ไรมอน แลนด์ ร่วมลดโลกร้อนกับมูลนิธิปลูกต้นไม้วันนี้ ปลูกป่าบ้านซับใต้ นครราชสีมา

กรุงเทพฯ, 1 กันยายน 2552 – บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ร่วมกับมูลนิธิปลูกต้นวันนี้ พาพนักงานร่วมฟื้นฟูสภาพพื้นที่ป่าในอำเภอซับใต้ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมที่ไรมอน แลนด์ ยึดถือปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง

พนักงานไรมอน แลนด์ ได้เรียนรู้เรื่องการเตรียมและการเพาะเมล็ดพันธุ์พืชป่า จากเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ และได้ร่วมกับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านซับใต้ ปลูกต้นไม้เพื่อฟื้นฟูพื้นที่ป่าในบริเวณใกล้เคียง รอบวนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งได้รับการประกาศให้เป็นเขตมรดกโลกจากยูเนสโก

คุณขวัญฤดี มณีวงศ์วัฒนา รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กรของไรมอน แลนด์ กล่าวว่า “ไรมอน แลนด์ ให้การสนับสนุนโครงการบ้านซับใต้ของมูลนิธิปลูกต้นไม้วันนี้ เพื่อสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมที่เราทำมาโดยตลอด โดยเฉพาะในด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งเราเชื่อว่าจะมีส่วนสำคัญในการช่วยลดโลกร้อนและลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศ”

มร. แอนดรูว์ จี. สตีล ผู้ก่อตั้งมูลนิธิปลูกต้นไม้วันนี้ กล่าวว่า “ถือเป็นคุณูปการอย่างยิ่งที่ไรมอน แลนด์ให้การสนับสนุนโครงการศูนย์เพาะกล้าไม้ที่เขาใหญ่ของมูลนิธิฯต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้น เพราะช่วยทำให้วิสัยทัศน์ของมูลนิธิที่วางไว้เป็นจริงขึ้นมาได้ โดยศูนย์เพาะกล้าบ้านซับใต้แห่งนี้ เราจะใช้เป็นศูนย์กลางและแหล่งความรู้สำหรับการปลูกป่าอย่างยั่งยืน รวมถึงโครงการพัฒนาชุมชนโดยรอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่”

โครงการบ้านซับใต้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมทางการศึกษาแก่เด็กนักเรียนและโครงการที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ยังช่วยให้มีการจ้างงานและการฝึกอบรมในเรื่องการจัดการศูนย์เพาะกล้าไม้และการปลูกป่าสำหรับคนในชุมชนอีกด้วย

ไรมอน แลนด์ ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในด้านต่าง ๆ อาทิ การสร้างบ้านเมอร์ซี่ร่วมใจพัฒนาให้แก่เด็กผู้ด้อยโอกาสในเขตคลองเตย ร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติในการสร้างบ้านและชุมชนยั่งยืนในประเทศไทย ตลอดจนถึงการสร้าง‘ศูนย์สนุก’เพื่อดูแลเด็กบุตรหลานคนงานก่อสร้างในพัทยา การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาหลากหลายประเภท และล่าสุดยังได้สนับสนุนโครงการหนังสือดอกไม้ไทย วัฒนธรรมดอกไม้แห่งชาติ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมเพื่อสังคม สามารถเยี่ยมชมได้จาก http://www.raimonland.co.th/csr/index.php

จากภาพ :
อาจารย์สมคิด ช่วยพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านซับใต้ (ที่สองจากซ้าย), ขวัญฤดี มณีวงศ์วัฒนา รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กรของไรมอน แลนด์,มร.ไซมอน เดอร์วิลเล่ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนา ไรมอน แลนด์ และมร.แอนดรูว์ จี. สตีล ผู้ก่อตั้งมูลนิธิปลูกต้นไม้วันนี้ และตัวแทนนักเรียนโรงเรียนบ้านซับใต้ จ.นครราชสีมา ร่วมกันเปิดเรือนเพาะชำของโรงเรียนและปลูกป่าในบริเวณใกล้เคียง