แฮปปี้เพิ่มทางเลือกใหม่ให้คอเกมมือถือ แนะนำ Pick2Play ทดลองเล่นก่อนโหลดจริง

28 กรกฎาคม 2552 – นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มบริการเสริม ดีแทค เปิดเผยว่าตลาดเกมมือถือครึ่งปีแรกเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาหลายเท่าตัวจาก 4 ปัจจัยหลัก ประการแรกคือเทคโนโลยีของผู้พัฒนาเกม ที่สามารถพัฒนาให้เกมมีคุณภาพดีขึ้น สร้างประสบการณ์การเล่นเกมใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้า รวมทั้งมีความน่าสนใจมากขึ้นจากการสร้างสรรค์เกมประเภท 3D, HD และ Touch Screen เป็นต้น ปัจจัยที่ 2 คือมีการนำเสนอเกมที่มาจากคาแรกเตอร์ที่เป็นที่รู้จัก เช่นพัฒนามาจากภาพยนตร์ การ์ตูน หรือเกมที่พัฒนามาจากเกมคอนโซลซึ่งเป็นที่นิยมอยู่แล้ว ปัจจัยที่ 3คือเรื่องของแฮนด์เซ็ตที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ ๆ จอใหญ่ขึ้น สามารถแสดงผลและรองรับการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี และอีกปัจจัยหนึ่งคือไลฟ์สไตล์การใช้งานมือถือของลูกค้าที่ปัจจุบันใช้เพื่อความบันเทิงมากขึ้น ซึ่งนอกจากเกมมือถือแล้ว ยังรวมถึงการโหลดเพลง วิดีโอ ฯลฯ

“ปัจจุบันมีลูกค้าที่เล่นเกมอยู่ประมาณ 5 แสนคน โดยเป็นลูกค้าแฮปปี้ราว 75% เราจึงได้ร่วมกับพันธมิตรเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มนี้โดยพัฒนาทางเลือกในการเล่นเกมรูปแบบใหม่ ด้วยบริการ Pick2Play ซึ่งลูกค้าสามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นเป็นแพ็คเกจตามเวลาที่กำหนดในราคาที่คุ้มค่า โดยมีทางเลือกเล่นเกมได้ 2 แพ็คเกจคือ 1 วัน ราคา 15 บาท และ 3 วัน ราคา 25 บาท ซึ่งหากเล่นแบบแพ็คเกจแล้วชอบก็สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ทุกเวลาที่ต้องการ” นายปกรณ์กล่าว

ลูกค้าแฮปปี้และดีแทคสามารถใช้บริการ Pick2Play ได้โดยกด *197*7# แล้วโทรออก หรือคลิกแบนเนอร์ Pick2Play ที่หน้า WAP ของ Happy Game Room จากนั้นจึงเลือกดาวน์โหลดเกมที่ต้องการ เมื่อติดตั้งเกมลงเครื่องแล้วสามารถเลือกแพ็คเกจ 1 วัน หรือ 3 วัน และเริ่มเล่นเกมตามแพ็คเกจที่ได้เลือกไว้ทันที โดยเมื่อลูกค้าออกจากเกมและเข้ามาเปิดเกมใหม่ จะมีข้อความแสดงเวลาคงเหลือแสดงให้ลูกค้าทราบก่อนเล่นเกมทุกครั้ง.