โอมานเปิดตัว แอร์บัสใหม่ A330-200

สายการบินโอมาน ก้าวสู่อีกระดับของการบริการ ด้วยการรับมอบเครื่องบินลำใหม่ แอร์บัส A 330-200 ณ เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีบุคคลระดับสูงจาก รัฐบาลประเทศโอมานมาร่วมรับมอบเครื่องบินลำใหม่ด้วย คือ มร.อาเหม็ด บิน อับดุลนาบี มักกี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจแห่งชาติ (H.E. Ahmed bin Abdulnabi Macki, Minister of National Economy) รองประธานคณะกรรมการการเงินและพลังงานแห่งชาติ (Deputy Chairman of the Financial Affairs and Energy Resources Council) และประธานกรรมการ สายการบินโอมาน พร้อมด้วย มร.ปีเตอร์ ฮิลล์ ผู้บริหารระดับสูง ร่วมเดินทางมากับเที่ยวบินแรกของ สายการบินโอมาน A330-200 จากเมืองทูลูสมายังท่าอากาศยานนานาชาติ ซีเอบ (Seeb International Airport)

มร.อาเหม็ด บิน อับดุลนาบี มักกี ประธานกรรมการ สายการบินโอมาน กล่าวว่า “การส่งมอบเครื่องบินแอร์บัส A330 ในวันนี้ นับเป็นก้าวแรกสู่การเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามองของสายการบินโอมาน วันนี้เราได้รับมอบเครื่องบินลำแรกและภายในระยะอีก 2 ปี ข้างหน้า สายการบินโอมานจะมี A330 ถึง 7 ลำด้วยกัน เครื่องบินลำใหม่มาพร้อมกับการเปิดเที่ยวบินใหม่ สู่ แฟรงเฟิร์ท ประเทศเยอรมนี ซึ่งเริ่มเดินทางครั้งแรกในเดือนนี้และอีกหลายเส้นทาง มิวนิค ปารีส มัลดีฟ และ โคลัมโบ ในเดือนตุลาคม และเครื่องบินลำใหม่นี้ยังเพิ่มศักยภาพให้สายการบินโอมานเป็นสายการบินนานาชาติเทียบเท่าสายการบินชั้นนำต่างๆ ของโลกอีกด้วย”

ด้วยพลังการขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์ Rolls-Royce Trent 700 พร้อมด้วยความสะดวกสบายจากที่นั่ง 2 ระดับซึ่งสามารถรองรับรับผู้โดยสารได้ถึง 216 ที่นั่ง โดยแบ่งเป็นชั้นธุรกิจ 20 ที่นั่ง และ ชั้นประหยัด 196 ที่นั่ง และความพิเศษของเครื่องบินนี้ ได้ออกแบบเพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสารเป็นสำคัญ ที่นั่งในชั้นประหยัดสามารถปรับระดับที่วางศีรษะและที่วางเท้าได้ถึง 3 ระดับ ทุกที่นั่งมีจอขนาด 10 นิ้ว และเนื้อที่กว้างพิเศษเพื่อความสะดวกสบายให้ผู้โดยสารชั้นประหยัด สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายบนที่นั่งพิเศษที่สามารถปรับเป็นเตียงนอนได้ พร้อมกับระบบควบคุมหลังและที่วางขาด้วยระบบสัมผัส พร้อมกับเพิ่มที่นั่งเล็กสำหรับวางสัมภาระหรือคอมพิวเตอร์ และผ่อนคลายกับความบันเทิงผ่านหน้าจอขนาด 17 นิ้ว ทุกที่นั่งในชั้นธุรกิจ

ความพิเศษของเครื่องบินนี้ คือ การติดตั้งระบบ Thales i5000 และ Rockwell Collins Tailwind 560 platform เพื่อรองรับรายการถ่ายทอดสดจากสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของโลก สำหรับผู้โดยสารของสายการบินโอมานที่เดินทางบนเครื่อง A330 เพื่อการรับรู้ข้อมูลที่แม่นยำและทันต่อเหตุการณ์แม้ขณะเดินทาง นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถใช้บริการ อินเตอร์เน็ต ติดต่อด้วยโทรศัพท์มือถือ หรือใช้โน้ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ได้อย่างเต็มที่บนเครื่องบิน รวมทั้งบริการเสริมด้านอื่นๆ และการบริการที่พร้อมสร้างความประทับให้กับผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทางกับเครื่องบินลำใหม่ของสายการบินโอมาน

มร.ปีเตอร์ ฮิลล์ ผู้บริหารระดับสูงของสายการบินโอมาน กล่าวเสริมว่า “นอกจากความหรูหรา สะดวกสบาย บนเครื่องบินลำใหม่แล้ว ผู้โดยสารยังได้รับการบริการบนเที่ยวบินของสายการบินโอมานที่เน้นความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารเป็นสำคัญ ประกอบกับที่นั่งทั้งชั้นประหยัดและชั้นธุรกิจของเครื่องบินลำใหม่ ได้เพิ่มความกว้างของพื้นที่บริเวณที่นั่ง เน้นความสะดวกสบาย ความบันเทิงผ่านหน้าจอที่ครบครัน พร้อมด้วยการติดตั้งระบบการสื่อสารที่ทันสมัย ยิ่งไปกว่านั้น ที่นั่งในชั้นธุรกิจผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายยิ่งกว่าการเดินทางชั้นเฟิร์สคลาสของสายการบินอื่นด้วย เครื่องบินลำใหม่ ที่นั่งใหม่ พร้อมกับเครื่องแบบพนักงานใหม่ พร้อมด้วยเมนูใหม่และการบริการด้านอื่นๆ ที่เสริมขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ซึ่งนับเป็นหัวใจหลักของสายการบินโอมาน และพนักงานทุกคน”