ไซเบอร์แพลนเน็ตเผยยอดขายปีนี้พุ่งขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์

บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการผลิตเกมมากว่า 10 ปี เผยยอดขายในปีนี้เติบโตขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการผลิตเกมที่มีคุณภาพ กลยุทธ์ทางการตลาดที่ประสบความสำเร็จ และมีการเซ็นสัญญากับคู่ค้าในตลาดโลกมากขึ้น

คุณชนินทร์ วานิชวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไซเบอร์แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไซเบอร์แพลนเน็ตเน้นการผลิตเกมที่มีคุณภาพ และยังให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาทางการตลาดมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปีนี้เรามองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจแม้ในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ เราจึงเน้นการพัฒนาเกมที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและได้เปรียบในเชิงต้นทุนการผลิต ประกอบกับแบรนด์ของเราได้รับการยอมรับในระดับโลกมากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงเน้นกลยุทธ์ในการรุกตลาด โดยมีการโรดโชว์และพบปะกับคู่ค้ามากขึ้น จึงทำให้เราประสบความสำเร็จในการทำการตลาด และมีการเซ็นสัญญากับคู่ค้าค่อนข้างมากในปีนี้ ส่งผลให้ยอดขายของเราเติบโตขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว”

คุณชนินทร์กล่าวเพิ่มเติมว่า “ล่าสุดไซเบอร์แพลนเน็ตได้เซ็นสัญญาร่วมกับ บริษัท Zoo Games Inc. บริษัทผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ของอเมริกาที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก เพื่อให้ Zoo Games เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย 5 เกมคุณภาพของไซเบอร์แพลนเน็ตจำหน่ายในอเมริกา หนึ่งในเกมที่โดดเด่นคือ เกม Cold Stone Creamery : Scoop It Up บน Wii เป็นเกมทำไอศกรีมที่ได้รับลิขสิทธิ์จากไอศกรีม Cold Stone Creamery ซึ่งมีมากกว่า 1,400 สาขา ใน 18 ประเทศทั่วโลก นับเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในการเลือกนำไอศกรีมที่มีชื่อเสียงทั่วโลกมาใส่ในตัวเกม เพื่อทำให้เกมเป็นที่รู้จักมากขึ้น”

“การเซ็นสัญญาดังกล่าวแสดงถึงตลาดเกมต่างประเทศที่ยอมรับเกมไทยมากยิ่งขึ้น และถือเป็นการเติบโตของซอฟท์แวร์เกมไทยในอีกขั้นหนึ่ง ทั้งยังส่งผลให้ไซเบอร์แพลนเน็ตเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดแคชชวลเกมเมอร์ในอเมริกา เนื่องจาก Zoo Games เป็นค่ายเกมยักษ์ใหญ่ที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพมากกว่า 3 หมื่นจุดทั่วอเมริกา ทั้ง วอลล์มาร์ท เบสท์บาย ทาร์เก็ต และเกมสต็อป นอกจากนี้ยังมีส่วนในการผลักดันยอดขายในปีหน้า ทำให้ทางเราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าสินค้าในกลุ่มดังกล่าวจะมียอดการจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 5 แสนกล่องภายในระยะเวลาหนึ่งปี” คุณชนินทร์กล่าว

คุณชนินทร์กล่าวว่า “ภายในปีนี้ ไซเบอร์แพลนเน็ตได้ผลิตซอฟต์แวร์เกมเพื่อจำหน่ายในระดับโลกมากกว่า 37 เกม ทั้งบน Nintendo Wii, Nintendo DS และ PS2 และมุ่งมั่นที่จะผลิตซอฟต์แวร์เกมคุณภาพระดับสากลต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 100 ล้านบาท”