บลจ.ไอเอ็นจีเข็นกองทุนพันธบัตรเกาหลีระยะ 3 เดือน

บลจ.ไอเอ็นจี เสนอขายกองทุนใหม่ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรเกาหลี 3M2” เน้นลงทุน 100% ในพันธบัตรเกาหลีใต้ ระยะ 3 เดือน เสนอขาย 1-7 กันยายน มั่นใจได้รับการตอบรับจากนักลงทุนที่ต้องการล็อคเงินรอทิศทางอัตราดอกเบี้ยปรับสู่ขาขึ้นช่วงต้นปี 2553 พร้อมชูจุดเด่นป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ขณะที่ผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องรับภาระภาษี เผยผลตอบแทนอยู่ที่ 1.70% ต่อปี จองขั้นต่ำ 10,000 บาท

นายต่อ อินทวิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) กำลังอยู่ระหว่างการเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรรัฐบาลเกาหลี 3M2” หรือ ING KGB3M2 โดยมีนโยบายลงทุน 100% ในพันธบัตรเกาหลีใต้ อายุประมาณ 3 เดือน ซึ่งยังคงให้ผลตอบแทนในระดับที่ดี โดยเฉพาะการที่ภาวะเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ยังคงมีความแข็งแกร่งและมีการฟื้นตัวที่ดีมาก

ก่อนหน้านี้ ธนาคารกลางเกาหลีเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคว่า พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 ปีในเดือนสิงหาคม โดยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันสู่ระดับ 114 จากระดับ 109 ในเดือนกรกฎาคม เช่นเดียวกับผลสำรวจของสหพันธ์อุตสาหกรรมเกาหลีใต้ (FKI) ที่เปิดเผยว่า แนวโน้มของภาคธุรกิจในกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ของเกาหลีใต้ในเดือนกันยายนได้แตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

“นอกจากการฟื้นตัวอย่างเข้มแข็งของเศรษฐกิจเกาหลี ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนความมั่นคงของการลงทุนในพันธบัตรเกาหลีแล้ว เรายังเชื่อว่านักลงทุนจะให้ความสนใจ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรรัฐบาลเกาหลี 3M2” เป็นอย่างมาก เนื่องจากกองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนระยะสั้น เพียงแค่ 3 เดือน ซึ่งเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการล็อคเงินระยะสั้นๆ เพื่อรอลงทุนในระยะยาว เมื่ออัตราดอกเบี้ยปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นขึ้นในปี 2553 ขณะเดียวกันกองทุนดังกล่าวยังป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และผู้ลงทุนบุคคลธรรมดายังไม่ต้องรับภาระภาษีอีกด้วย ทั้งนี้ คาดว่าผลตอบแทนจากการลงทุนจะอยู่ที่ประมาณ 1.70% ต่อปี” ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ไอเอ็นจีกล่าว

สำหรับ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรรัฐบาลเกาหลี 3M2” หรือ ING KGB3M2 Fund เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน 2552 โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทร.0-2688-7777 หรือ www.ingfunds.co.th