เอไอเอส สร้างเทรนด์ใหม่ “ธนาคารบนมือถือ”

(8 ตุลาคม 2552) นายฮุย เวง ชอง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ เอไอเอส เปิดเผยว่า “เรื่องของธุรกรรมทางเงินและธนาคาร ถือเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตของคนในสังคม ซึ่งคนไทยเกือบทุกคน ล้วนมีบัญชีธนาคารเป็นของตนเองอย่างน้อย 1 บัญชี และมีการทำธุรกรรมผ่านทางบัญชี หรือต้องไปธนาคาร อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ดังนั้น ด้วยแนวคิดของเอไอเอสที่ต้องการอยู่เคียงข้างและอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการในทุกๆ ด้าน เราจึงได้นำเทคโนโลยีไร้สายมาพัฒนาเป็นบริการ AIS Mobile Banking เพื่อสร้างเทรนด์ใหม่ในการให้บริการธุรกรรมทางการเงินในรูปแบบของธนาคารบนมือถือ ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการอย่างไร้ข้อจำกัด ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยรูปแบบและมาตรฐานความปลอดภัยเช่นเดียวกับการทำธุรกรรมผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร

ล่าสุด เพื่อความง่ายและความสะดวกในการเข้าใช้บริการมากยิ่งขึ้น เอไอเอสจึงได้เปิดตัว “ธนาคารบนมือถือ” แห่งใหม่ เพียงลูกค้ากดเข้าไปที่เบอร์ *288# แล้วโทรออก เพียงเบอร์เดียว ก็สามารถเข้าถึงบริการของ 5 ธนาคารชั้นนำ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ, กสิกรไทย, กรุงไทย, ไทยพาณิชย์ และทหารไทย ให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านบริการ AIS Mobile Banking ได้ตลอด 24 ชม. เช่นเดียวกับการให้บริการผ่านทางออนไลน์ของธนาคารแต่ละแห่ง ได้แก่

– โอนเงินต่างธนาคาร หรือโอนระหว่างบัญชี
– ชำระเงินค่าบริการต่างๆ ทั้งค่าบัตรเครดิต, ค่าน้ำค่าไฟฟ้า, ค่าโทรศัพท์มือถือ, เติมเงินมือถือ, ค่างวดเงินกู้/เช่าซื้อ
– เรียกดูบิล (e-Bill) และชำระเงินได้
– ซื้อ-ขาย-สับเปลี่ยนกองทุนเปิดได้ด้วยตัวเอง
– เช็คยอดเงินในบัญชี และเรียกดูรายละเอียดยอดบัตรเครดิตได้

ทั้งนี้ ลูกค้าเอไอเอสสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม AIS Mobile Bnaking มาติดตั้งไว้บนมือถือของตัวเองได้เลย เพียงกด *288# แล้วโทรออก ฟรี! (ติดตั้งครั้งแรกเพียงครั้งเดียว) จากนั้น เมื่อต้องการใช้บริการ ก็เพียงกดเข้าไปที่เมนูดังกล่าว สำหรับอัตราค่าบริการในการทำธุรกรรมผ่านมือถือ เป็นอัตราเดียวกับการทำธุรกรรมผ่านทางออนไลน์ที่แต่ละธนาคารกำหนด โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ เพิ่มเติม คิดเฉพาะค่า GPRS”

“บริการธนาคารบนมือถือ หรือ AIS Mobile Banking ช่วยตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอลที่ต้องการบริการที่สะดวก รวดเร็ว และคล่องตัว เพราะเปิดให้บริการตลอด 24 ชม. ทุกที่ ทุกเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับท่านที่มีบัญชีมากกว่า 1 บัญชี และเป็นบัญชีต่างธนาคารกัน เพียงเข้าที่ธนาคารบนมือถือของเอไอเอสแห่งเดียว ก็สามารถทำธุรกรรมกับ 5 ธนาคารชั้นนำได้เลย โดยในอนาคต เอไอเอสจะพัฒนารูปแบบบริการ รวมทั้งเพิ่มจำนวนธนาคารที่ร่วมให้บริการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึงยิ่งขึ้น” นายฮุย กล่าวสรุป