม โรงพยาบาลรามาธิบดี ในวันที่ 28 กรกฎาคม และตลาดนัดสวนจตุจักร บริเวณประตูรถไฟใต้ดิน สถานีกำแพงเพชร ในวันที่ 2 สิงหาคม รวมถึงวางจำหน่ายที่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจได้ตั้งแต่วันนี้ – 20 สิงหาคมนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02 676 6770-9 ต่อ 102

เกี่ยวกับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ
มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2524 โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการให้ความช่วยเหลือเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ ให้ได้รับการผ่าตัดให้ทันท่วงทีแต่เนื่องจากข้อจำกัดเกี่ยวกับจำนวนศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และห้องผ่าตัดที่ไม่พอเพียง ทำให้หน่วยงานรัฐสามารถผ่าตัดเด็กโรคหัวใจได้ปีละไม่เกิน 2,500 ราย จึงทำให้มีจำนวนเด็กที่รอรับการผ่าตัดเหลืออยู่ประมาณ 1,500-2,000 รายทุกปี มูลนิธิฯ จึงจัดทำโครงการผ่าตัดเด็กโรคหัวใจนอกเวลาราชการขึ้น และช่วยเหลือเด็กที่น่าสงสารเหล่านี้เข้ารับการผ่าตัดไปแล้วกว่า 6,000 ราย

เกี่ยวกับกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จำหน่ายเภสัชภัณฑ์วิจัยของ บริษัท ทาเคดา ฟาร์มาซูติคัลจำกัด จากประเทศญี่ปุ่น ตลอดระยะเวลา 40 ปี ที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินกิจกรรมเพื่อตอบแทนสิ่งดีๆ ให้กับสังคมและคนไทยมาโดยตลอด เช่น การทำงานร่วมกับมูลนิธิทาเคดามอบทุนการศึกษา ให้บุคลากรทางการแพทย์ไปศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่นโดยไม่จำกัดสาขามากว่า 40ปีโดยไม่มีข้อผูกมัด การสนับสนุนเภสัชภัณฑ์ให้กับเด็กที่ป่วยด้วยโรคเป็นหนุ่มเป็นสาวก่อนวัย นอกจากนี้ ยังให้ความช่วยเหลือในกรณีเร่งด่วนระดับประเทศ เช่น การมอบวิตามินซีให้เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขไว้รับประทานระหว่างปฎิบัติหน้าที่ในช่วงการแพร่กระจายของไข้หวัด 2009 เป็นต้น