สมาคมรถโบราณฯ ชวนเที่ยวนครปฐม ชมพิพิธภัณฑ์ อบอุ่นกันทั้งครอบครัว

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย จัดงาน คาราวานรถโบราณท่องเที่ยวนครปฐม ปี 2552 ภายใต้แนวคิด “สิงหา พาแม่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ นั่งรถโบราณไปเที่ยวนครปฐม” (Museum Tour 2009) เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครปฐม และเป็นสื่อกลางสร้างสายใยรักให้ครอบครัวรถโบราณ

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณฯ เปิดเผยว่า “สมาชิกของสมาคมฯ ให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัวอย่างยิ่ง และเนื่องในโอกาสเดือนสิงหาคมเป็นเดือนฉลองวันแม่ สมาคมฯ จึงร่วมจัดกิจกรรม “สิงหาพาแม่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ นั่งรถโบราณไปเที่ยวนครปฐม” (Museum Tour 2009) ที่เปิดโอกาสให้ สมาชิกและผู้ที่มีรถโบราณใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความรักความเข้าใจในครอบครัวด้วยโพรแกรมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ดังนี้

– เที่ยวบ้านพิพิธภัณฑ์ ของคุณเอนก นาวิกมูล
– ชมสวน ไร่ นา พื้นที่สีเขียว ทิวทัศน์ริมทางที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งในเมืองไทย ในเขตติดต่อ
เมืองบางกอกกับมณฑลนครชัยศรี
– ชมอนุสรณ์สถานพระบิดาสามเหล่าทัพมณฑลนครชัยศรี
– ลงแพสุขภาพ ของโครงการทัวร์สุขภาพ โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น นั่งชมทัศนียภาพสองฝั่งแม่น้ำ
นครชัยศรี
– เลือกซื้อสินค้าเกษตรกรและสินค้าพื้นเมืองในชุมชนที่ตลาดน้ำวัดลำพญา
– ชมพิพิธภัณฑ์วิถีชาวนาลุ่มน้ำนครชัยศรี วัดสุขวัฒนาราม (บางระกำ)
– มอบอุปกรณ์และทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองบางกระจัน
– เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย

“ปีนี้เรามีสมาชิกของสมาคมร่วมอุดมการณ์ นำรถโบราณร่วมเดินทางไปกับคาราวานทั้งสิ้น 30 คัน
ตั้งขบวนออกจากกรุงเทพฯ บริเวณสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “มิวเซียมสยาม” เพื่อเดินทางมุ่งสู่จังหวัดนครปฐม เยี่ยมชมสถานที่สำคัญและมีคุณค่าทั้งด้านประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม ผมเชื่อว่าผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนจะมีรอยยิ้มและความสุขกลับบ้านอย่างแน่นอน” นายขวัญชัย กล่าว

สำหรับสมาชิกและผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 02-641-8444 ต่อ 507 หรือที่ เวบไซท์ www.vintagecarclub.or.th