WD เดินหน้าเต็มสูบ เปิดตัว MY BOOK ELITE โฉมใหม่

กรุงเทพฯ –12 พฤศจิกายน 2552– – เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) ผู้นำโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบติดตั้งภายนอกที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศเปิดตัวมาย พาสปอร์ต อีลิท (My Book? Elite?) ฮาร์ดไดรฟ์ประเภทติดตั้งภายนอกสำหรับเครื่องเดสก์ท็อปรุ่นล่าสุด พร้อมคุณสมบัติป้ายอิเล็กทรอนิกส์ระบุไดรฟ์แบบปรับได้เองตามความต้องการ ซึ่งจะปรากฏให้ผู้ใช้เห็นได้อย่างชัดเจนเสมอ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เสียบฮาร์ดไดรฟ์ไว้อยู่ก็ตาม ทำให้ผู้ใช้รู้ได้อย่างง่ายดายว่ามีข้อมูลใดบ้างอยู่ที่ไดรฟ์ และไดรฟ์มีเนื้อที่ว่างเหลืออยู่เท่าใด My Book Elite ตัวใหม่นี้ยังสามารถแบ็กอัพข้อมูลได้โดยอัตโนมัติอย่างต่อเนื่องโดยใช้ซอฟต์แวร์ SmartWare? ของ WD และเทคโนโลยีการเข้ารหัสบนตัวฮาร์ดแวร์ขนาด 256 บิต พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าปลีกที่ได้รับอนุญาตจาก WD และที่เว็บไซต์ shopwd.com โดยมีความจุให้เลือกสามขนาดคือ 1 TB, 1.5 TB และ 2 TB

การแสดงผลแบบอัจฉริยะด้วยป้ายอิเล็กทรอนิกส์ระบุไดรฟ์บนแกนหมุนของฮาร์ดไดรฟ์รุ่นนี้ สามารถเปลี่ยนแบบได้อย่างง่ายดาย และเปลี่ยนได้บ่อยเท่าที่ต้องการ โดยใช้เทคโนโลยีกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะทำการอ่านคล้ายกับการอ่านน้ำหมึกบนกระดาษ และด้วยซอฟต์แวร์ SmartWare ของ WD ผู้ใช้จะสามารถสร้างป้ายเพื่อตั้งชื่อให้กับไดรฟ์ได้อย่างง่ายดาย หรือใช้เพื่อเตือนตัวเองถึงเนื้อหาที่อยู่ในไดรฟ์นั้น ป้ายอิเล็กทรอนิกส์ระบุไดรฟ์นี้ยังจะแสดงความจุที่มีอยู่ และบอกได้ว่าไดรฟ์ถูกล็อกหรือไม่ โดยใช้ระบบการป้องกันด้วยรหัสผ่านและการเข้ารหัสบนตัวฮาร์ดแวร์ที่ทรงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ SmartWare ของ WD และด้วยการใช้เทคโนโลยีกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ ข้อมูลที่อยู่บนหน้าจอก็จะยังคงมองเห็นได้อย่างชัดเจน แม้ว่าจะไม่ได้เสียบฮาร์ดไดรฟ์อยู่ก็ตาม นอกจากนี้ ป้ายอิเล็กทรอนิกส์แบบกำหนดได้เองตามความต้องการนี้ก็สามารถเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย และบ่อยครั้งเท่าที่ต้องการ

รายงานของบริษัทวิจัย พาร์คส แอสโซซิเอท ระบุว่า ปัจจุบัน ครัวเรือนที่ใช้บรอดแบนด์ในสหรัฐฯ โดยเฉลี่ยจะมีสื่อดิจิตอลและไฟล์ที่มีความจุอยู่มากกว่า 120 GB และคาดว่าความจุข้อมูลนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 1 TB ภายในปี 2013 ผู้ใช้จำนวนมากจะจัดเก็บข้อมูลนี้ไว้บนฮาร์ดไดรฟ์สำหรับติดตั้งภายนอกหลายตัว ทำให้ยากที่จะรู้ได้ว่ามีเนื้อหาอะไรบ้างที่จัดเก็บไว้บนไดรฟ์ และเป็นเนื้อหาของใครบ้าง โดยทั้งนี้ ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา นักวิจัยของ WD ได้ไปพูดคุยกับผู้ใช้ และมักจะจดบันทึกถึงวิธีการแก้ไขเฉพาะกิจต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับปัญหาเรื่อง “มีข้อมูลอะไรบ้างที่อยู่บนไดรฟ์?” หรือ “ไดรฟ์นี้เป็นของใคร?” โดยจะใช้วิธีการจดบันทึกตั้งแต่การบันทึกด้วยลายมือของตัวเอง จนถึงการพิมพ์ป้ายสติ๊กเกอร์ติดไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ การแสดงผลแบบอัจฉริยะด้วยป้ายอิเล็กทรอนิกส์นี้ได้รับการพิจารณาว่าเป็นวิธีการแก้ไขปัญหาที่ดีเลิศและใช้ได้ในทางปฏิบัติ เพื่อสนองความต้องการของผู้ใช้

ฮาร์ดไดรฟ์ My Book Elite รุ่นใหม่นี้มาพร้อมซอฟต์แวร์ SmartWare แบบสมบูรณ์ของ WD โดยเมื่อมีการเสียบฮาร์ดไดรฟ์ My Book Elite เพื่อใช้งานเป็นครั้งแรก ขั้นตอนการสำรองข้อมูลครั้งแรกแบบง่ายและเป็นที่เข้าใจได้ก็จะเริ่มต้นขึ้นโดยอัตโนมัติ ส่วนต่อประสานที่มองเห็นได้แบบเรียลไทม์ของซอฟต์แวร์ SmartWare ของ WD ช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นขั้นตอนการสำรองข้อมูลระหว่างที่เกิดขึ้นอยู่ได้อย่างมั่นใจ และหลังจากการสำรองข้อมูลครั้งแรกแล้ว ไฟล์ของผู้ใช้ก็จะได้รับการแบ็กอัพโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่ผู้ใช้เปลี่ยนหรือเพิ่มไฟล์ในภายหลัง

ฮาร์ดไดรฟ์  My Book Elite ยังมีคุณสมบัติการป้องกันด้วยรหัสผ่านที่ผู้ใช้เป็นผู้เลือก และการเข้ารหัสบนตัวฮาร์ดแวร์ขนาด 256 บิต ซึ่งจะรวมไฟล์ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันก่อนที่ไฟล์จะถูกจัดเก็บ โดยที่การเข้ารหัสนี้ซึ่งตามปกติจะพบได้เฉพาะบนระบบฮาร์ดไดรฟ์ราคาแพงเท่านั้น จะทำหน้าที่เป็นกุญแจเสมือนเพื่อเก็บรักษาข้อมูลผู้ใช้ให้มีความปลอดภัยอยู่เสมอ

มร. เดล พิสทิลลิ รองประธานฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็กซ์เทอนัลฮาร์ดไดร์ฟ ของ WD กล่าวว่า “การแสดงผลแบบอัจฉริยะด้วยป้ายอิเล็กทรอนิกส์แบบใหม่ที่ไม่เหมือนใครของฮาร์ดไดรฟ์ My Book Elite ตัวใหม่ บวกกับซอฟต์แวร์ SmartWare แบบสมบูรณ์ของ WD ทำให้ผู้ใช้มีวิธีการที่เป็นเลิศและนำไปใช้ปฏิบัติได้จริง สำหรับการจัดระเบียบให้กับข้อมูลของพวกเขา ทั้งยังสามารถวางใจได้ว่าข้อมูลของตนจะได้รับการสำรองไว้และมีความปลอดภัย และแม้จะไม่ได้เสียบฮาร์ดไดรฟ์ My Book Elite ไว้ก็ตาม ผู้ใช้ก็ยังคงสามารถมองเห็นได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายว่ามีข้อมูลใดบ้างที่จัดเก็บอยู่บนไดรฟ์ ไดรฟ์มีความจุเหลืออยู่เท่าไหร่ และไดรฟ์ถูกล็อกหรือไม่”

ราคาและการวางจำหน่าย
ฮาร์ดไดรฟ์ My Book? Elite? ความจำ 1 TB, 1.5 TB และ 2 TB พร้อมรับประกันนาน 3 ปี มีวางจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจัดจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง และที่เว็บไซต์ shopwd.com ราคาจำหน่ายปลีกของ My Book Elite เริ่มตั้งแต่ 4,990 บาท ขึ้นอยู่กับระดับความจุ

คุณสมบัติผลิตภัณฑ์ WD My Book Elite
– ป้ายอิเล็กทรอนิกส์ระบุไดรฟ์แบบปรับได้เองตามความต้องการ ซึ่งจะปรากฏให้ผู้ใช้เห็นได้อย่างชัดเจนเสมอ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เสียบฮาร์ดไดรฟ์ไว้อยู่ก็ตาม
-เล็กและทันสมัยกว่าเดิมด้วยรูปทรงที่สง่า
– ซอฟต์แวร์ WD SmartWare ช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นขั้นตอนการสำรองข้อมูลระหว่างที่เกิดขึ้นอยู่ได้อย่างมั่นใจ
-การเข้ารหัสระดับฮาร์ดแวร์แบบ 256 bit เพื่อปกป้องข้อมูลจากการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต
-เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB 2.0 พร้อมใช้พลังงานโดยตรงผ่านทางพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์ไม่ต้องการแหล่งจ่ายพลังงานเพิ่ม
-ใช้เทคโนโลยี WD GreenPower Technology? กินพลังงานไฟน้อยกว่าถึง 30% พร้อมสลีป โหมด ช่วยลดการใช้พลังงาน และฟีเจอร์ประหยัดพลังงานสั่งเปิดและปิดไดร์ฟผ่านคอมพิวเตอร์
-เป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมด้วยแพ็คเกจที่ใช้วัสดุรีไซเคิลเพื่อลดจำนวนขยะ
-ฟอร์แมต NTFS ใช้งานบนระบบปฏิบัติการงาน Windows? XP, Windows Vista and Windows 7
-รับประกันสินค้า 3 ปี

คุณสมบัติซอฟต์แวร์ WD SmartWare
-ระบบแสดงการทำงานขณะสำรองข้อมูลที่แยกประเภทของข้อมูลและกระบวนการทำงาน
-สำรองข้อมูลอัตโนมัติและต่อเนื่อง รวมถึงทำสำเนาไฟล์ข้อมูลทันทีที่มีการเพิ่มหรือมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูล
-เรียกคืนข้อมูลสู่ตำแหน่งเดิมในกรณีที่ข้อมูลเกิดสูญหายหรือกรณีที่ไฟล์ถูกเขียนทับ
-สามารถปรับแต่งการสำรองข้อมูล ผู้ใช้สามารถตั้งค่าระบบรักษาความปลอดภัย เรียกใช้งานระบบตรวจสอบ บริหารจัดการทางด้านการใช้พลังงานและอื่นๆ อีกมากมาย ผ่านทางระบบควบคุมส่วนกลางของซอฟต์แวร์ WD SmartWare