แสนสิรินำเทรนด์ตลาดอสังหาฯ ลุยสื่อฯ Digital Marketing เต็มรูปแบบ ชู www.sansiri.com

แสนสิริ โชว์ผู้นำการทำการตลาดเต็มรูปแบบ ลุยสื่อฯ Digital Marketing สร้าง Social Network ครบถ้วนและสมบูรณ์แบบ เจ้าแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย พร้อมชูโฉมใหม่ www.sansiri.com เพิ่มประสิทธิภาพด้านการให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโครงการที่อยู่อาศัยและข้อมูลทั่วไปของบริษัท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุนและผู้ที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยใหม่ ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเกือบ 400,000 ราย หรือใช้บริการกว่า 3 ล้านหน้า (Pageview) ต่อปี ระบุชัดเป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ใหม่ ที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมด้านการตลาดและการขายโปรดักส์ได้เป็นอย่างดี โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เตรียมเปิดตัว Sansiri on iphone (iphone.sansiri.com) และ Sansiri on Mobile (m.sansiri.com) เพิ่มเลือกใหม่ในการรับข่าวสารผ่านทางโทรศัพท์มือถือ

นายสมัชชา พรหมศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการทำการตลาดผ่านช่องทางสังคมออนไลน์ หรือ Social Network ซึ่งเป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดที่มีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สะดวกและรวดเร็ว โดยการทดลองผ่านกลุ่มผู้ใช้ Facebook ซึ่งอยู่ในวัยทำงานและมีอายุโดยเฉลี่ย 30 ปีขึ้นไป มีไลฟ์สไตล์ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแสนสิริ พบว่าสามารถสื่อสารข้อมูลและได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว รวมทั้งสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีระหว่างผู้สื่อสารได้เป็นอย่างดี ดังนั้น แสนสิริจึงนำเว็บไซต์ประเภท Social Network อาทิ Facebook,Youtube และ Twitter มาใช้เป็นช่องทางการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นรวมทั้งสร้างแบรนด์ที่อยู่อาศัยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ดำเนินการปรับปรุงรูปแบบดีไซน์ และการจัดฟังก์ชั่นการให้บริการข้อมูลข่าวสารบนเว็บไซต์ www.sansiri.com เพื่อให้เป็นเว็บไซต์ที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และผลิตภัณฑ์ที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม โครงการบ้านจัดสรร และโครงการทาวน์เฮาส์ รวมถึงข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับธุรกิจอื่น ๆ ที่ได้รับการพัฒนาโดยกลุ่มบริษัทแสนสิริ ซึ่งจัดทำทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญสำหรับผู้ลงทุน และผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ รวมถึงสาธารณชนทั่วไป โดย www.sansiri.com ได้รับการปรับปรุงและพร้อมให้บริการแล้วตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

www.sansiri.com และ Social Network นับว่าเป็นเครื่องมือด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ ที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมด้านการตลาดและการขายโครงการที่อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี โดยข้อมูลจากผลวิเคราะห์ทางการตลาดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา www.sansiri.com มีอัตราผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยในปี 2550 มีผู้ใช้บริการเกือบ 300,000 ราย มียอดการใช้บริการข้อมูลข่าวสารกว่า 2 ล้านหน้า (Pageview) ส่วนในปี 2551 มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 400,000 ราย มียอดการใช้บริการข้อมูลข่าวสารมากกว่า 3 ล้านหน้า (Pageview) ทั้งนี้คาดว่าจำนวนผู้ใช้บริการจะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 700,000 ราย หรือมียอดการให้บริการข้อมูลข่าวสารเกือบ 5 ล้านหน้า (Pageview) ภายในปี 2552 นี้อย่างแน่นอน” นายสมัชชา กล่าว

เว็บไซต์ sansiri.com มีการปรับโฉมใหม่ โดยพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ ให้สามารถแสดงผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับการให้ความสำคัญด้านดีไซน์ ให้มีความสวยงาม ทันสมัย ที่สำคัญคือการเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยที่ครบครันและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่ายขึ้น เริ่มตั้งแต่ฟังก์ชั่น Home Search ระบบค้นหารายการบ้าน คอนโดมิเนียม และทาวน์เฮาส์ของแสนสิริที่รวดเร็วและแม่นยำ จากฐานข้อมูลที่ครบถ้วนและมีการอัพเดทสม่ำเสมอ โดยสามารถกำหนดรูปแบบการค้นหาได้ตามต้องการ แบ่งเป็นการค้นหาโดยการระบุเงื่อนไขการค้นหา อาทิ ประเภทของอสังหาริมทรัพย์ ทำเลที่ต้องการ และราคาที่เหมาะสม และการค้นหาผ่านแผนที่ตามโซนความต้องการอยู่อาศัย นอกจากนี้ยังประกอบด้วย Sansiri Family สิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์สำหรับลูกบ้านแสนสิริ จาก E-Coupon โปรโมชั่นล่าสุดจากแสนสิริและบริษัทในเครือผ่านช่องทางที่ตรงกับความต้องการ อาทิ ส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำมากมาย สิทธิในการร่วมเป็นหนึ่งในกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์จาก Sansiri Family รวมถึงเตรียมพบกับ Sansiri Home Assistant บริการใหม่ของ Sansiri Family ที่จะช่วยให้ทุกเรื่องของบ้าน ง่ายกว่าที่เคย ด้วยบริการแจ้งเตือนอัจฉริยะ ที่จะคอยเตือนการจัดการสิ่งต่าง ๆ ภายในบ้าน ตลอดจนนัดหมายหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับลูกบ้านแสนสิริและครอบครัวได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

“การทำการตลาดในรูปแบบ Social Network และเว็บไซต์เป็นเครื่องมือทางการตลาดยุคใหม่ที่มีการลงทุนต่ำ เมื่อเทียบกับเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดในรูปแบบอื่น ๆ แต่มีประสิทธิภาพสูงและมีแนวโน้มที่ดีเมื่อเทียบกับการสื่อสารข้อมูลและได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ดังนั้นแสนสิริจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปแบบ และเพิ่มประสิทธิภาพด้านการให้ข้อมูลข่าวสาร รวมถึงการเพิ่มช่องทางในการให้บริการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ ผ่านเว็บไซต์เหล่านี้อย่างต่อเนื่อง โดยในอนาคต บริษัทฯ ได้เตรียมแผนงาน ในการเพิ่มทางเลือกใหม่ เพื่อรองรับความต้องการค้นหาข้อมูลและอัพเดทข่าวสารจากแสนสิริผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ใน Sansiri on iphone (iphone.sansiri.com) และ Sansiri on Mobile (m.sansiri.com) รวมถึงพัฒนาระบบการให้บริการตอบคำถามเกี่ยวกับข้อมูลที่ลูกค้าสนใจผ่านระบบออนไลน์ Live chat contact center อันจะเป็นการเพิ่มทางเลือกแก่ลูกค้าที่ต้องการข้อมูลโครงการที่ตรงใจ ตรงสไตล์ และดีที่สุดจากแสนสิริ นอกเหนือจากบริการโทรศัพท์สายด่วน 1685 เป็นต้น” นายสมัชชา กล่าว