“โปรแอคทีฟ โซลูชั่น” โหมตลาดไตรมาส 4 ออก 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นตลาด

โปรแอคทีฟ โซลูชั่น ผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาสิว โหมตลาดไตรมาสสุดท้าย ออก 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ Oil Free Moisture SPF15, Daily Oil Control และ Deep Cleansing Wash ตอบสนองความต้องการตลาดโดยเฉพาะเรื่อง “สิว” ที่ยังเป็นปัจจัยหลักของความมั่นใจในคนทุกเพศทุกวัย ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพผิวและมีปัญหาสิว พร้อมทุ่มงบประมาณมากขึ้นในปีหน้า มั่นใจเป้าโต 50% พร้อมเร่งขยายฐานเพิ่มสมาชิกอีก 2 เท่า จาก 30,000 ราย พร้อมใช้กลยุทธ์กระตุ้นตลาดชูสินค้าชุดเดินทางรุกตลาดดูแลผิวกระตุ้นกระเป๋าลูกค้าควักจ่ายง่ายขึ้น สวนกระแสวิกฤตเศรษฐกิจ

นางพนาพรรณ สิทธาพิทักษ์พงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โปรแอคทีฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบรนด์ “โปรแอคทีฟ โซลูชั่น” (Proactiv Solution) เปิดเผยว่า โปรแอคทีฟ โซลูชั่น ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งต่างประเทศ และในประเทศไทย ซึ่งในอเมริกา โปรแอคทีฟ สามารถเป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายอันดับ 1 ในอเมริกาได้ถึง 8 ปีซ้อน และในประเทศญี่ปุ่นถึง 4 ปีซ้อน และในประเทศไทยที่วางจำหน่ายสินค้ามา 2 ปีกว่า ก็ยังได้รับรางวัลสุดยอดสินค้าขายดีอันดับ 1 ประเภทรักษาสิวที่ร้านวัตสัน 2 ปีซ้อน รวมถึงรางวัลอีกมากมายที่ประเทศฟิลิปปินส์ สิงคโปร์เป็นต้น ซึ่งโดยปกติ โปรแอคทีฟสามารถขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้หลังจากเข้าเปิดตลาดในปีที่ 3 หรือ 4

การเป็นที่ 1 ของในแต่ละประเทศอาจเป็นเรื่องยาก แต่การที่โปรแอคทีฟสามารถคงความเป็นอันดับ 1 ได้ถึง 8 ปีซ้อนติดต่อกัน พร้อมยอดขายที่มากกว่า 1,000 ล้าน US ต่อปี หรือประมาณ 35,000 ล้านบาทนั้น ไม่ใช่แค่การมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดี ใช้เซเล็บเกรด A ซึ่งอาจขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้ในระยะสั้นๆ แต่การเป็นอันดับ 1 ถึง 8 ปีซ้อนนั้น พิสูจน์ให้เห็นได้ว่าสินค้าต้องดีจริง… Yes! It’s Work

ปัจจุบัน โปรแอคทีฟ มีสินค้ากว่า 100 รายการอยู่ทั่วโลก แต่ปัจจุบันในประเทศไทย เราเริ่มจากสินค้าที่เป็น Main Winner หรือเป็นสินค้าหลักในปีแรก ๆ คือ ผลิตภัณฑ์แบบเซ็ต 3 ขั้นตอนหลัก (3 Steps to Clear Skin) ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1. Renewing Cleanser: คลีนเซอร์สูตรปราศจากน้ำมัน ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนละมุนในทุกวัน เข้าถึงต้นตอของการเกิดสิว ขั้นตอนที่ 2. Revitalizing Toner: โทนเนอร์สูตรไร้แอลกอฮอล์ ช่วยปรับสมดุล ขจัดน้ำมันส่วนเกิน และกระชับรูขุมขน และขั้นตอนที่ 3. Repairing Lotion: โลชั่นเนื้อเบาสูตรปราศจากน้ำมัน ให้สิวยุบตัว ป้องกันสิวใหม่ทั้งในตอนกลางวันและกลางคืน นอกจากนี้เรายังมี Magic Bullet ที่ช่วยทำให้การทำงานของ 3 ขั้นตอนหลักทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด คือ Refining Mask: ครีมมาสก์หน้าสูตรพิเศษ ที่ช่วยสลายสิ่งอุดตันรูขุมขน ลดอาการระคายเคือง ทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษ แต้มมาสก์ไว้ที่หัวสิวทิ้งไว้ข้ามคืน ช่วยให้สิวยุบตัวเร็วขึ้น

นางพนาพรรณ กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่บริษัทได้นำเข้าสินค้าที่เป็น Main Winner ในปีแรก ๆ บริษัทได้มีนโยบายจะเพิ่ม line สินค้าใหม่ ๆ ในทุก ๆ ปี ซึ่งในปีนี้ โปรแอคทีฟ ได้นำสินค้าภายใต้แบรนด์โปรแอคทีฟ ที่ช่วยให้ผิวดูดี ปลอดสิวตลอด 24 ชม. 3 ตัวใหม่ล่าสุดมาตอบสนองความต้องการของลูกค้า ได้แก่
Oil Free Moisture SPF15: โลชั่นบำรุงผิว สูตรปราศจากน้ำมัน ป้องกันรังสี UVA และ UVB โลชั่นบางเบาให้ความชุ่มชื้น ซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนเมื่อใช้ประจำอย่างต่อเนื่อง

Daily Oil Control: โลชั่นควบคุมความมันบนใบหน้า เนื้อโลชั่นบางเบาสูตรปราศจากน้ำมันที่ซึมซาบสู่ผิวอย่างรวดเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ จุดเด่น: ช่วยปรับสมดุลต่อมน้ำมันที่หล่อเลี้ยงผิวให้อยู่ในระดับปกติ พร้อมปกป้องการอุดตันของรูขุมขนในระหว่างวัน ให้ผิวแลดูสุขภาพดี เปล่งประกาย เรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

Deep Cleansing Wash: โลชั่นอาบน้ำ ดูแลปัญหาสิวที่ผิวกาย ทั้งบริเวณแผ่นหลัง หน้าอก และทุกบริเวณที่มีปัญหาสิว ช่วยสลายสิ่งอุดตันในรูขุมขน ลดปัญหาสิวและป้องกันสิวใหม่ ทำให้ผิวเรียบเนียนและเกลี้ยงเกลาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง แนะนำให้ใช้แทนครีมอาบน้ำแบบปกติ โดยเฉพาะหลังออกกำลังกาย

จากการเปิดตัว 2 ปีกว่าย่างเข้าปีที่ 3 โปรแอคทีฟมีการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งมองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับคนที่มีปัญหาสิว หมายถึงใช้แล้วไม่ทำให้มีสิวมากขึ้น หรือไม่ทำให้รูขุมขนอุดตันม ซึ่งโปรแอคทีฟจึงได้เลือก 3 ผลิตภัณฑ์นี้เข้าวางจำหน่ายในปีนี้ ทั้งOil Free Moisture SPF15, Daily Oil Control, Deep Cleansing Wash จะมุ่งเน้นการแก้ปัญหาที่ตรงจุด และไม่อุดตันรูขุมขน เหมาะมากกับผู้ที่มีปัญหาสิว เหมาะกับผู้ที่ไม่อยากมีสิวอีกด้วย

“เรามองว่าปัญหาสิวเป็นปัญหาสังคมเลยทีเดียว เพราะคนที่มีปัญหาสิวนั้นจะขาดความมั่นใจเป็นอย่างมาก และทำให้เกิดผลเสียกับสภาพจิตใจ อารมณ์ สังคม ซึ่งโปรแอคทีฟ มุ่งเน้นกลยุทธ์ที่จะนำรอยยิ้มกลับมาให้ผู้คนที่มีปัญหาสิวอีกครั้ง มีความมั่นใจมากขึ้นในโอกาสดีๆในชีวิตที่จะผ่านเข้ามา โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาสิวอีก และโปรแอคทีฟได้เล็งเห็นว่านอกจากผู้บริโภคต้องการผิวที่ปราศจากปัญหาสิวแล้ว ยังต้องการให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น อ่อนเยาว์ ดังนั้นในปีหน้านี้ โปรแอคทีฟจะขยายไลน์สินค้าอีกประมาณ 4 รายการเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ดูแลเรื่องการลดริ้วรอยจากสิว รวมถึงการดูแลผิวระหว่างวันเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด โดยมีค่า SPF ที่สูงขึ้น รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากพฤกษชาติ ที่พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพสูง และมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากนั้น โปรแอคทีฟยังใส่ใจเรื่องการทำความดีเพื่อสังคม ซึ่งในปีนี้จะมีแคมเปญใหญ่ร่วมกับร้านบู๊ทส์ คือแคมเปญ Love Earth อีกด้วย ดังนั้นแคมเปญส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้น จะเน้นสร้างสิ่งดีๆให้กับเด็ก วัยรุ่น” นางพนาพรรณ กล่าว

ปัจจุบันลูกค้ารู้จักโปรแอคทีฟมากขึ้น ไม่ได้รู้จักเฉพาะกลุ่มนักเรียนนอกเหมือนสมัยก่อน ซึ่งลูกค้าพอใจในผลิตภัณฑ์และปัจจุบันเรามีลูกค้าที่กลับมาซื้อซ้ำประมาณ 50% ซึ่งลูกค้ามั่นใจที่จะลองใช้สินค้าจากการการันตีที่หากไม่พอใจยินดีคืนเงิน และเรามีเจ้าหน้าที่ที่คอยให้คำปรึกษาที่ Customer Care ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำอย่างจริงใจ และส่วนใหญ่ลูกค้าที่มีปัญหาสิวมักปฎิบัติอย่างเคร่งครัดและหมดปัญหาสิวไปได้ในที่สุด โดยไม่ต้องรับประทานยา ในปัจจุบันเรามีสมาชิกกว่า 30,000 ราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2 เท่าในปีหน้า

นางพนาพรรณ กล่าวต่อไปอีกว่า ผลิตภัณฑ์โปรแอคทีฟที่โดดเด่นคือผลิตภัณฑ์แบบเซ็ต 3 ขั้นตอน ราคาชุดใหญ่ 3,500 บาท ชุดเล็ก 1,950 บาท ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดในช่วงเวลานี้คือเซ็ตใหม่ล่าสุด ชุดเดินทาง ราคา 990 บาท โดยเรามีกิจกรรมส่งเสริมการขาย และการตลาดต่าง ๆ ทั้ง กิจกรรมRoadshow ที่มุ่งเน้นให้ลูกค้าได้สัมผัสกับสินค้าจริงๆ เช่น กิจกรรมมาสก์หน้า, โปรแกรม CRM ที่คอยดูแลลูกค้า ให้คำแนะนำทั้งผู้ที่เป็นลูกค้าโปรแอคทีฟและผู้ที่ต้องการคำปรึกษาอย่างเดียว ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำในการดูแลผิวที่มีปัญหาสิวอย่างถูกวิธี ผ่านทางโทรศัพท์ที่ 02-736 2280 อีเมล์ info@proactivthailand.com และเว็บแคม

“โดยทั่วไป หลายๆบริษัทจะพยายามลดต้นทุนลงในช่วงสภาวะเศรษฐกิจขาลง โดยเฉพาะงบ โฆษณา และประชาสัมพันธ์ แต่อย่างไรก็ตามโปรแอคทีฟยังลงทุนต่อเนื่องในการใช้งบในสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์และสื่ออื่นๆ ประมาณ 40 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน ปีนี้โปรแอคทีฟได้นำเข้าสินค้าชุดเดินทาง ที่ลูกค้าจ่ายได้ในราคาย่อมเยาว์ขึ้น ซึ่งจากสภาพเศรษฐกิจในช่วงขาลงนี้ โปรแอคทีฟมั่นใจกับยอดจำหน่ายที่เติบโตในปีนี้ และมั่นใจในคู่ค้าที่ให้การสนับสนุนที่ดีมาก เช่น ร้านวัตสัน บู๊ทส์ P&F, V.A.N, HealthChoice, eXta, PURE, Pharmax ห้างสรรพสินค้าฟูจิ เซ็นทรัล และโปรแอคทีฟเตรียมพร้อมรับยอดขายที่จะทะยานขึ้นเมื่อสภาวะเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น” นางพนาพรรณ กล่าวทิ้งท้าย