ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับโรงพยาบาลรามาธิบดีเชิญลูกค้า ‘ยิ่งใช้ ยิ่งได้บุญ’

ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี นำเสนอ ‘บัตรเครดิตไทเทเนียม โรงพยาบาลรามาธิบดี ธนาคารกรุงเทพ’ บัตรเครดิตร่วมกับโรงพยาบาลรัฐบาลบัตรแรกของประเทศไทย เชิญชวนร่วมเป็นผู้ถือบัตร ‘ยิ่งใช้ ยิ่งได้บุญ’ ด้วยธนาคารกรุงเทพร่วมบริจาค 0.2% ทุกยอดใช้จ่ายผ่านบัตร และมอบค่าธรรมเนียมรายปี 300 บาท โดยไม่หักค่าใช้จ่าย สมทบเข้ามูลนิธิรามาธิบดีฯ พร้อมรับเอกสิทธิ์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี และรับเงินคืนสูงสุด 2% ทุกรอบบัญชี

นายโชค ณ ระนอง ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารมีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ในการนำเสนอ ‘บัตรเครดิตไทเทเนียม โรงพยาบาลรามาธิบดี ธนาคารกรุงเทพ’ บัตรเครดิตร่วมกับโรงพยาบาลรัฐบาลบัตรแรกของประเทศไทย และยิ่งมีความภาคภูมิใจเพิ่มมากขึ้นที่ธนาคารได้มีส่วนร่วมบริจาคเงินจำนวน 0.2% ของทุกยอดใช้จ่ายผ่านบัตร และค่าธรรมเนียมรายปีที่เรียกเก็บจากผู้ถือบัตรจำนวน 300 บาท โดยไม่หักค่าใช้จ่าย สมทบเข้ามูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสมือนหนึ่งว่า ‘ยิ่งใช้ ยิ่งได้บุญ’

‘นับเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและการทำบุญไปพร้อมๆ กัน ในการเพิ่มยอดจำนวนเงินสมทบที่ธนาคารกรุงเทพบริจาคให้กับมูลนิธิฯ ภายใต้สโลแกน ‘ยิ่งใช้ ยิ่งได้บุญ’ พร้อมกันนี้ผู้ถือบัตรยังสามารถรับเอกสิทธิ์จากโรงพยาบาลรามาธิบดีและธนาคารกรุงเทพอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ บริการห้องพักรับรองพิเศษ และสำรองที่จอดรถที่อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ การนัดหมายแพทย์ล่วงหน้า วงเงินฉุกเฉินยามเจ็บป่วยและรับสิทธิแบ่งชำระค่ารักษาพยาบาล ด้วยดอกเบี้ยอัตราพิเศษ 0.6% ต่อเดือน ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี รวมไปถึงจุดเด่นของบัตรไทเทเนียมที่สามารถรับเงินคืนสูงสุด 2% ต่อรอบบัญชี บริการ Personal Assistance Service และอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อบัตรเครดิตที่ต่ำที่สุดในสถาบันการเงินเพียง 18.00%’

ด้านศาสตราจารย์ นายแพทย์ รัชตะ รัชตะนาวิน คณบดี คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เปิดเผยว่า ทางคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารที่มีความมั่นคงและมีขนาดสินทรัพย์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย ในความร่วมมือสร้างสรรค์ ‘บัตรเครดิตไทเทเนียม โรงพยาบาลรามาธิบดี ธนาคารกรุงเทพ’ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจตนารมย์ที่ต้องการเชิญชวนให้ผู้ถือบัตรร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มจำนวนเงินที่ธนาคารกรุงเทพบริจาคให้กับทางมูลนิธิรามาธิบดีฯ ‘ยิ่งใช้ ยิ่งได้บุญ’ ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเด่นที่สำคัญของความร่วมมือในการสร้างสรรค์บัตรเครดิตนี้

‘มูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ก่อตั้งขึ้นพร้อมกับคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยแนวคิดว่าเงินงบประมาณที่รัฐบาลจัดสรรให้แม้รวมกับรายได้ของคณะฯ ก็ไม่เพียงพอที่จะนำมาใช้จ่ายเพื่อการบริหารงาน อีกทั้งเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตศรัทธาได้บริจาคเงินสมทบทุนในการนำไปใช้ดำเนินการในพันธกิจหลักๆ เช่น การศึกษา การวิจัย การให้บริการ การบริการทางวิชาการ และการสร้างเสริมสุขภาพ เพื่อตอบแทนกลับคืนให้สู่สังคมในรูปแบบของการให้บริการผู้ป่วยทั่วไป และผู้ป่วยที่ยากไร้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและคล่องตัวในภาพรวม โดยโครงการต่างๆ ที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน อาทิเช่น โครงการอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ โครงการผู้สูงวัยอย่างมีคุณค่า โครงการเซลล์ต้นแบบ หรือ สเต็มเซลล์ โครงการผ่าตัดด้วยการส่องกล้อง โครงการศูนย์พัฒนาเด็กและเยาวชน โครงการผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตา ถวายเป็นพระราชกุศล โครงการเปลี่ยนถ่ายไขกระดูก (เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ) ซึ่งโครงการต่างๆ เหล่านี้ล้วนต้องการอุปกรณ์การแพทย์และเงินสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง’

สำหรับผู้สนใจ และต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มจำนวนเงินที่ธนาคารกรุงเทพบริจาคให้กับทางมูลนิธิรามาธิบดีฯ ด้วยการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตไทเทเนียม โรงพยาบาลรามาธิบดี ธนาคารกรุงเทพ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ www.bangkokbank.com และบริการบัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี www.ra.mahidol.ac.th โทร.0-2201-2000 ‘ยิ่งใช้ ยิ่งได้บุญ’
10 สิงหาคม 2552