23-26 กันยายน นี้ เตรียมพบกับงาน “TIPREX 2009”

กรุงเทพฯ – บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย ผู้จัดงานแสดงสินค้านานาชาติระดับโลก ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกไทย และกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการจัดงาน TIPREX 2009 งานนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดสู่กลุ่ม อุตสาหกรรมพลาสติก และยาง รวมถึงเครื่องจักร โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งงาน TIPREX 2009 จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 23 – 26 กันยายน 2552 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติกรุงเทพ (BITEC), บางนา

งาน TIPREX 2009 จัดขึ้นเพื่อนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดสู่กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตพลาสติก และยาง รวมถึงเครื่องจักรของประเทศไทยและอินโดจีน เพื่อยกระดับมาตรฐานของกลุ่มอุตสาหกรรมให้สูงขึ้น งานนี้ถือเป็นกุญแจสำคัญของตัวแทนในอุตสาหกรรมพลาสติกและยางระดับนานาชาติ เพื่อขยายตลาดสู่ประเทศไทยและกลุ่มประเทศอินโดจีน โดยได้รวบรวมผู้ผลิตพลาสติก, กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีด้านยางกว่า 200 บริษัท จาก 20 ประเทศ อาทิ ออสเตรีย, อินเดีย, อิตาลี, สิงคโปร์, ไต้หวัน และเวียดนาม เป็นต้น

มร. เกอร์นอท ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน TIPREX 2009 ว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้โรงงานผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายเครื่องจักรอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง, เครื่องมือ และการบริการต่างๆจากหลายประเทศทั่วโลก ได้พบปะอย่างใกล้ชิดกับผู้ประกอบการจากประเทศไทยและประเทศในแถบอินโดจีน สำหรับสาเหตุที่เลือกกรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่จัดงานก็เพราะถือว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการบุกตลาดเวียดนาม, พม่า, กัมพูชา และลาว ผู้เข้าเยี่ยมชมจากประเทศเหล่านี้สามารถใช้เวทีนี้เป็นแหล่งเสาะหาสินค้า และเทคนิคต่างๆ ที่จะไปช่วยพัฒนาการผลิตและประสิทธิภาพของธุรกิจตนให้ขึ้นไปสู่อีกระดับ

“งาน TIPREX เป็นงานเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สร้างสรรค์โดยภาคอุตสาหกรรมเพื่อภาคอุตสาหกรรม และเป็นงานที่เจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจะมาแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดของวงการพลาสติกและยาง นอกจากนี้ ยังเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการผลิตและประกอบในอุตสาหกรรมนี้อีกด้วย งาน TIPREX ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2006 และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทั้งบริษัทชั้นนำระดับชาติ ระดับภูมิภาค และรวมไปถึงบริษัทจากประเทศไทย อีกทั้งยังมี National Pavilion จาก 4 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรีย, เยอรมัน, อิตาลี และสิงคโปร์ ที่มาร่วมกันเสนอเครื่องจักร เครื่องมือ อุปกรณ์ กระบวนการผลิต และการบริการต่างๆ ที่ทันสมัย ให้แก่ผู้เยี่ยมชมงานถึง 7,573 คน และผู้ซื้อจาก 50 ประเทศ ซึ่ง 88 เปอร์เซ็นต์มาจากประเทศไทย” มร. เกอร์นอท กล่าวถึงงาน TIPREX

สำหรับผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของบริษัทต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงภายในงาน เช่น บริษัท A.F. SUPERCELL CO นำผลิตภัณฑ์เม็ดสีพลาสติกเข้มข้นที่ทำให้เกิดฟองในรูปเม็ด (MP-series) แผ่น (MS-series) มาจัดแสดง, บริษัท PLASTICHEMIX INDUSTRIES จากประเทศอินเดีย จะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ CaCO3 ซึ่งเป็นเม็ดสีพลาสติกเข้มข้นที่บรรจุในภาชนะพิเศษเพื่อตั้งเรียงได้มากชั้นและแข็งแรงยืดหยุ่นป้องกันกันกระแทก ยี่ห้อ Superfill

สำหรับผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติค คอมพาวน์ มีผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดของ BUSS Kneaders เช่น quantec and MX มาจัดแสดงเพื่อแสดงให้เห็นแนวคิดในการสร้างเครื่องฉีดพลาสติกแบบ reciprocating screw ที่ได้รับการพิสูจน์และเป็นที่ยอมรับแล้ว, เครื่องนวดเหมาะสำหรับเคเบิลพลาสติกคอมพาวน์ (HFFR, semiconductives, PVC flexible, XLPE – peroxide and silane types), เครื่องทำเม็ดพลาสติก (ให้ความเหนียว, ยืดหยุ่น) และเครื่องเคลือบฟิล์ม นอกจากนี้ ยังมีการแสดงผลิตภัณฑ์ล่าสุดของบริษัท JIANGSU VICTOR MACHINERY จากประเทศจีน ผู้นำในการผลิตเครื่องรีดพลาสติกและเครื่องฉีดเป่าขึ้นรูปและตัวขึ้นรูป ได้นำแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องรีดแผ่นพลาสติก มาแสดงภายในงานอีกด้วย

จึงขอเชิญชวนท่านผู้ประกอบการอุตสาหกรรมพลาสติก และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมงาน TIPREX 2009 ได้ ตลอดระหว่าง 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 23-26 กันยายน 2552 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติกรุงเทพ (BITEC), บางนา ผู้เข้าชมสามารถดูรายละเอียดงานเพิ่มเติมและลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ www.tiprex.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ