Mio เปิดตัว Moov S series พร้อมด้วยซอฟต์แวร์ Mio Spirit

28 กรกฏาคม 2552 – ผู้นำด้านอุปกรณ์เพื่อการนำทาง มีโอ้ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Mio Moov S500 และ S550 ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบไวด์สกรีน 4.7 นิ้ว และมีความหนาเพียง 13.9 มิลลิเมตร พร้อมซอฟต์แวร์ระบบ Mio spirit ระบบนำทางนวัตกรรมใหม่ ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ครบถ้วนไปด้วยฟังก์ชันในการค้นหาสถานที่ต่างๆ และมีคุณสมบัติมากมายที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างประหยัดและคล่องตัว ภายใต้การผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ลงตัว มั่นใจได้ว่า Moov S series จะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดได้ทั้งค่าใช้จ่ายและเวลา และได้รับความเพลิดเพลินได้อย่างมั่นใจไปกับช่วงเวลาแห่งความทรงจำ

(ปุ่มเมนูที่ออกแบบเพื่อง่ายต่อผู้ใช้งาน)

ไม่เพียงแค่มาตรฐานใหม่บนฮาร์ดแวร์สำหรับอุปกรณ์เพื่อการนำทางเท่านั้น แต่ด้วย Mio Spirit ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ระบบนำทางนวัตกรรมใหม่ยังช่วยเติมเต็มประสบการณ์ในการเดินทางให้แก่ผู้ใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยอินเทอร์เฟสที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้โดยเฉพาะ ทำให้การเลือกเมนูและเรียกดูแผนที่บน Mio Spirit เป็นไปอย่างสะดวกผ่านปุ่ม Menu และควบคุมสั่งงานได้รวดเร็วไม่ว่าจะเป็นการกลับไปยังเมนูหลักหรือเลือกใช้ฟังก์ชันสำคัญต่างๆ ผ่านหน้าจอแบบสัมผัส นอกจากนี้การแสดงแผนที่ผ่าน TruMap? ยังได้รับการออกแบบใหม่ ลดความสับสนบนแผนที่ เพื่อความสะดวกในการนำทางและทำความเข้าใจได้ง่าย ที่สำคัญยังมีภาพสามมิติของสถานที่ที่มีชื่อเสียงต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถรับรู้ถึงตำแหน่งที่ตนเองอยู่ได้ทันทีด้วย

Mio Moov S series ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคเมื่อต้องเดินทางผ่านทางแยกที่ซับซ้อนด้วย
Lane Guidance ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่แสดงคำแนะนำช่องทางการจราจรบนถนนโดยละเอียด เช่นเดียวกับฟังก์ชัน Junction Views ที่ให้ภาพสามมิติของป้ายและเครื่องหมายจราจรต่างๆ เพื่อการตัดสินใจที่เหมาะสมในทุกสถานการณ์ด้วย

และเพื่อความสมบูรณ์แบบของระบบนำทาง Mio Moov S series ยังได้เพิ่มทางเลือกใหม่ในการสำรวจข้อมูลสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะกำลังอยู่ระหว่างทางหรือถึงจุดหมายปลายทางแล้วก็ตาม จากเดิมที่การค้นหาสถานที่ที่น่าสนใจ (POI) บนอุปกรณ์เพื่อการนำทางนั้น ผู้ใช้ต้องทราบชื่อสถานที่หรือชื่อร้านค้าต่างๆ เพื่อใช้ในการสืบค้น แต่ด้วย Explore Mode? ผู้ใช้จะได้รับทราบถึง POI ที่น่าสนใจในบริเวณใกล้เคียงกับตำแหน่งบนแผนที่ได้ทันทีผ่านรูปแบบที่เรียกดูข้อมูลได้สะดวก ทำให้สามารถค้นหาสถานที่ที่น่าแวะระหว่างทางหรือใกล้กับจุดหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็ว

การค้นหาผ่านคีย์เวิร์ดหรือ Keyword Search เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ช่วยให้การสืบค้น POI ทำได้สะดวกขึ้นกว่าเดิม โดยผู้ใช้สามารถรวมคีย์เวิร์ดสืบค้นเข้าด้วยกัน เช่น ชื่อสถานที่และชื่อเมือง เพื่อผลลัพธ์ที่แม่นยำกว่า ที่สำคัญ Mio Moov S series ยังมาพร้อมกับ Travel Book ซึ่งเป็นหนังสือรวบรวมข้อมูลการเดินทางที่ให้รายละเอียดที่น่าสนใจของสถานที่ต่างๆ อย่างครบถ้วน อาทิ ประวัติของสถานที่ วัน-เวลาเปิดให้บริการ และข้อมูลสำคัญอื่นๆ

Moov S series ยังมีปุ่ม Capture ที่ช่วยให้ผู้ใช้บันทึกรายละเอียดในการเดินทาง สถานที่ และโน้ตย่อผ่านเสียง เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ เพื่อใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับการเดินทางในครั้งต่อไปได้ด้วย

Samuel Want ประธานของ Mio Technology Corp. กล่าวว่า “ด้วยการวิจัยและพัฒนากว่า 2 ปี ทำให้ Mio ได้เข้าใจถึงความต้องการของผู้ใช้ที่ชอบแบ่งปันประสบการณ์ในการเดินทางให้แก่เพื่อนและครอบครัวหลังจากที่กลับมาจากสถานที่ต่างๆ ซึ่งวันนี้ไม่มีผู้ผลิตอุปกรณ์เพื่อการนำทางแบบพกพารายใดที่เข้าใจและช่วยให้ผู้ใช้สามารถเก็บบันทึกรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่และเส้นทางในการเดินทางได้อย่างครบถ้วนเหมือนกับ Mio” และอุปกรณ์การนำทางมีโอ้ยังมาพร้อมด้วย MioMore Desktop 2 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์บนพีซีที่ให้ฟังก์ชันในการวางวางแผนเส้นทาง และ NavPix? Photo Navigation ที่ให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดภาพถ่ายที่ระบุพิกัดสถานที่จาก Flickr? และส่งเข้ามายัง Moov S series ได้โดยตรง

สำหรับคุณสมบัติเพิ่เติมของผลิตภัณฑ์ใหม่จากมิโอ สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์SEA ได้ที่ www.mio.com/th และ http://www.mio.com/e-promotion/mago/seeker_sea/
สามารถสัมผัสความพิเศษของซอร์ฟแวร์ Mio Spirit

คุณสมบัติพิเศษในประเทศไทย
Mio Moov S500 และ S550 มีระบบรองรับการรับสัญญาณและเชื่อมต่อสภาพการจราจรกับสัญญาณวิทยุจาก กองบังคับการจราจร (ต้องมีอุปกรณ์เสริมและ software เพิ่มเติม)
คุณสมบัติทางเทคนิค
• 4.7 super-flat widescreen
• Ultra slim, lightweight design (13.9mm thin)
• Pioneering ‘Spirit’ software with Slide Touch
• TruMap views with 3D landmarks
• 3D Junction views and lane guidance
• Explore mode
• Travel Books
• Walking mode with 2D city maps
• NavPix photo navigation
• Capture button
• Hands-free calling(เฉพาะรุ่น MIO S550)
• MP3 player
• Text to Speech
• High speed GPS fix with SiRFInstantFixII
• Latest Thailand & SEA map data
Mio Technology Corporation

Mio Technology พัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากพัฒนาการล่าสุดบนบริการด้านโมบาย โดยได้เริ่มเปิดตัวแบรนด์ดังกล่าวตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2545 และดำเนินธุรกิจทั้งในไต้หวัน ประเทศจีน ยุโรป อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ปัจจุบัน Mio มีพนักงานมากกว่า 1,200 คนทั่วโลก และมีช่องทางการขายและการตลาดในมากกว่า 47 ประเทศ

Mio เชื่อว่าชีวิตและการดำเนินธุรกิจผ่านโลกโมบายจะเป็นสิ่งสำคัญในอนาคต ดังนั้นผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ ระบบนำทางบนรถยนต์ ระบบนำทางแบบพกพา และระบบนำทางบนพีดีเอ จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ คำกล่าวที่อยู่คู่แบรนด์ของ Mio ตลอดมาว่า “Explore More” ได้ช่วยตอกย้ำถึงการพลิกโฉมประสบการณ์ของผู้ใช้ใหม่ในการสัมผัสกับโลกรอบตัว เพื่อให้ผู้ใช้มีโอกาสสำรวจโลกในแบบที่ง่ายและมีอิสระมากกว่า