WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์โน้ตบุ๊คความจุสูง 1TB รุ่นแรกในอุตสาหกรรม

กรุงเทพฯ – 31 กรกฎาคม 2552—บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้วตระกูล Scorpio? Blue? แบบ SATA สองรุ่นล่าสุดสำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คและอุปกรณ์จัดเก็บช้อมูลพกพาต่างๆ ฮาร์ดไดรฟ์ใหม่มาพร้อมความจุตั้งแต่ 750GB และ 1TB สูงที่สุดในอุตสาหกรรมในปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของจานแม่เหล็ก (platter) ที่มีความจุสูงถึง 333GB ต่อหนึ่งจานของฮาร์ดไดรฟ์ SATA ตระกูล Scorpio Blue ใหม่ ผู้ใช้โน้ตบุ๊คและอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพาทั้งหลายจึงเต็มอิ่มกับสมรรถนะและความจุที่เพิ่มขึ้นอย่างจุใจ

ฮาร์ดไดรฟ์ WD Scorpio Blue รุ่นความจุ 750GB และ 1TB เป็นฮาร์ดไดรฟ์ไซส์ 12.5 มม. ที่มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง เป็นไดรฟ์ในฝันเพื่อเสริมพลังอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพา เช่น ยูเอสบี ไดรฟ์ขนาดพกพารุ่น My Passport? Essential? SE ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ รวมทั้งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะขนาดเล็กพิเศษ
ที่ต้องการฮาร์ดไดรฟ์ทรงพลัง ทำงานเงียบเป็นพิเศษ และมีอุณภูมิต่ำระหว่างทำงาน ฮาร์ดไดรฟ์ WD Scorpio Blue ทั้งสองรุ่น โดดเด่นด้วยอัตราการโอนถ่ายข้อมูลเร็ว 3 กิกะบิตต่อวินาที

จิม มอร์ริส รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มไคลน์เอน ซิสเต็มส์ของ WD กล่าวว่า “การเติบโตของอุปกรณ์เคลื่อนที่และตลาดสื่อดิจิตอลที่ขยายตัวมากขึ้นๆ ส่งผลให้ความต้องการหน่วยบรรจุข้อมูลแบบเยอะๆ สูงตามไปด้วย WD Scorpio Blue สองรุ่นใหม่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ที่ต้องการพกพาข้อมูลดิจิตอลไปทุกที่ในปริมาณมากเท่าที่ต้องการ หรือแบ็คอัพข้อมูลจากโน้ตบุ๊คลงไดรฟ์ My Passport ก็สามารถนำมาใช้งานได้เต็มความสามารถระหว่างการเดินทาง ผู้ใช้วางใจได้ในความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือธรรมดาของ WD”

ฮาร์ดไดรฟ์ WD Scorpio Blue รุ่นใหม่ นำเสนอประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม ใช้พลังงานน้อย อุณภูมิระหว่างทำงานต่ำคุณภาพเชื่อถือได้เต็มร้อย พร้อมระบบป้องกันตัวไดรฟ์และผิวหน้าแผ่นจานแม่เหล็กที่ทนต่อแรงกระแทก ซึ่งจำเป็นต่อการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์พกพาและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กต่างๆ

คุณสมบัติเด่นของ WD Scorpio Blue
WhisperDrive – เทคโนโลยี WhisperDrive ลิขสิทธิ์พิเศษสำหรับ WD ได้รวมอัลกอริธึ่มสำหรับการค้นหาลักษณะต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ส่งผลให้ WD Scorpio Blue เป็นหนึ่งในฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้ว ซึ่งทำงานได้เงียบที่สุดเท่าที่มีอยู่ในท้องตลาดขณะนี้

ShockGuard – เทคโนโลยี ShockGuard อันล้ำหน้าผสมผสานความก้าวหน้าของเฟิร์มแวร์และฮาร์ดแวร์เข้าไว้ด้วยกัน ช่วยปกป้องกลไกลของตัวไดรฟ์และผิวหน้าของแผ่นจานแม่เหล็ก ตอบรับคุณลักษณะเด่นในการทนต่อแรงกระแทกซึ่งจำเป็นต่อการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์พกพาและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กต่างๆ

SecurePark– เทคนิคการทำงานที่ช่วยลดการใช้พลังงานด้วยการพักเก็บหัวอ่านอัตโนมัติในขณะที่ไม่มีการใช้งาน ด้วยหลักอากาศพลศาสตร์ ปรับปรุงปัญหาการสั่นสะเทือนของหัวอ่านให้ดีขึ้น ทำให้ปลอดภัยจากสภาวะการขนย้ายหรือการถือไปในที่ต่างๆ

การวางจำหน่าย
ฮาร์ดไดรฟ์ WD Scorpio Blue รุ่น 750GB (model WD7500KEVT) และรุ่นความจุ 1TB (model WD10TEVT)ที่ออกแบบสำหรับฮาร์ดไดรฟ์ My Passport Essential SE USB มีจัดจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านตัวแทนจำหน่ายของ WD ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด โทร. 02-714 5777 บริษัท อไลน์เอินซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โทร. 02-685 8800 บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02-5538888 บริษัท ดับเบิ้ลยู พีจีซี แอนด์ ซี (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-717-4511

WD Scorpio Blue มาพร้อมการรับประกันนาน 3 ปีเต็ม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม เชิญแวะชม http://www.wdc.com/en/products/Products.asp?DriveID=685.