ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล รุกตลาดประเทศจีน เปิดตัวโรงแรมแห่งแรกในภูมิภาค – ดุสิตธานี ซานย่า

กรุงเทพฯ – ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หนึ่งในเครือโรงแรมที่มีชื่อเสียงอันยาวนานของเอเชีย สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ด้วยการขยายฐานธุรกิจสู่ประเทศจีน ประกาศเปิดตัวโรงแรมใหม่ล่าสุด ดุสิตธานี ซานย่า ซึ่งตั้งอยู่โดดเด่นในบริเวณเงียบสงบและเป็นส่วนตัวที่สุดของเกาะที่ชื่อว่า “เชียงสุ่ย เบย์” และมีกำหนดเปิดให้บริการภายในเดือนธันวาคม ปี พ.ศ. 2553 โดยโรงแรม ดุสิตธานี ซานย่า ตั้งอยู่บนเกาะไห่หนาน หรือที่คนไทยคุ้นเคยในชื่อ เกาะไหหลำ ที่ได้รับการขนานนามให้เป็น “ฮาวายฝั่งตะวันออก” ซึ่งทำเลของโรงแรมสามารถมองเห็นทัศนียภาพของทะเลและชายหาดได้อย่างงดงาม

นอกเหนือจากทำเลที่ตั้งที่ดีเลิศแล้ว ดุสิตธานี ซานย่า ยังได้ถูกออกแบบให้ห้องพักทั้ง 160 ห้อง พร้อม 22 วิลล่า และ 1 เพรสซิเด้นท์เชียล สวีท สามารถเห็นทัศนียภาพอันงดงามของทะเลจีนใต้ได้อย่างชัดเจน รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรมครบครันพร้อมต้อนรับแขกผู้มาเยือน อาทิ ห้องประชุมและสัมมนา, ฟิตเนส, และเทวารัณย์ สปา ซึ่งเป็น สปาที่มีชื่อเสียงและได้รับรางวัลมากมาย สิ่งเหล่านี้จะทำให้โรงแรมและเกาะไห่หนานเป็นสถานที่ที่สร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มาพักทุกท่าน

คุณชนินทธ์ โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวโรงแรมแรกของดุสิตที่เกาะไห่หนาน ซึ่งที่ผ่านมา ประเทศไทยและประเทศจีนต่างมีสัมพันธไมตรีอันยาวนาน โดยต่างแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกันเสมอมา การประสานคุณค่าทางวัฒนธรรมของสองประเทศนี้เข้าไว้ด้วยกัน จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับธุรกิจโรงแรมระดับโลกได้อย่างสมบูรณ์แบบ เรามั่นใจว่าเอกลักษณ์ความเป็นไทยของดุสิตจะสามารถสร้างการบริการที่โดดเด่น และต่างแตกจากโรงแรมแบรนด์อื่นๆได้ เราตั้งใจที่จะทำให้ โรงแรม ดุสิตธานี ซานย่า เป็นโรงแรมที่ดีที่สุดและประสบความสำเร็จบนเกาะไห่หนาน”

คุณชนินทธ์ โทณวณิก กล่าวเพิ่มเติม “การลงทุนรวมทั้งการประกาศเปิดตัวโรงแรม ดุสิตธานี ซานย่า ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญขององค์กรที่จะขยายธุรกิจสู่ประเทศจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการขยายธุรกิจของเรา นอกจากนี้เราขอขอบคุณและชื่นชมเจ้าของธุรกิจ ซึ่งมีวิสัยทัศน์กว้างไกลในการเลือกโรงแรมและทำเลที่ดีเลิศ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการสร้างเครือข่ายรวมทั้งสร้างโอกาสในตลาดการค้าที่ยิ่งใหญ่อย่างประเทศจีน”

ตามทฤษฏีฮวงจุ้ยซึ่งเป็นความเชื่อของคนจีนมายาวนาน อาณาเขตที่ตั้งของ โรงแรม ดุสิตธานี ซานย่า ถือเป็นหนึ่งใน 3 ทำเลที่ดีที่สุดบนเกาะไห่หนาน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณระหว่าง 2 อ่าว ตัวโรงแรมได้รับการตกแต่งและออกแบบโดยบริษัท P49 Design & Associates Co. Ltd., ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านการออกแบบตกแต่งเป็นอันดับต้นๆของไทย รวมทั้งได้ร่วมมือกับบริษัทสถาปัตยกรรมระดับโลกอย่าง WHI ทั้งความคิดและงานออกแบบของบริษัททั้ง 2 แห่ง สามารถนำสัมผัสความเป็นไทยอันทรงคุณค่าสู่ความงดงามของประเทศจีนได้อย่างลงตัว

ในด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่ม โรงแรม ดุสิตธานี ซานย่า ยังมี ได้เตรียมห้องอาหาร 3 แห่งไว้รองรับแขกผู้มาพัก ได้แก่ ห้องอาหารไทย ศาลาไม้ ซึ่งเป็นห้องอาหารหรูร่วมสมัย, ห้องอาหาร Ocean Grill สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเล ซึ่งตั้งอยู่ริมหาดทรายทะเลจีนใต้, และห้องอาหารแบบเอเชีย ที่รวบรวมอาหารจากหลากหลายประเทศในเอเชียไว้ด้วยกัน อาทิ อาหารจีน, ญี่ปุ่น และเกาหลี