ดีแทคเผยไตรมาส 3/52 รายได้จากการให้บริการปรับตัวขึ้นจากไตรมาสก่อน

28 ตุลาคม 2552 – ดีแทคเผยผลประกอบการไตรมาส 3/52 ปรับตัวขึ้นจากไตรมาสก่อน ทั้งในแง่ของรายได้ EBITDA และกำไรสุทธิ
 
ไตรมาสนี้ดีแทคมีรายได้ทั้งสิ้น 1.62 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 1 จากไตรมาสที่ผ่านมา กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) เท่ากับ 5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 6 จากไตรมาสก่อน อันเป็นผลจากรายได้เพิ่มขึ้น จ่ายค่าเชื่อมต่อโครงข่ายน้อยลง รวมทั้งมีการบริหารค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ กำไรสุทธิยังเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ผ่านมาร้อยละ 19 หรือเท่ากับ 1.63 พันล้านบาท ไตรมาสนี้ดีแทคมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 7 หมื่นเลขหมาย และมียอดลูกค้ารวมทั้งสิ้น 19.3 ล้านราย
 
เมื่อเทียบผลประกอบการไตรมาสนี้กับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ดีแทคมีรายได้จากการให้บริการ (ไม่รวม IC) เติบโตขึ้นเล็กน้อย หลังจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในช่วง 2-3 ไตรมาสที่ผ่านมา
 
ทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค กล่าวว่า “เราพอใจกับผลประกอบการที่มีการพัฒนาขึ้นในทางบวกท่ามกลางภาวะที่ท้าทายเช่นนี้ และเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่เคยชะลอตัวเริ่มปรับตัวดีขึ้น เราจะพยายามรักษาการเติบโตของรายได้ รวมถึงควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่อไป ทั้งนี้ความพยายามในการลดต้นทุน 2 พันล้านบาทให้ได้ภายในสิ้นปี 2553 ยังคงมีแนวโน้มที่ดี”
 
“นอกจากนี้ ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมาเรายังสามารถสร้างกระแสเงินสดได้ถึง1.07 หมื่นล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าภายในสิ้นปีนี้น่าจะเกินเป้าที่เคยตั้งไว้ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท เราจึงตัดสินใจปรับเป้าหมายกระแสเงินสดของปี 2552 ใหม่ โดยเพิ่มขึ้นเป็น 1.3 หมื่นล้านบาท” ซีอีโอดีแทคกล่าว.