เอชพีเสริมทัพผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลระบบ Unified Network Storage

กรุงเทพฯ 26 ตุลาคม 2552 – เอชพี เผยโฉมผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลระบบเครือข่ายรุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ HP StorageWorks รุ่น X1000 และ รุ่น X3000 โดดเด่นด้วยระบบ Unified Network Storage และ HP StorageWorks X500 Data Vault Series สำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และลดค่าใช้จ่าย

ผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks รุ่น X1000 และ รุ่น X3000 ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการและขยายความจุในการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างง่ายดาย โดยรวมข้อมูลที่จัดเก็บเป็นไฟล์ และข้อมูลแบบบล็อกไว้ด้วยกันโดยใช้โซลูชั่น unified storage ส่งผลให้บริษัทต่างๆ สามารถลดค่าใช้จ่าย ทั้งยังสามารถบริหารจัดการข้อมูลได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น โดยใช้ทรัพยากรจากอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลระบบเครือข่าย รุ่น X1000 และ X3000 มีสมรรถนะเพิ่มขึ้น ร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับระบบการจัดเก็บข้อมูลแบบเชื่อมต่อกับเครือข่าย (Network Attached Storage – NAS) และโซลูชั่น unified storage รุ่นเดิมของเอชพี(1) จึงเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็ก รวมทั้งธุรกิจที่มีสำนักงานสาขาต่างๆ ทั้งยังสามารถทำหน้าที่เป็นไฟล์เซิร์ฟเวอร์, พริ้นต์เซิร์ฟเวอร์ หรือใช้เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ต้องการการเชื่อมต่อแบบ iSCSI นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถนำผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลรุ่น X3000 gateways เพอใ grnjvเพื่อใช้สร้างสภาพแวดล้อมระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเสมือนจริง โดยเป็นตัวกลางเชื่อมต่ออุปกรณ์ด้วยระบบ iSCSI ไปยังดิสก์อาร์เรย์ หรือระบบเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูล (Storage Area Network – SAN) ด้วยการใช้งานที่ง่ายและความหลากหลายของโซลูชั่นต่างๆ ดังกล่าว ช่วยให้ผู้บริหารด้านไอทีสามารถวางแผนจัดการ และตอบสนอง ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและฉับไว ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีอีกด้วย

ระบบจัดเก็บข้อมูลเครือข่ายรุ่นใหม่นี้ มีฟีทเจอร์ Single-instance Storage file deduplication เพื่อช่วยลดการทำสำเนาไฟล์ข้อมูลซ้ำๆ จึงช่วยลดปริมาณการใช้พื้นที่ดิสก์ได้สูงถึงร้อยละ 35 โดยการจัดเก็บข้อมูลเพียง 1 สำเนาบนดิสก์อาร์เรย์(2) ส่งผลให้ลูกค้ามีปริมาณความจุในการจัดเก็บข้อมูลมากขึ้น และเพิ่มความสะดวกในการใช้ข้อมูลที่ต้องการ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจที่รวดเร็ว

ผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks รุ่น X1000 และ รุ่น X3000 เป็นการพัฒนาต่อยอดจากผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ HP Proliant G6 ที่ช่วยประหยัดไฟรุ่นใหม่และมีประสิทธิภาพ
การทำงานเพิ่มขึ้น 2 เท่าของรุ่นที่ผ่านมา โดยได้ติดตั้งโปรแกรม Microsoft? Windows? Storage Sever 2008 และโปรแกรม Microsoft iSCSI Software Target เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการจัดเก็บข้อมูลอย่างสูงสุด

ผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks X500 Data Vault Series – ช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และลดค่าใช้จ่าย
นอกจากนี้ เอชพียังนำเสนอผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลรุ่นราคาประหยัด HP StorageWorks X500 Data Vault Series ที่ช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กมีการปรับปรุง

ความปลอดภัยของข้อมูลให้สูงขึ้น ช่วยให้เกิดประสิทธิผลการทำงานสูงสุด และลดความเสี่ยงของธุรกิจ ในขณะเดียวกันยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและการใช้พลังงานอย่างเห็นได้ชัด

ผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks X500 Data Vault Series เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กที่ต้องการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันข้อมูลที่สำคัญของบริษัท พร้อมด้วยการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติ ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจขนาดเล็กที่มีเครื่องพีซีและแมคอินทอชรวมสูงสุดไม่เกิน 10 ตัว โดยสามารถจัดเก็บข้อมูลไว้ในส่วนกลางและเรียกใช้ไฟล์ข้อมูลร่วมกันได้จากทุกที่ ทั้งยังช่วยให้เจ้าของธุรกิจต่างๆ ประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากมีราคาที่ประหยัดกว่าผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลในประเภทเดียวกันถึงร้อยละ 22(3)