TAQA เผย 5 อันดับ รางวัลรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ยอดนิยมของครอบครัว ปี 2009

นายสุกิจ ตันสกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด เผยผลรางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” THAILAND AUTOMOTIVE QUALITY AWARD หรือ TAQA (ทา-ก้า) ประจำปี 2009 จากที่ได้สำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจของผู้ใช้รถ ด้านรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ยอดนิยมของครอบครัว ปี 2009 โดยบริษัทรถยนต์ที่สามารถคว้าแชมป์ไปครอง ได้แก่ Toyota Fortuner ที่ยังคงสามารถครองแชมป์ไว้ได้อย่างเหนียวแน่นเป็นสมัยที่ 3 ด้วยคะแนนนิยมสูงสุด ส่วน Ford Escape/Everest ก็ไม่น้อยหน้าไต่ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 ด้าน Isuzu MPV/SUV อยู่ในอันดับที่ 3 เบียด Honda CRV ที่มาเป็นอันดับที่ 4 และ Mitsubushi MPV อยู่ในอันดับที่ 5

นายสุกิจกล่าวว่า “จากผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่าปัจจัยหลักที่ผู้ใช้รถกลุ่มครอบครัวพิจารณาเลือกซื้อรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ได้แก่ ระบบขับเคลื่อน การประหยัดเชื้อเพลิง รูปลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนดีไซน์ตามยุคสมัย รวมถึงความกว้างและความสะดวกสบายของห้องโดยสารภายใน สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้ประกอบการยานยนต์แทบทุกค่ายเน้นการคิดค้น วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนได้จากในทุกปีรถรุ่นเดิมๆ จะมีการพัฒนารายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ อาทิ การเริ่มนำเครื่องยนต์ไฮบริดจ์ (Hybrid Engine) เข้ามาใช้ในตลาดรถประเภท MPV เพื่อการตอบสนองต่อการใช้งานสูงสุด”

สำหรับผลการตัดสินรางวัล TAQA ประจำปี 2009 กำลังเข้าสู่ช่วง 4 รางวัลสุดท้าย ซึ่งจะเป็นของค่ายรถยนต์ใดนั้นคงต้องติดตามผลต่อไป โดยรางวัลความพึงพอใจในคุณภาพผลิตภัณฑ์ (IQS) ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดกลางใหญ่ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็ก ประกาศผลช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ ส่วนอีก 2 รางวัลสุดท้าย ด้านบริการหลังการขาย จะทราบผลอย่างเป็นทางการช่วงงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26 (MOTOR EXPO 2009)