เป๊ปซี่ปักธงรบตลาดเครื่องดื่ม ปล่อยหมัดเด็ดเปิดแคมเปญยักษ์ขี่กระแสเอเชียนฟีเวอร์

กรุงเทพฯ – 8 กันยายน 2552 – เป๊ปซี่ปลื้มครองแชมป์แบรนด์เครื่องดื่มอันดับ 1 ที่ผู้บริโภคเลือกดื่ม สวนหมัดเด็ดปักธงรุกทุกแนวรบ ทุ่ม 50 ล้าน อัดมิวสิคแคมเปญยักษ์ใหญ่ในรอบปี “Pepsi Asian Music Battle” จับไอดอลเกาหลีสุดฮอต 7 หนุ่มซูเปอร์จูเนียร์-เอ็ม และลีจุนกิ ปะทะ 4 ซูเปอร์สตาร์จีนนำทีมโดยกู่เทียนเล่อ ลงเขย่าจอภาพยนตร์โฆษณาทั่วประเทศจัดโปรโมชั่นยั่วใจสาวกเคป๊อปกับทริปเยือนแดนกิมจิกระทบไหล่ไอดอลสุดฮอต พร้อมจี้เป๊ปซี่มิวสิคทองคำ และพรีเมี่ยมสุดโดนเจาะคนรุ่นใหม่ทุกช่องทาง

นายปริญญา เพิ่มพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการขาย บริษัท เสริมสุข จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า การจัดแนวรุกทุกช่องทางด้วยแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เป๊ปซี่ยังคงรักษาแชมป์เครื่องดื่มที่ผู้บริโภคเลือกดื่มบ่อยที่สุดไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นจาก 53% ในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เป็น 61% โดยเฉพาะช่องทางจำหน่ายในร้านอาหาร หรือ Eateries ซึ่งเป็นช่องทางหลักของบริษัทเครื่องดื่ม ซึ่งเป๊ปซี่ยังสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้ถึง 63.2% สูงกว่าปีที่ผ่านมากว่า 3%

นายปริญญากล่าวเสริมว่า “เป๊ปซี่ภูมิใจที่คนรุ่นใหม่ทั่วประเทศชื่นชอบในรสชาติและเลือกดื่มเป๊ปซี่เป็นอันดับ 1 ในทุกเซกเม้นท์อย่างต่อเนื่อง อันเป็นบทพิสูจน์ความเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มของเป๊ปซี่อย่างชัดเจน เราจึงตั้งใจขอบคุณและมอบของขวัญพิเศษให้กับผู้บริโภค ด้วยการนำสองความยิ่งใหญ่ระดับเอเชียมาสร้างความมันส์เร้าใจ ในแคมเปญ “Pepsi Asian Music Battle” เพื่อบุกตลาดในไตรมาส 3 เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ในทุกช่องทาง โดยเราได้จัดสรรงบประมาณสำหรับแคมเปญนี้ไว้กว่า 50 ล้านบาท”

นายเอริค กิจจาธนพันธ์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “เพื่อตอบรับกระแสเอเชียนฟีเวอร์มาแรงฉุดไม่อยู่จริงๆ มิวสิคแคมเปญของเป๊ปซี่ในปีนี้จึงยิ่งใหญ่และไม่ธรรมดา เรียกว่าเป็นการดับเบิ้ลความมันส์เร้าใจให้คนรุ่นใหม่เป็นสองเท่าอย่างที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน ด้วยการอิมพอร์ตไอดอลเกาหลีดังเป็นพลุขั้นเทพคือ ลี จุนกิ และ 7 หนุ่มซูเปอร์จูเนียร์-เอ็ม ซีวอน ฮันคยอง ดงเฮ คยูฮยอน รยออุค เฮนรี่ และโจวมิ มาดวลความมันส์กับ 4 ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนที่มีกระแสความแรงไม่แพ้กันอย่าง กู่เทียนเล่อ ไช่อี้หลิน หลัวจื้อเสียง และ หวงเสี่ยวหมิง ในหนังโฆษณา
ชุดใหม่ของเป๊ปซี่ที่มีชื่อว่า “Battle”

นายเอริคกล่าวต่อไปว่า “เรื่องราวของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ถ่ายทอดเรื่องราวการ Battle ของ 7 หนุ่ม
ซูเปอร์จูเนียร์ที่ทำให้รถบรรทุกเป๊ปซี่ต้องหยุด และเกิดการเผชิญหน้ากับ ลีจุนกิและซูเปอร์สตาร์จีนที่นั่งมากับรถ ซึ่งเราได้นำซูเปอร์สตาร์ทั้ง 12 คน และทีมงานชุดใหญ่จากจีนและเกาหลีมาถ่ายทำในเมืองไทยที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นโลเกชั่นในการถ่ายทำที่งดงามและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไปทั่วโลก
โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้มีกำหนดจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมด้วยการใช้สื่อโฆษณา
ครบวงจร ทั้งสื่อโฆษณากลางแจ้งริมถนน (Mupi) สื่อบนรถไฟฟ้าบีทีเอส และโฆษณา ณ จุดขาย”

“พร้อมกันนี้ เราได้จัดโปรโมชั่นสุดโดน 3 สไตล์เอาใจคนรุ่นใหม่ ได้แก่ 1) คอลเลคชั่นเสื้อยืดและแก้วน้ำ
สุดเท่ให้สาวกเคป๊อปได้สะสมไอเท็มฮอตของไอดอลคนโปรดอย่างใกล้ชิดง่ายๆ เพียงดื่มเป๊ปซี่แล้วนำฝาที่มีข้อความ “เป๊ปซี่52” 4 ฝา พร้อมเงิน 60 บาท แลกเสื้อยืดลายซูเปอร์จูเนียร์-เอ็ม 1 ตัว หรือเงิน 10 บาท
แลกแก้วน้ำลายซูเปอร์จูเนียร์-เอ็ม หรือลายลีจุนกิ 1 ใบที่หน่วยรถขายเป๊ปซี่ทั่วประเทศ 2) ลุ้นจี้เป๊ปซี่
มิวสิคทองคำ หนัก 4 บาททุกสัปดาห์ๆ ละ 4 รางวัลรวม 36 รางวัล เพียงส่งฝามาลุ้นโชคทางรายการสาระแน ซึ่งในสัปดาห์สุดท้ายเราจะจับรางวัลใหญ่ คือ 3) แพ็คเกจทัวร์เกาหลี 5 วัน 4 คืน พร้อมร่วมชมคอนเสิร์ตในรายการโทรทัศน์สุดฮิตยอดนิยมของวัยรุ่นเกาหลี และโอกาสกระทบไหล่ไอดอลสุดฮอต ติดตามอัพเดทได้ทาง www.pepsithai.com

“เราหวังว่า แนวรุกที่แข็งแกร่งของเป๊ปซี่ ด้วยความยิ่งใหญ่ของซูเปอร์สตาร์จากสองประเทศผู้นำเทรนด์เอเชียนฟีเวอร์ทั้งเกาหลีและจีน ซึ่งไม่มีใครเคยทำมาก่อน ตลอดจนกิจกรรมการตลาดและรางวัลสุดฮอตการตลาดเจาะคนรุ่นใหม่ในทุกช่องทาง จะผลักดันให้แคมเปญ “Pepsi Asian Music Battle” เป็นอีกหนึ่งสุดยอดมิวสิคแคมเปญที่โดนใจสาวกเป๊ปซี่อย่างแน่นอน” นายเอริคกล่าวทิ้งท้าย

เป๊ปซี่…เต็มที่ให้โลกเห็น