BALLOON ART WORLD CHALLENGE 2009

อีกครั้งกับการกลับมาของการแข่งขัน BALLON ART WORLD CHALLENGE 2009 งานที่คัดเลือกแชมป์โลกนักประดิษฐ์ลูกโป่งจากทุกประเทศทั่วโลกเพื่อร่วมแข่งขัน “ค้นหาสุดยอดแชมป์เปี้ยนนักสร้างสรรค์ผลงานจากลูกโป่ง” ซึ่งปีนี้ทาง เซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ บอลลูน อาร์ต ขนทีมแชมป์เปี้ยนโลก รวม 9 ทีม 18 ชีวิตจากนานาประเทศทั่วโลก มาร่วมแข่งขันประดิษฐ์ลูกโป่งในโจทย์ต่างๆ กัน รวม 3 โจทย์ โดยจะทำการแข่งขันกันแบบ REALITY ให้ผู้ชมได้ชมกันสดๆ ตั้งแต่เริ่มเป่าลูกโป่งที่ละลูกๆ , เริ่มบิด, เริ่มประกอบลูกโป่งทีละใบๆ จาก 1 ใบเป็น 100 เป็น 1,000 จนเป็น 10,000 ใบ กระทั่งเป็นรูปเป็นร่างแล้วเสร็จเป็นผลงานศิลปะสร้างสรรค์ชิ้นเอกของโลก ในงาน BALLOON ART WORLD CHALLENGE 2009 กลางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่ วันที่ 6 – 9 ตุลาคม 2552

โดยพิธีเปิดได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันอังคารที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยผู้บริหารใหญ่ของเซ็นทรัลเวิลด์ได้แปลงกายเป็น อัศวินกอบชัย จิราธิวัฒน์ และ อัศวิน ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ร่วมเปิดงานท่ามกลางเหล่ามังกรที่สร้างสรรค์จากลูกโป่งนับ 10,000 ลูก พร้อมด้วยโชว์สุดพิเศษของ พลอย เฌอมาลย์ และ ออฟ ชนะพล ที่มาในการแสดงชุดเจ้าหญิงแสนสวยและอัศวินผู้กล้าหาญ

และอีกหนึ่งไฮไลท์ซึ้งๆ ของงาน อันเนื่องจากค่ำคืนนี้เป็นคืนที่คุณพ่อของน้องเคอิโงะจะต้องบินกลับประเทศญี่ปุ่น น้องเคอิโอะและคุณพ่อจึงถือโอกาสให้งานนี้เป็นงานบอกลาที่สุดแสนประทับใจ โดยคุณพ่อได้มอบชุดประจำชาติแบบญี่ปุ่น หรือ “ชุดยูคาตะ” ให้แก่ลูกบนเวที พร้อมสวมใส่ให้เองกับมือ ทำเอาเคอิโอะถึงกับซาบซึ้ง น้ำตาคลอ โผเข้ากอดและหอมแก้ม พร้อมกราบคุณพ่อและมอบพวงมาลัยมะลิสดให้คุณพ่อด้วยวัฒนธรรมแบบไทยๆ

นอกเหนือจากไฮไลท์ของพิธีเปิดที่ตื่นตา และซึ้งๆ ผ่านไปแล้ว วันนี้ยังเป็นวันแรกของการแข่งขันที่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 18 ชีวิตจะได้สร้างผลงานประดิษฐ์ลูกโป่งในหัวข้อ “THE JOURNEY” หรือ “การเดินทาง” โดยผู้เข้าแข่งขันได้ใช้เวลาสร้างสรรค์ผลงานรวม 6 ชั่วโมงในการประดิษฐ์ผลงานแบบต่างๆ อาทิ เรือบิน, บอลลูน, ยานอวกาศ ฯลฯ ที่สื่อถึงการเดินทางแบบไร้ขีดจำกัด โดยผู้เข้าแข่งขันแต่ละท่านได้ขนเอาเทคนิคพิศดารสารพัดทั้งสีสัน และลวดลายของลูกโป่ง, เทคนิคการบิด, ดัด, และต่อลูกโป่งที่ไม่ธรรมดา ที่ผู้ชมสามารถชมและเรียนรู้ตลอดทุกขั้นตอนการทำงานแบบ “เรียลลิตี้”

ซึ่งวันนี้นับเป็นเพียงวันแรกของการเริ่มต้น โดย ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้เล่าให้ฟังว่า งาน BALLOON ART WORLD CHALLENGE 2009 นี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ทาง เซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ บอลลูน อาร์ต จัดการแข่งขันค้นหาสุดยอดนักสร้างสรรค์ผลงานจากลูกโป่ง โดยในปีนี้ เราจะทำการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 4 วัน จากโจทย์ 3 โจทย์ ได้แก่ การแข่งขันประเภท ONE MAN BALLOON CONTEST ที่ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะต้องสร้างสรรค์ลูกโป่งในคอนเซ็ปต์ “การเดินทาง” (The Journey) โดยมีเวลาทำงานให้ 6 ชั่วโมง ซึ่งได้ผ่านพ้นไปแล้วเมื่อค่ำวาน, ส่วนโจทย์ที่สองคือการแข่งขันประเภท DUO CREATIVE CONTESTANT ที่ให้แต่ละทีมช่วยกันสร้างผลงานลูกโป่งขนาดใหญ่มากกว่า 1 เมตร ในหัวข้อ “วัฒนธรรม” (Culture) มีเวลาทำงานรวม 20 ชั่วโมง โดยจะจัดแข่งขันในวันที่ 7-8 ตุลาคม และ โจทย์สุดท้ายคือ การแข่งขันที่เรียกว่า BALLOON HAT CONTEST ที่ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีม จะต้องประดิษฐ์หมวก 1 ใบขึ้นมาให้มีความคิดสร้างสรรค์ สวยงาม และจินตนาการที่ไม่ซ้ำใคร

การแข่งขันทั้ง 3 โจทย์จะจัดแข่งขันกันระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม 2552 และจะนำคะแนนรวมของผลงานทุกชิ้นมาตัดสินหาผู้ชนะที่จะได้เป็น “สุดยอดแชมป์เปี้ยนนักสร้างสรรค์ลูกโป่ง” คนล่าสุดเพื่อชิงถ้วย ANGELIC TROPHY สัญลักษณ์แห่งพรสวรรค์จากฟากฟ้า พร้อมเงินรางวัลรวมนับ 1,000,000 บาท ในช่วงเย็นๆ ของวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม 2552 หลังจากนั้นแล้ว ผลงานลูกโป่งทั้งหมดที่สร้างสรรค์ขึ้นจากการประกวดในครั้งนี้จะจัดแสดงให้คุณพ่อ คุณแม่ พาน้องๆ หนูๆ และผู้สนใจทั่วไปได้รับชม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ตลอดสุดสัปดาห์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 – วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2552 เลยทีเดียว

ช่วงปิดเทอม และวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ … จึงขอเชิญชวน คุณพ่อ คุณแม่ พาครอบครัว น้องๆ หนูๆ มาชมการแข่งขัน BALLOON ART WORLD CHALLENGE 2009 และชมงานแสดงผลงานประดิษฐ์ลูกโป่งจากบรรดาสุดยอดฝีมือนักสร้างสรรค์ลูกโป่งจากทั่วโลก แล้วมาลุ้นกันว่า แต่ละทีมที่บินลัดฟ้ามาไกล จาก ญี่ปุ่น, เกาหลี, ไต้หวัน, อิตาลี่, ฝรั่งเศส แต่ละชาติเค้าจะนำเสนอผลงาน ผ่านคอนเซ็ปต์ในหัวข้อ “การเดินทาง” / “วัฒนธรรม / “หมวก” กันในรูปแบบไหนกันบ้าง

ร่วมเชียร์และร่วมส่งความสุขต้อนรับเทศกาลความสุขที่กำลังจะมาถึงด้วย “ลูกโป่งไข่มังกร” ที่ ดร. ณัฐกิตติ์ อยากส่งความสุขล่วงหน้าให้ทุกท่านที่เข้ามาเที่ยวชมงานแข่งขันด้วยการโปรย ลูกโป่งไข่มังกร จำนวน 999 ลูก ตลอด 1 สัปดาห์ โดยข้างในลูกโป่งจะมีคูปองรางวัลตั้งแต่ สร้อยคอทองคำ, แพ็คเกจท่องเที่ยว, บัตรกำนัลจากร้านค้าต่างๆ ใน เซ็นทรัลเวิลด์ พลาดไม่ได้ สำหรับการชมการแข่งขันระหว่าง 6-9 ตุลาคม 2552 และ 10-14 ตุลาคม 2552 สำหรับการเที่ยวชมผลงานสร้างสรรค์ลูกโป่งจากสุดยอดฝีมือโลกทั้ง 18 ชีวิต