แอนลีนเท 120 ล้านอัดแคมเปญ “แอนลีน สูตรเข้มข้น” โกยแชร์

แอนลีนปักธงผู้นำตลาดนมแคลเซียมสูง ทุ่มงบ 120 ล้านรุกไตรมาส 3 เปิดตัวแคมเปญ “แอนลีน สูตรเข้มข้น” ล่าสุดกับคอนเซ็ปท์ “แอนลีน สูตรเข้มข้น แคลเซียม 4 เท่าเอาอยู่” สะท้อนจุดขายฟังชันนัลด้านคุณค่าแคลเซียมมากกว่าเครื่องดื่มนมสูตรปกติถึง 4 เท่าผ่านพรีเซนเตอร์สาวแกร่ง “มาช่า” พร้อมออกบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ทันสมัยพกพาสะดวกเจาะกลุ่มสาวทำงาน

ตลาดนมแคลเซียมสูงมูลค่า 1,480 ล้านบาทมีอัตราชะลอตัวในปีที่ผ่านมาประมาณ 8% โดยเซกเม้นท์ยูเอชทีซึ่งเป็นเซกเม้นท์ใหญ่ที่สุดมูลค่า 940 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 65% ของตลาดนมแคลเซียมสูง มีอัตราชะลอตัวประมาณ 6%

นางสาวลลนา บุญงามศรี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า “ปัจจัยด้านเศรษฐกิจและสังคม ตลอดจนพฤติกรรมการรัดเข็มขัดของผู้บริโภคส่งผลทำให้ตลาด นมแคลเซียมสูงในปีที่ผ่านมาชะลอตัว อย่างไรก็ตาม แอนลีนได้จัดแนวรุกตลาดด้วยการเปิดตัว “แอนลีน แคลเซียม เท็น” ในปีที่แล้ว พร้อมทั้งอัดฉีดกิจกรรมการตลาดของ “แอนลีน สูตรเข้มข้น” ทำให้ได้กระแสการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้แอนลีนสามารถสร้างยอดขายและส่วนแบ่งตลาดได้เหนือตลาด โดยมีการเติบโตโดยรวมสวนกระแสตลาดที่ 12% และมีการเติบโตในเซกเม้นท์ยูเอชทีถึง 28% พร้อมทั้งมีส่วนแบ่งตลาดจาก 47% ในปีที่แล้วเพิ่มขึ้น 10% เป็น 57%”

นางสาวลลนากล่าวต่อไปว่า จากอินไซต์ของผู้บริโภคในกลุ่มผู้หญิงวัย 30 ปีขึ้นไป พบว่ายังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพกระดูกน้อยมาก เนื่องจากกระดูกเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น ซึ่งข้อเท็จจริงคือ เมื่อพอถึงอายุ 30 ปี กระดูกของเราจะเสื่อมเร็วกว่าที่คิด และการที่เราจะคงความแข็งแรงของกระดูกเอาไว้ได้ไม่ว่าอายุเท่าไหร่นั้น ต้องเกิดจากดูแลตัวเองให้ดี ด้วยการได้รับแคลเซียมอย่างเพียงพอ เพื่อมีส่วนช่วยในการสร้างกระดูกทดแทนที่เสื่อมไป

“ในปีนี้ เรามุ่งทำตลาด “แอนลีน สูตรเข้มข้น” ซึ่งเป็น flagship product ของบริษัท ด้วยการส่งแคมเปญการตลาดล่าสุด “แอนลีน สูตรเข้มข้น แคลเซียม 4 เท่าเอาอยู่” ตอกย้ำจุดขายในการเป็นนมยูเอชทีสูตรเข้มข้นที่มีแคลเซียมมากกว่านมสูตรปกติถึง 4 เท่าสอดรับกับความต้องการของผู้หญิงวัยทำงานวัย 30 ปีขึ้นไป พร้อมทั้งเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ด้วยกราฟฟิคสีเขียวและเงินที่ทันสมัยในขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก เพื่อดึงดูดใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ โดยแคมเปญการตลาดใหม่ครั้งนี้นับเป็นหมากสำคัญเพื่อกระตุ้นตลาดนมแคลเซียมสูงให้ฟื้นตัว โดยเราได้จัดสรรงบประมาณไว้กว่า 120 ล้านบาท”

สำหรับแคมเปญการตลาดใหม่ในครั้งนี้ แอนลีนมุ่งสื่อสารถึงผู้บริโภคผ่านสื่อโฆษณาแบบครบวงจร ทั้งสื่อกลางแจ้ง บนรถไฟฟ้าบีทีเอส และโฆษณา ณ จุดขาย รวมถึงการจัดชิมสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ต และการให้บริการตรวจเช็คสุขภาพกระดูกฟรีที่บูธแอนลีนตามห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ชุมชน และอาคารสำนักงานต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพกระดูกและป้องกันปัญหาจากโรคกระดูกพรุนนอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชื่อว่า “4 เท่า…เอาอยู่” จำนวน 2 เรื่อง โดยมี มาช่า วัฒนพานิช รั้งพรีเซนเตอร์

3 ปีซ้อน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของกระดูกที่มักถูกมองข้าม และส่งเสริมให้ผู้บริโภคใส่ใจในการดูแลสุขภาพกระดูก ตอกย้ำจุดแข็งของแอนลีน สูตรเข้มข้นที่มีแคลเซียมมากกว่านมสูตรปกติถึง 4 เท่า ซึ่งมีส่วนช่วยการเสริมสร้างกระดูกที่แข็งแรงให้กับร่างกาย โดยจะออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป นางสาวลลนากล่าวทิ้งท้ายว่า “เราตั้งเป้าว่า แคมเปญนี้จะช่วยขยายตลาดนมแคลเซียมให้เติบโตขึ้นกว่า 10% และช่วยให้แอนลีนเติบโตมากกว่า 20% ส่งให้แอนลีนมีส่วนแบ่งในตลาดนมแคลเซียมสูงเพิ่มขึ้นจาก 57% เป็น 62%”

“แอนลีน สูตรเข้มข้น แคลเซียม 4 เท่าเอาอยู่” นมยูเอชทีสูตรเข้มข้นเปี่ยมด้วยคุณค่าแคลเซียมมากกว่าเครื่องดื่มนมสูตรปกติถึง 4 เท่า มีจำหน่ายใน 3 รสชาติที่อร่อยและดื่มง่าย ได้แก่ รสจืด รสหวาน และผสมงาดำ ในบรรจุภัณฑ์ที่พกพาสะดวก 4 กล่องๆ กล่องละ 110 มล. ราคา 59 บาท ณ ร้านค้า ซูเปอร์มาร์เก็ตและเซเว่น-อีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ