เจ.ดี.พูลส์ กรุ๊ป จับมือ Autumn ผู้นำระบบอุปกรณ์สระว่ายน้ำจากออสเตรเลีย

เจ.ดี.พูลส์ กรุ๊ป จับมือ Autumn พันธมิตรรายใหญ่จากออสเตรเลีย ขยายโรงงานที่ภูเก็ตเพิ่มอีกเท่าตัว เป็น 10,000 ตารางเมตร ผลิตอุปกรณ์สระว่ายน้ำส่งขายทั่วโลก ตั้งเป้ายอดขายปี 53 มูลค่า 1,000 ล้านบาท ขยายช่องทางครอบคลุมทุกตลาดทั้งเจ้าของบ้าน สระส่วนตัว, Resort โรงแรม, โครงการบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม, รวมถึงผู้รับเหมา

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ดี. พูลส์ 2004 (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2552 บริษัทฯได้ร่วมลงทุนกับ Autumn Solar Pty Ltd. ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์สระว่ายน้ำรายใหญ่จากประเทศออสเตรเลีย เพื่อผลิตอุปกรณ์สระระบบเกลือ (Salt chlorinator), ระบบน้ำอุ่นพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Heating System), ไฟใต้น้ำ (Under water light), Pool Cover และ อื่นๆ เพื่อส่งออก 90 % ส่วนอีก 10 % เป็นการขายในประเทศ การร่วมลงทุนในครั้งนี้ เป็นการย้ายฐานการผลิตของ Autumn มายังประเทศไทย เป็นการลงทุนเพื่อขยายพื้นที่โรงงานของบริษัทที่ภูเก็ต ที่มีอยู่ 5,000 ตารางเมตร โดยเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เป็น 10,000 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนกว่า 50 ล้านบาท เพื่อรองรับเป้าหมายยอดขายของบริษัทปี 2553 มูลค่า 1,000 ล้านบาท

“เราเป็นบริษัทที่ดำเนินงานผลิต จัดจำหน่าย และติดตั้งระบบสระว่ายน้ำที่ครบวงจรที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งยังได้รับมาตรฐาน ISO 9001-2008 ได้รับการส่งเสริมโดย BOI รายเดียวในขณะนี้อีกด้วย จากประสบการณ์ 13 ปีที่ผ่านมา บริษัทเจ ดี พูลส์ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เช่น ระบบผลิตคลอรีนด้วยเกลือธรรมชาติ หุ่นยนต์ทำความสะอาดสระอัตโนมัติ เป็นต้น ปัจจุบันบริษัท เจ ดี พูลส์มีประสบการณ์สร้างสระมาแล้วกว่า 6,000 สระ โดยมีสาขาในประเทศ 20 สาขา ทั้งนี้ บริษัท เจ ดี พูลส์ เป็นบริษัทสระว่ายน้ำแห่งเดียวในประเทศไทยที่ขยายธุรกิจในลักษณะแฟรนไชส์ ซึ่งมีการควบคุมมาตรฐานลูกค้า, การก่อสร้าง และการบริการลูกค้าอย่างทั่วถึง และมีสาขาต่างประเทศอีก 13 ประเทศมากกว่า 40 สาขา ในนาม Intelli Uk Pool & Spa” นายธนูศักดิ์กล่าว

การวิเคราะห์ข้อมูลตลาดสระว่ายน้ำปี 52 มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10-15% ต่อปีรวมทั้งกลุ่มโดยบริษัทฯมีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 600 ล้านบาท สำหรับการขยายสายงานและกำลังการผลิตจากการร่วมลงทุนในครั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น จากการที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และคาดว่าจะเป็นไปอย่างต่อเนื่องนับแต่ไตรมาสสุดท้ายนี้ไปจนถึงปี 2553-54 และจะทำให้มีผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นตามไปด้วย การบุกตลาดของเจ.ดี.พูลส์ ทั้งขยายกำลังการผลิต เพิ่มแฟรนไชส์ รุกตลาดต่างประเทศ รวมถึงนำสินค้ารูปแบบใหม่ๆเข้ามาจำหน่ายมากขึ้น ทำให้มีความครบวงจรมากที่สุดเพื่อครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ลูกค้าเจ้าของบ้าน, สระส่วนตัว, สระ Resort โรงแรม, สระโครงการบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม, รวมถึงผู้รับเหมา โดยในส่วนของสระว่ายน้ำ จะมีราคาเริ่มต้น 4 แสนบาทขึ้นไปจนถึง 10 ล้านบาท

สำหรับกิจกรรมทางการตลาด นอกจากการประชาสัมพันธ์ ยังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยงาน Event ต่างๆ อาทิ งานสถาปนิก งานรับสร้างบ้าน และล่าสุดจะเข้าร่วมออกบูธในงานบ้านและสวนแฟร์ 2009 ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายนนี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ซึ่งจะได้เปิดตัวอุปกรณ์สระว่ายน้ำที่เกิดการจากการร่วมทุนกับ Autumn ดังที่กล่าวไปแล้ว และยังมีสระ Composite ซึ่งเป็นนวัตกรรมการออกแบบใหม่ล่าสุดตัวแรกของโลกมาโชว์ในงานนี้อีกด้วย ใน Theme Water Show เปิดตัว JD Pool Spa Jet นวัตกรรมสระว่ายน้ำขนาดย่อมที่ครบเครื่องเรื่องประโยชน์การใช้สอย สำหรับทุกบ้าน ทุกพื้นที่ ทุกขนาด

ปัจจุบัน เจ.ดี.พูลส์ กรุ๊ป ได้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์สระว่ายน้ำเพื่อตอบสนองความต้องการและทางเลือกแก่ผู้บริโภคในการใช้งบประมาณที่คุ้มค่าที่สุด ทั้งในเรื่องความสวยงาม, การดูแลง่าย, ความปลอดภัย และการเสริมสร้างสุขภาพ โดยส่งออกไปทำตลาดทั่วโลก ครอบคลุมพื้นที่ อาทิ เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเชีย จีน อินเดีย ออสเตรเลีย ลิเบีย อิหร่าน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเยอรมนี โดยมีโชว์รูม รวมกัน 40 แห่ง โดยสำหรับประเทศไทยมีการขยายแฟรนไชส์เพิ่มขึ้น ทำให้ปัจจุบันมีโชว์รูมครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ประกอบด้วย ภูเก็ต, กรุงเทพฯ, เกาะสมุย, เกาะช้าง, เชียงใหม่, ขอนแก่น, กาญจนบุรี, หัวหิน, พิษณุโลก, ชลบุรี, สมุทรปราการ, สระบุรี, นครสวรรค์, นนทบุรี, เพชรบุรี, กระบี่, อุบลราชธานี และอุดรธานี

รายละเอียดกลุ่มผลิตภัณฑ์
กลุ่มที่ 1 สระคอนกรีตผนังสำเร็จ รูปทรงอิสระ ไม่จำกัดขนาด สร้างเสร็จเร็ว ภายใน 20 วัน รับประกัน 10 ปี ดูแลง่าย หมดปัญหาเรื่อง กระเบื้อง, ท่อ และการรั่วซึม

กลุ่มที่ 2 สระ Granite Composite Pools สระสำเร็จรูป เทคโนโลยี Australia โครงสร้างฉีดจากโรงงาน แข็งแรงรับประกัน 15 ปี สร้างเสร็จภายใน 3-7 วัน สามารถใส่ Option ครบ ด้วยงบประมาณสุดประหยัด

กลุ่มที่ 3 Pool Option อาทิ
-Badu Jet ระบบว่ายทวนกระแส ต้นแบบ จากเยอรมนี
-Autumn ระบบเกลือ Solar ไฟใต้น้ำ หุ่นยนต์ทำความสะอาด Pool cover

กลุ่มที่ 4 อุปกรณ์สระจัดจำหน่ายผู้รับเหมา
-อุปกรณ์ เครื่องกรอง Skimmer และเครื่องกรองทราย สำหรับ สระ Overflow ปั้มน้ำ และอุปกรณ์อื่นๆ

กลุ่มที่ 5 ผลิตภัณฑ์ บำบัดน้ำ

**ตอบโจทย์การใช้งานที่แท้จริง ตัวแรกของโลกโดยทำสระว่ายน้ำตัวจริงมาโชว์ในงาน “ Water Show by Jd Pools”