บลจ.ไอเอ็นจีรับอานิสงส์ตลาดหุ้นคึกคัก ดันผลตอบแทนกองทุนหุ้นไทยพุ่งสูงสุดเฉียด 55%

บลจ.ไอเอ็นจี สบช่องตลาดหุ้นไทย ปรับตัวสูงขึ้น เดินหน้ากระตุ้นยอดขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อีควิตี้ฟันด์” มั่นใจเศรษฐกิจโลกผ่านพ้นจุดต่ำสุดแล้ว จุดกระแสความสนใจในตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียรอบใหม่ โชว์ผลงานกองทุนหุ้นไทย ตั้งแต่ต้นปีจนถึง 31 ส.ค.ให้ผลตอบแทนสูงถึง 54.99% ขึ้นแท่นกองทุนหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดในรอบ 8 เดือน เชื่อลงทุนยาว 6-12 เดือน มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจแน่ พร้อมอัดโปรโมชั่น ซื้อผ่านแบงก์ทหารไทยทุกๆ 2 แสน รับบัตรกำนัลห้างเซ็นทรัลหรือเทสโก้ โลตัส ฟรี 500 บาท

นายต่อ อินทวิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อีควิตี้ฟันด์ ซึ่งบริหารโดย บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) ได้รับการจัดอันดับจากสถาบันจัดอันดับลิปเปอร์ ให้เป็นกองทุนหุ้นที่มีผลตอบแทนสูงที่สุดในรอบ 8 เดือน นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2552 ที่สามารถสร้างผลตอบแทนเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 54.99% เมื่อเปรียบเทียบกับดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในช่วงเวลาเดียวกันที่เพิ่มขึ้น 45.18% รองลงมา คือ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อีควิตี้ฟันด์ – ปันผล ซึ่งผลตอบแทนเพิ่มขึ้น 54.44%

สำหรับปัจจัยที่ บลจ.ไอเอ็นจี ให้ความสำคัญกับการลงทุนในหุ้นไทย มาจากการประเมินว่า ทิศทางเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทยได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ดังนั้น หลังจากนี้ไปจะเป็นช่วงของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งแน่นอนว่า ประเทศในกลุ่มเอเชียเป็นเป้าหมายหลักของการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และตลาดหุ้นไทยก็เป็นตลาดหุ้นที่นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจ จากการคาดการณ์การปรับเพิ่มขึ้นของผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนในช่วงครึ่งปีหลังที่มีแนวโน้มจะออกมาดีกว่าคาด อีกทั้งตลาดหุ้นไทยยังมีราคาถูกกว่าตลาดหุ้นเพื่อนบ้านในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย

“เมื่อพิจารณาการลงทุนในตลาดหุ้นไทย เราจะพบว่า ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาสที่ 2 ปี 2552 ที่ประกาศออกมาส่วนใหญ่ดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ตลาดหุ้นไทยสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งนับว่าน่าสนใจ เพราะเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น ตลาดหุ้นซึ่งเป็นดัชนีสะท้อนภาพเศรษฐกิจจริงก็จะปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย” นายต่อกล่าว

ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) กล่าวด้วยว่า “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อิควิตี้ฟันด์เป็นกองทุนหุ้นที่มีการดำเนินงานที่ดีสม่ำเสมอ จากการเลือกลงทุนในหุ้นที่มีคุณภาพ ที่ผ่านการคัดกรองจากผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้กองทุนมีผลการดำเนินงานดี เนื่องจากหุ้นที่เข้าลงทุนให้ผลตอบแทนค่อนข้างสูง โดยกองทุนเน้นลงทุนหุ้นที่จ่ายเงินปันผลสูง กองทุนนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นและสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตลาดหุ้นได้”

ขณะนี้ บลจ.ไอเอ็นจี ร่วมกับธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นการลงทุนในกองทุนภายใต้การบริหาร 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อีควิตี้ฟันด์ (ING Thai Equity Fund) ซึ่งเน้นการลงทุนในตลาดหุ้นไทย และกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เกรทเทอร์ ไชน่า (ING Thai Greater China Fund) ที่เน้นการลงทุนในกลุ่มประเทศเกรทเทอร์ ไชน่า ประกอบด้วย จีน ฮ่องกง และไต้หวัน โดยจะต้องลงทุนผ่านธนาคารทหารไทยตั้งแต่วันนี้ – 15 ต.ค.2552 ยอดลงทุนทุกๆ 200,000 บาท จะได้รับบัตรกำนัล Central Gift Voucher มูลค่า 500 บาท เฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และบัตรกำนัล TESCO LOTUS มูลค่า 500 บาท สำหรับลูกค้าในเขตธุรกิจสาขาภูมิภาค ทั้งนี้ผู้ลงทุนจะต้องถือครองหน่วยลงทุนในแต่ละยอดลงทุนไม่น้อยกว่า 3 เดือนนับจากวันที่ลงทุนและไม่สามารถสะสมยอดลงทุนได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทหารไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ