7eleven จัดสัมมนา "ทำโชห่วยให้รวยอย่างยั่งยืน"

เซเว่น อีเลฟเว่น จับมือ สถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ – กรมการค้าภายใน และสมาคมรวมพลังธุรกิจการค้าไทย(สมาคมโชห่วย) เดินสายให้ความรู้แก่เจ้าของร้านโชห่วยทั่วประเทศ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการค้าปลีกสมัยใหม่ หลังเซเว่นฯกำลังปรับเปลี่ยนนโยบายจากร้านสะดวกซื้อเป็น “อิ่ม…สะดวก” เน้นการขายสินค้าประเภทอาหาร เครื่องดื่ม ล่าสุดร่วมกับหอการค้าจังหวัดระยอง จัดอบรมร้านโชห่วยภาคตะวันออกที่จ.ระยองฟรี นับเป็นครั้งที่ 5 ของโครงการจัดอบรมให้ความรู้ร้านโชห่วยทั่วประเทศ

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์ค้าปลีกทั่วโลกได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ร้านโชห่วยหรือผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อยดั้งเดิมในประเทศไทยจึงมีความจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันต่อภาวะการณ์และรองรับสถานการณ์ในอนาคต ซึ่งจะต้องมีการนำเทคโนโลยี ข้อมูล ข่าวสารและความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการค้าปลีกทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบริหารจัดการสินค้าและบริการ การบริหารการตลาด การบริหารเงินทุน โลจิสติกส์ สต็อกสินค้า การบริหารบุคคลและการบริหารการเปลี่ยนแปลง เข้ามาใช้งาน รวมทั้งทราบถึงนโยบายภาครัฐที่จะเข้ามาสนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจค้าปลีกของชาติโดยรวม ในฐานะที่เซเว่น อีเลฟเว่น เป็นธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของคนไทย จึงมีความมุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ให้กับร้านโชห่วยหรือร้านธุรกิจค้าปลีกดั้งเดิมของคนไทยด้วยกัน โดยได้ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ กรมการค้าภายใน สมาคมรวมพลังธุรกิจการค้าไทย หรือ สมาคมโชห่วย และหอการค้าจังหวัดระยองจัดการสัมมนา “ทำโชห่วยให้รวยอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 5” ขึ้น“เซเว่น อีเลฟเว่น และกรมการค้าภายใน ฯลฯ มีแผนที่จะขยายกิจกรรมนี้ออกไปสู่ทั่วทุกภูมิภาค มุ่งหวังถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการทำธุรกิจค้าปลีกให้แก่ร้านโชห่วยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพื่อมีส่วนร่วมในการช่วยพัฒนาร้านโชห่วยของไทยให้มีศักยภาพที่เข้มแข็งมีความสามารถในการแข่งขันและดำรงธุรกิจอยู่ได้อย่างยั่งยืน หลังจากที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น กำลังปรับเปลี่ยนแนวทางในการดำเนินธุรกิจจากร้านสะดวกซื้อ มาเป็นร้าน “อิ่ม…สะดวก” เน้นการขายสินค้าประเภทอาหาร เครื่องดื่ม เป็นหลักซึ่งมีสินค้าแตกต่างจากร้านโชห่วยทั่วไป”นายสุวิทย์ กล่าว

การสัมมนาให้ความรู้แก่ร้านโชห่วยที่จ.ระยอง ในวันที่ 26 กันยายนนี้ มี นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานเปิดงาน รวมทั้งมีการบรรยายเรื่อง “เทคนิคการจัดการค้าปลีกทันสมัย” โดย นายนริศ ธรรมเกื้อกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) การเสวนาหัวข้อ “เคล็ดลับการเป็นเถ้าแก่ยุคใหม่” โดย นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ นายพันธ์รบ กำลา ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัด เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการร้านโชห่วยและผู้ที่สนใจในแถบภาคตะวันออกสำรองที่นั่งเพื่อเข้าฟังสัมมนาฟรีได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2711-7899 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สมัครด่วน รับจำนวนจำกัด