ธอส. เชิญติดตามชมหนังสั้นชีวิตจริงเรื่องที่ 2 ตอน”รู้อะไรไม่สู้รู้วิชา”

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)ส่งหนังสั้นและภาพยนตร์โฆษณาเรื่องที่ 2 ออกอากาศช่องมงคลชาแนลถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตจริงของส.ว. ชรินทร์ หาญสืบสาย อดีตลูกค้าของ ธอส.ที่มีความผูกพัน และภูมิใจกับบ้านหลังแรก จนกระทั่งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน จนเกษียณอายุราชการและมีรากฐานชีวิตที่มั่นคง ด้วยฝีมือการกำกับของคุณบัณฑิต ทองดี พร้อมเริ่มอากาศตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนศกนี้

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า หนังสั้นเรื่องที่ 2 ที่ใช้ชื่อตอนว่า “รู้อะไรไม่สู้รู้วิชา” เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวความสำเร็จในชีวิตของ ส.ว.ชรินทร์ หาญสืบสาย ซึ่งเป็นอดีตลูกค้าของ ธอส. ที่มีความผูกพัน และภูมิใจกับบ้านหลังแรกเป็นอย่างมาก และไม่เคยท้อแท้แม้จะต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ในชีวิต สุดท้ายประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน จนเกษียณอายุราชการมีรากฐานชีวิตที่มั่นคง และอบอุ่น ซึ่งชีวิตท่านน่าสนใจอย่างไรติดตามชมได้ทางช่องมงคลชาแนล และภาพยนตร์โฆษณาตามสถานีโทรทัศน์ตามช่องต่างๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 – 30 กันยายน 2552 หรือ ทางเวปไซต์ www.ghbank.co.th

ทั้งนี้ หนังสั้นและภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าว เป็นฝีมือการกำกับของคุณบัณฑิต ทองดี ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตจริงเรื่องที่ 2 และจะนำออกอากาศต่อเนื่องจากเรื่องชีวิตจริงของ”น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง นักกีฬาเหรียญเงินโอลิมปิค ปักกิ่งเกมส์ ครั้งที่ 29 ซึ่งใช้ชื่อตอนว่า”ชีวิตนักสู้สู่ความสำเร็จ”

ส่วนหนังสั้นที่เหลืออีก 2 เรื่องของธนาคารจะคัดเลือกจากลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งส่งเรื่องราวจากประสบการณ์ชีวิตจริงของลูกค้าเข้ามาประกวดภายใต้หัวข้อเรื่อง”บ้านคือลมหายใจของชีวิต” ซึ่งธนาคารได้ปิดรับผลงานดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีลูกค้าส่งเรื่องสั้นเข้าร่วมประกวดร่วม 200 เรื่อง ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกเรื่องจริงที่โดนใจและให้แง่คิดปรัชญาการใช้ชีวิตมากที่สุด โดยผู้ที่ชนะการประกวดเรื่องสั้น จะได้รับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์จำนวน 2 รางวัลละ 100,000 บาท รวมทั้งสิ้น
-2-

200,000 บาท โดยมีคุณภาคภูมิ วงษ์จินดา และคุณขนิษฐา ขวัญอยู่ เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ และมีกำหนดออกอากาศตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป

นายขรรค์ กล่าวต่อว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดทำโครงการดังกล่าวเพื่อเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของธนาคารด้านการช่วยเหลือและบริการสังคม(CSR) ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น รวมทั้งจะนำผลงานที่ได้รับการคัดเลือกจากลูกค้ามาผลิตเป็นหนังสั้นและภาพยนตร์โฆษณาของธนาคาร เพื่อให้เป็นแง่คิดมุมมองในการดำเนินชีวิตให้ผู้ที่กำลังท้อแท้ในชีวิตได้มีกำลังใจในการฝ่าฟันอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จในชีวิตต่อไป