เอชพีส่งข้อความถึงลูกค้าซันไมโครซิสเต็มส์ “เราจะคอยช่วยคุณเอง”

ลูกค้าที่เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ของเอชพีรายงานว่าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้านฮาร์ดแวร์ได้สูงถึงร้อยละ 80 และด้านการดูแลรักษาระบบเซิร์ฟเวอร์ได้ถึงร้อยละ 60

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 4 สิงหาคม พ.ศ. 2552 – เอชพีเปิดตัวโปรแกรมใหม่ที่จะมารองรับลูกค้าของซันไมโครซิสเต็มส์ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยเป็นกลุ่มที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้แพลทฟอร์มเซิร์ฟเวอร์และระบบจัดเก็บข้อมูลที่มีคุณภาพคุ้มราคาและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

โปรแกรม Sun Complete Care(1) ของเอชพี ได้รวมเอาหนึ่งในพอร์ทโฟลิโอด้านเทคโนโลยีที่มีความครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรม และทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์สูงด้านการบริการการเปลี่ยนแปลงระบบและการจัดการที่ทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้า

ลูกค้ามากกว่า 100 รายได้เลือกที่จะเปลี่ยนมาใช้แพลทฟอร์มเซิร์ฟเวอร์และระบบจัดเก็บข้อมูลของเอชพีตลอดระยะเวลาหกเดือนที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าจากการลงทุนให้เห็นผลชัดเจน โดยเฉลี่ยแล้วลูกค้าของซันไมโครซิสเต็มส์จะเสียค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของทั้งหมด (total cost of ownership – TCO) ของเซิร์ฟเวอร์ Sun SPARC รวมทั้งสิ้นมากกว่าลูกค้าที่ใช้เซิร์ฟเวอร์ HP Integrity(2) สูงสุดถึงร้อยละ 80 ทั้งนี้ การทำงานของแอพพลิเคชั่นหลายๆ แอพพลิเคชั่นบนเซิร์ฟเวอร์ SPARC ยังมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเปรียบเทียบกับการทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ของเอชพี ยิ่งไปกว่านั้น ค่าใช้จ่ายในการทำงานของซอฟต์แวร์ด้านฐานข้อมูลของ ออราเคิลบนเซิร์ฟเวอร์ SPARC ก็จะสูงกว่าการทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ HP Integrity ถึงร้อยละ 50(3)

ด้วยประสบการณ์กว่าหลายทศวรรษของเอชพีและพันธมิตร ช่วยให้ลูกค้าหลายๆ รายที่หันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ภายในสภาพแวดล้อมของเอชพีสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้ โปรแกรม Sun Complete Care ของเอชพีจะช่วยให้การเปลี่ยนแปลงระบบเป็นเรื่องง่ายดาย โดยนำเสนอการบริการเฉพาะทางที่ครบวงจร โปรแกรมสนับสนุน รวมทั้งการสนับสนุนด้านการเงินให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะประกอบไปด้วยการพัฒนาสภาพทางธุรกิจ การประเมินผลค่าใช้จ่ายการเป็นเจ้าของทั้งหมดและความคุ้มค่าจากการลงทุนและการบริการประเมินประสิทธิภาพด้านการเปลี่ยนแปลงระบบโดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย การออกแบบ การเปลี่ยนแปลงระบบ และการให้การสนับสนุนทางเลือกด้านการเงิน นอกจากนี้ ลูกค้ายังจะได้รับประโยชน์จากการนำฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เก่ามาแลกซื้อรุ่นใหม่ รวมทั้งรับสิทธิ์เข้าร่วมโปรแกรมการอบรมพิเศษ

ลูกค้าจะเห็นถึงตัวเลขค่าใช้จ่ายที่ประหยัดลงอย่างเห็นได้ชัด จากการเปลี่ยนมาใช้แพลทฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ของเอชพีในขณะที่ยังคงอยู่ในสภาพแวดล้อมของระบบปฏิบัติการ Solaris อยู่ ลูกค้ายังสามารถเลือกที่จะเปลี่ยนมาใช้ระบบปฏิบัติการ Linux, HP-UX, หรือ Microsoft Windows? ที่ทำงานบนกลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ Integrity ของเอชพีได้ นอกจากนี้ เอชพีได้จัดศูนย์รวมที่ทำหน้าที่รับผิดชอบการบริการด้านการซื้อและการสนับสนุนวงจรชีวิตของระบบปฏิบัติการ Solaris ที่ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ของเอชพี เพื่อทำให้การเปลี่ยนแปลงระบบเป็นเรื่องง่าย ลูกค้าที่เลือกใช้เซิร์ฟเวอร์ของเอชพีเพื่อการทำงานของแอพพลิเคชั่นบนพื้นฐานระบบปฏิบัติการ จะได้รับประสิทธิภาพการทำงาน ความสามารถของการปรับขยายระบบการทำงาน และการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นที่เหนือกว่า ในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรมด้านการให้บริการเทคโนโลยี เอชพีได้สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าในการสร้างความเติบโตทางธุรกิจ ในขณะเดียวกันสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ประโยชน์ต่างๆ ที่ลูกค้าจะได้รับ
• เพิ่มความไว้วางใจ นวัตกรรม และความสามารถในการบริหารจัดการด้วยผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์แบบมาตรฐานอุตสาหกรรมของเอชพี
• ลดความเสี่ยงด้านการเปลี่ยนแปลงระบบและประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยบริการของเอชพีที่สนับสนุนผู้ใช้เซิร์ฟเวอร์ ระบบจัดเก็บข้อมูล และสภาพแวดล้อมระบบเน็ตเวิร์คแบบ Solaris ทั้งหมด
• ลดค่าใช้จ่ายด้านการปฏิบัติการผ่านการผสานรวมของเซิร์ฟเวอร์ Solaris รุ่น 10 เข้ากับเครื่องมือด้านการบริหารจัดการและประสิทธิภาพการใช้งานของเอชพีที่ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ของเอชพี

ความเป็นผู้นำของเอชพี นำเสนอผลลัพธ์และความไว้วางใจอย่างต่อเนื่อง
จากผลการสำรวจของ IDC เกี่ยวกับข้อมูล Server Tracker(4) ในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2552 ระบุว่า เอชพีเป็นผู้นำในกลุ่มหลักๆ จำนวนมากของอุตสาหกรรมในเขตภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (รวมทั้งประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งรวมถึงการเป็นผู้นำในด้านการจัดส่งผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์จำนวนทั้งหมดสูงสุด ทั้งจากการประเมินจำนวนเครื่องและรายได้จากการจำหน่ายเซิร์ฟเวอร์ในตระกูล x86 รวมทั้งรายได้จากการจำหน่ายเซิร์ฟเวอร์ที่มีแพลทฟอร์ม UNIX และ EPIC/RIS ที่ไม่ได้อยู่ในตระกูล x86 ด้วย

นอกจากนี้ พอร์ทโฟลิโอด้านระบบและการบริการที่ครอบคลุมของเอชพี สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ตั้งแต่กลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ไปจนถึงลูกค้าที่มีรูปแบบธุรกิจแบบ mission-critical แบบ cloud และแบบ scale-out computing

นีล แคลปเปอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจและเซิร์ฟเวอร์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยี โซลูชั่นส์ กรุ๊ป บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “หลังจากที่ดิฉันได้พบกับลูกค้าและพันธมิตรของซัน พวกเขายืนยันว่าต้องการผู้จำหน่ายเทคโนโลยีที่มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ซึ่งนำเสนอโซลูชั่นที่ได้รับการยืนยัน มีแผนกลยุทธ์ระยะยาว และอนาคตที่มั่นคง ซึ่งหลังจากลูกค้าซันหันมาใช้เอชพี พวกเข้าจะได้รับความไว้วางใจ พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่โดดเด่น และประโยชน์อันคุ้มค่าจากการลงทุน”

เอชพีมีความเชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนแปลงระบบและสนับสนุนสภาพแวดล้อมให้กับลูกค้า
ลูกค้าของเอชพีจะได้รับสิทธิประโยชน์จากโปรแกรม Sun Complete Care ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด โดยโปรแกรมดังกล่าวจะให้ประโยชน์แก่ลูกค้าที่มีความเหมาะสมดังต่อไปนี้
• ลดค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงด้วยการเปลี่ยนแปลงระบบและการประเมินค่าใช้จ่ายการเป็นเจ้าของทั้งหมดโดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
• ใช้ระบบผ่อนชำระ (นานกว่า 90 วัน) จากโปรแกรมการเช่าซื้อของเอชพี และเลือกรับสิทธิพิเศษในการผ่อนชำระแบบไม่มีดอกเบี้ยได้ภายใน 31 ตุลาคมศกนี้
• รับส่วนลดสูงสุดถึงร้อยละ 15 เมื่อนำเซิร์ฟเวอร์ Sun SPARC เก่ามาแลกซื้อเซิร์ฟเวอร์ HP Integrity หรือเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant DL785
• เพิ่มความมั่นใจต่อผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ด้วยการอัพเกรดระบบปฏิบัติการ Solaris ที่ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ของซัน เป็นระบบปฏิบัติการ HP-UX v3 บนเซิร์ฟเวอร์ HP Integrity และรับส่วนลดสูงสุดถึงร้อยละ 85 เมื่อแลกซื้อระบบปฏิบัติการ HP-UX 11i แทนที่ระบบปฏิบัติการ Solaris
• รับส่วนลดสูงสุดถึงร้อยละ 30 ในการเข้าอบรมและการสนับสนุน
• รับสิทธิประโยชน์ในการประเมินการเปลี่ยนแปลงระบบแอพพลิเคชั่นของ Oracle? ที่จะช่วยนำเสนอกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการอัพเกรดแอพพลิเคชั่น Oracle E-Business Suite, PeopleSoft Enterprise และ Oracle Siebel CRM
• รับสิทธิประโยชน์ในการประเมินโครงสร้างพื้นฐานของ SAP ที่แสดงให้เห็นการพัฒนาด้านค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของทั้งหมดของการเปลี่ยนแปลงระบบหรืออัพเกรดแอพลิเคชั่น ERP ที่มีอยู่ไปสู่แพลทฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูง

ท้าพิสูจน์ด้านค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของทั้งหมด
เอชพีเสนอให้ลูกค้าทดลองใช้โปรแกรม Sun TCO Challenge โดยใช้เวลาเพียงห้านาที เพื่อพิสูจน์ความสามารถด้านการประหยัดค่าใช้จ่ายที่จะได้รับหลังจากเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของเอชพี
ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่เอชพีและพันธมิตร และสามารถเข้าชมได้ที่ http://h71028.www7.hp.com/enterprise/us/en/migrate-to-hp/sun-complete-ca…