ปรากฏการณ์แบรนด์หรูเจาะตลาดอีเบย์!

ซาน โฮเซ่ 17 กันยายน 2552 – อีเบย์ ตลาดออนไลน์ชั้นนำของโลก (ซึ่งมีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็กว่า EBAY) ประกาศร่วมมือกับดีไซเนอร์ชื่อดัง นาร์ซิโซ โรดริเกซ (Narciso Rodriguez) เปิดตัวเครื่องแต่งกาย Capsule Collection ใหม่ มิกซ์แอนด์แมทช์ 8 ชิ้น ภายใต้ชื่อ “Narciso Rodriguez for eBay” ซึ่งโรดริเกซได้ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับวางจำหน่ายบนร้านค้าอีเบย์ของเขาโดยเฉพาะ เผยเตรียมเปิดตัวคอลเลคชั่นดังกล่าวในฤดูใบไม้ผลิ ปี 2010 พร้อมมอบนิยามใหม่ให้กับแฟชั่นหรูจากฝีมือดีไซเนอร์ชั้นนำ ในราคาที่แฟชั่นนิสต้าฉลาดช้อปสามารถเป็นเจ้าของได้

โรดริเกซ เผยว่า “ผมอยากทำงานร่วมกับผู้นำของธุรกิจอีคอมเมิร์ซระดับโลก ดังนั้น จึงรู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งกับการขยายช่องทางการจำหน่ายสู่ตลาดออนไลน์อีเบย์ ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่ธุรกิจของผมในระยะยาว” พร้อมเสริมว่า “เป้าหมายของผม คือ การออกแบบเครื่องแต่งกายทุกประเภท ทุกขนาด ให้แก่ผู้หญิงทุกวัย และสำหรับคอลเลคชั่นพิเศษสุดนี้ จะวางจำหน่ายเฉพาะบนร้านค้าอีเบย์เท่านั้น ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ที่เปิดให้ผลิตภัณฑ์ของผมเข้าถึงลูกค้าได้กว้างขึ้นจากทั่วทุกมุมโลก ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นกับคอลเลคชั่นใหม่นี้เป็นอย่างยิ่ง”

“Narciso Rodriguez for eBay” คอลเลคชั่นมิกซ์แอนด์แมทช์ 8 ชิ้น ในเฉดสีแดง ดำ และขาว สไตล์โก้หรู เปี่ยมคุณภาพ นับเป็นคอลเลคชั่นแรกของนาร์ซิโซ โรดริเกซ ที่ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อวางจำหน่ายบนร้านค้าอีเบย์ในสนนราคาที่เหมาะสม คือ ชิ้นละ 75 – 350 เหรียญสหรัฐ (Fixed-price) โดยเครื่องแต่งกายทุกชิ้นจะมีลายเซ็นของโรดริเกซประดับอยู่

นายอลัน มาร์กส์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร อีเบย์ กล่าวว่า “อีเบย์รู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่นาร์ซิโซ โรดริเกซ เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเป็นตลาดออนไลน์อันล้ำสมัยและเปี่ยมประสิทธิภาพของอีเบย์ และเลือกเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบแฟชั่นทันสมัยจากทั่วโลกผ่านอีเบย์ด้วยเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่”

“ด้วยมูลค่าการซื้อขายสินค้าเสื้อผ้าสูงถึงปีละ 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เสริมด้วยจำนวนผู้เข้าใช้งานมากกว่า 88 ล้านคน ทำให้อีเบย์เป็นตลาดออนไลน์ยุคใหม่ที่เปิดโอกาสให้นาร์ซิโซ โรดริเกซ เข้าถึงลูกค้าได้กว้างขวางมากขึ้น ทั้งยังสามารถสร้างรูปแบบการทำธุรกิจใหม่ๆ ในตลาดค้าปลีกเครื่องแต่งกายแฟชั่นที่มีการแข่งขันสูง” นายอลัน กล่าวปิดท้าย

อนึ่ง นาร์ซิโซ โรดริเกซ คือ นักออกแบบแฟชั่นชื่อดัง ผู้คว้ารางวัลสุดยอดนักออกแบบแฟชั่นดีเด่นจากสภานักออกแบบแฟชั่นแห่งสหรัฐอเมริการวม 3 สมัย ทั้งยังเป็นที่นิยมยกย่องในหมู่ผู้มีชื่อเสียง อาทิ นางมิเชลล์ โอบามา และดาราสาวยอดนิยมหลายต่อหลายคน อาทิ ซาราห์ เจสสิกา ปาร์กเกอร์ ราเชล ไวซ์ แคลร์ เดนส์ และเจสสิกา อัลบา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนาร์ซิโซ โรดริเกซและทรรศนะของเขาเกี่ยวกับเครื่องแต่งกาย Capsule Collection ใหม่นี้ ท่านสามารถติดตามได้ที่ www.ebay.com/narcisorodriguezforebay